ดับอีกราย นักท่องเที่ยวชาวจีน คาดช็อกขณะลงเล่นน้ำ ที่เกาะราชา จ.ภูเก็ต

โพสเมื่อ : Monday, July 10th, 2017 : 10.17 pm

ดับอีกราย นักท่องเที่ยวสูงวัย ชาวจีน คาดช็อกขณะลงเล่นน้ำที่เกาะราชา จ.ภูเก็ต ญาติระบุเผลอแค่ 5 นาทีพบ หมดสติอยู่ในทะเลแล้ว

เมื่อเวลา 16.00 น. วันนี้ (10 ก.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ฉลอง ได้รับแจ้ง ว่า มีเหตุนักท่องเที่ยวจมน้ำเสียชีวิต 1 ราย เหตุเกิดที่เกาะราชา ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย หลังจากรับแจ้ง ร.ต.อ.สมเกียรติ สารสิทธิ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ฉลอง จึงรายงานให้ ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต และเจ้าหน้าที่มูลนิธิภูเก็ตร่วมใจกู้ภัย โดยเรือสปีดโบ๊ท นำศพมาส่งที่บริเวณท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง

 

เมื่อเรือสปีดโบ๊ทเดินทางมาถึง ภายในเรือ พบศพ Mr.Dong Shukui อายุ 67 ปี   สัญชาติจีน สภาพนอนหงาย ไม่สวมเสื้อ สวมกางเกงว่ายน้ำเพียงตัวเดียว ตรวจสอบตามร่างกายไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด ทางเจ้าหน้าที่ฯจึงนำศพส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เพื่อให้แพทย์ชันสูตรอย่างละเอียด

 

จากการสอบถามครอบครัวผู้เสียชีวิต ทราบว่า ผู้ตายพร้อมครอบครัว 4 คนโดยวันนี้ เวลาประมาณ 15.00 น.ผู้ตายได้ไปลงเล่นน้ำบริเวณชายหาดหน้าโรงแรมที่พัก ซึ่งผู้ตายสวมเสื้อชูชีพ และใส่หน้ากากพร้อมท่ออากาศหายใจ เพื่อดำน้ำตื้น โดยมีครอบครอบคอยดูแล

 

แต่ผู้ตายคลาดสายตาจากครอบครัวไปประมาณ 5 นาที เมื่อลูกสาวเห็นลอยนิ่งผิดปกติจึงเข้าไปตรวจสอบ ปรากฏ ว่า ผู้ตายหมดสติไป ทางเจ้าหน้าที่ของโรงแรมจึงช่วยกันนำตัวขึ้นจากน้ำ มาปั๊มหัวใจให้การช่วยเหลือเบื้องต้น แต่ผู้ตายได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา จึงได้นำศพกลับมาขึ้นฝั่งเพื่อให้แพทย์ชันสูตร

 

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่า ผู้ตายน่าจะช็อก แล้วจมน้ำทำให้เสียชีวิต ส่วนสาเหตุที่แท้จริงจะทำการสอบสวน พร้อมแจ้งกงสุลให้ทราบต่อไป