ตร.ฉลอง ร่วมกับ สืบจังหวัด และตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต รวบ 2 หนุ่มนักท่องเที่ยวที่ตะเวนนำเงินดอลาร์ปลอมมาแลกในพื้นที่ต.ราไวย์

โพสเมื่อ : Tuesday, July 4th, 2017 : 10.18 am

เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 3 ก.ค.60 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ประชุม เรืองทอง ผกก.สภ.ฉลอง พ.ต.ท.สุธรรม รัตนสว่างวงศ์ รองผกก.ป.สภ.ฉลอง ,พ.ต.ท.สนั่น จันทร์รงค์ รองผกก.สส.สภ.ฉลอง พ.ต.ท.ปทักข์ ขวัญนา รอง ผกก.กก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต ว่าที่ พ.ต.ต.เอกชัย ศิริ สว.ทท.2 ภก.5 บก.ทท. นำโดย พ.ต.ท.ปองภพ ประสบพิชัย สว.สส.สภ.ฉลอง เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและเจ้าหน้าสายตรวจสภ.ฉลอง เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหา 2 นักท่องเที่ยว ประกอบด้วย Mr.BOBOEV GOLIBJON อายุ 26 ปี สัญชาติ อุสเบกิสถาน และMr.KAMAL ISMAYILOV อายุ 37 ปี สัญชาติตุรกี พร้อมด้วยของกลาง ธนบัตรปลอมเงินสกุลดอลล่าร์ สหรัฐฉบับละ 100 ดอลล่าร์ จำนวน 9 ฉบับ เป็นเงิน 900 ดอลล่าร์ ธนบัตรจริงเงินสกุลดอลล่าร์ สหรัฐฉบับละ 100 ดอลล่าร์ จำนวน 8 ฉบับ เป็นเงิน 800 ดอลล่าร์ หนังสือเดินทางรถยนต์เช่ายี่ห้อฮอนด้า รุ่นซิตี้ สีเทา หมายเลขทะเบียน กน 8642 ภูเก็ต โทรศัพท์มือถือยี่ห้อซัมซุง จำนวน 4 เครื่อง โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ แอปเปิ้ล รุ่นไอโฟน 6 สีเทา จำนวน 1 เครื่อง ใบเสร็จแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ ร้าน SANSAKSIRI เลขที่ X170700028 จำนวน 1 ใบ เอกสารการเช่ารถจาก ALLrent เลขที่ 09740 จำนวน 1 ใบ และเศษธนบัตรปลอมเงินสกุลดอลล่าร์สหรัฐฉบับละ 100 ดอลลาร์ จำนวน 2 ชิ้น โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณหน้าร้านรับแลกเงินตราต่างประเทศเลขที่ 107/8 ริมถนนปฎัก ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ต่อเนื่องโรงแรมลากูน่า ดุสิตธานี ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต
สำหรับการจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับแจ้งจาก พนักงานร้านรับแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศเลขที่ 107/8 ริมถนนปฎัก ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ว่ามีชายชาวต่างชาติลักษณะผิวขาว สูงประมาณ 170 ซม. สวมแว่นตากันแดดสีดำ ใส่เสื้อยืดสีน้ำเงิน ได้นำธนบัตรปลอมเงินสกุลดอลลาร์สหรัฐฉบับละ 100 ดอลลาร์ จำนวน 9 ฉบับ เป็นเงิน 900 ดอลลาร์ มาแลกเปลี่ยนเป็นเงินสกุลไทยจากร้านดังกล่าว ขอให้เจ้าหน้าที่เดินทางไปตรวจสอบด้วย เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงพบชายชาวต่างดังกล่าวทราบชื่อ Mr.BOBOEV GOLIBJON อายุ 26 ปี สัญชาติ อุสเบกิสถาน และชายชาวต่างชาติคนดังกล่าวพยายามจะเดินหนีทางเจ้าหน้าที่จึงได้จับแขนไว้ได้ก่อนเชิญตัวไปสอบสวนที่สภ.ฉลอง
ซึ่งจากการสอบสวน Mr.BOBOEV GOLIBJON อายุ 26 ปี ให้การยอมรับว่า ตนได้นำเงินจำนวนดังกล่าวไปแลกที่ร้านดังกล่าวจริง และยังมีเพื่อนร่วมกระบวนการอีก 1 คน ชื่อ Mr.KAMAL ISMAYILOV อายุ 37 ปี สัญชาติตุรกี ทำหน้าที่เป็นคนขับรถตะเวนรับ-ส่งตนตามร้านแลกเปลี่ยนเงินต่างประเทศในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต โดยจะจอดรถห่างจากร้านประมาณ 100 เมตร โดยทราบว่า Mr.KAMAL ISMAYILOV ได้เดินทางกลับพักที่โรงแรมลากูน่า ดุสิตธานี ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ไปก่อนหน้านี้แล้ว จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงคุมตัว Mr.BOBOEV GOLIBJON ไปตรวจสอบที่โรงแรมดังกล่าว เมื่อไปถึงพบตัว Mr.KAMAL ISMAYILOV กำลังยืนอยู่ที่รถยนต์เก๋งทางเจ้าหน้าที่ฯจึงได้แสดงความตัวเข้าตรวจค้นและจับกุมมาสอบสวนที่สภ.ฉลอง และจากการสอบสวน Mr.KAMAL ISMAYILOV ให้การยอมรับว่า ตนได้ร่วมกันก่อเหตุจริง โดยตนทำหน้าที่ขับรถและซื้อธนบัตรปลอมมาจากชาวอินเดียในประเทศมาเลเซีย จำนวน 3,500 ดอลลาร์สหรัฐ ในราคาดอลลาร์ละ 390 ริงกิต ซึ่งถ้านำไปแลกในที่ธานคารจะได้ราคาดอลลาร์ละ 440 ริงกิต หลังจากซื้อมาเสร็จ ตนพร้อม Mr.BOBOEV GOLIBJON ได้เดินทางเข้ามาถึงที่จังหวัดภูเก็ตเมื่อเวลา 08.33 น. ของวันที่ 2 ก.ค.60 และจะเดินทางกลับในวันที่ 3 ก.ค.60 โดยเข้าพักที่โรงแรมดังกล่าว แต่มาถูกจับเสียก่อน
อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันมีธนบัตรหรือสิ่งอื่นใดซึ่งรัฐบาลต่างประเทศออกใช้ หรือให้อำนาจให้ออกใช้ เพื่อนำออกใช้ซึ่งสิ่งใดๆ อันตนได้มาโดยรู้ว่าเป็นของปลอม” พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.ฉลอง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป