ดับอีกนักท่องเที่ยวจีนจมน้ำขณะลงเล่นน้ำสระน้ำโรงแรมในเวลากลางคืน

โพสเมื่อ : Sunday, July 3rd, 2016 : 9.05 am

นักท่องเที่ยวชาวจีนชวนลูกชายไปเล่นน้ำที่สระน้ำของโรงแรมในเวลากลางคืน ญาติตามมาเจอพบร่างจมอยู่ก้นสระคิดว่าดำน้ำเล่น แต่เห็นนานผิดสังเกตจึงลงไปช่วยพบหมดสติแล้วเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลแพทย์ระบุเสียชีวิตก่อนแล้ว

 

เมื่อเวลา  22.31 น. วันที่ 2 ก.ค.ที่ผ่านมา  พ.ต.ท.สมนึก ดำแก้ว สว.(สอบสวน)สภ.กมลา ต.กมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ ว่า มีเหตุนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติน้ำเสียชีวิตขณะเล่นน้ำที่สระของโรงแรมแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.กมลา โดยศพถูกส่งมาที่โรงพยาบาลป่าตอง ขอให้ร่วมชันสูตรพลิกศพนักท่องเที่ยวดังกล่าว

 

อย่างไรก็ตามหลังจากรับแจ้ง พ.ต.ท.สมนึก ได้เดินทางไปตรวจสอบที่โรงพยาบาลป่าตอง และร่วม ชันสูตรศพของผู้เสียชีวิต จากการตรวจสอบในเบื้องต้น พบผู้ตายนุ่งกางเกงว่ายน้ำ ไม่สวมเสื้อ ไม่มีบาดแผลตามลำตัว ทราบชื่อคือ นายฉี เฟียง เร็น ( MR.ZHI FENG REN ) อายุ 36 ปี สัญชาติจีน โดยนักท่องเที่ยวดังกล่าวเดินทางมาเที่ยวที่จังหวัดภูเก็ตพร้อมกับพร้อมครัว ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.59  ก่อนเกิดเหตุหลังจากทั้งหมดกลับจากการเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่ภูเก็ต ในเวลาประมาณ 21.00 น. ของวันที่ 2 ก.ค. นายฉี เฟียง เร็น ก็ได้ชวนบุตรชายไปว่ายน้ำในสระน้ำของโรงแรม ส่วนญาติๆ และ ภรรยา รออยู่ในห้องพัก

 

หลังจากที่นายฉี เฟียง เร็น และบุตรชาย ออกไปไปที่สระน้ำไม่นาน ญาติได้ตามลงไปที่สระว่ายน้ำ เห็นนายฉี เฟียง เร็น นอนอยู่ที่ก้นสระน้ำ แต่ก็ไม่ได้เอะใจเนื่องจากคิดว่า กำลังดำน้ำเล่น แต่เมื่อเห็นว่าดำน้ำนานผิดปกติ จึงได้ลงไปดึงตัวขึ้นมาบริเวณขอบสระแต่พบว่าไม่รู้สึกตัว จึงได้ช่วยกันผายปอดและนำตัวส่งโรงพยาบาลป่าตองเพื่อให้แพทย์ช่วยเหลือ

 

อย่างไรก็ตามหลังจากนั้นทางแพทย์และพยาบาลพยายามที่จะช่วยชีวิต แต่จากการตรวจสอบพบว่า นายฉี เฟียง เร็น เสียชีวิตก่อนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว  อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่คาดว่า ผู้ตายอาจจะเกิดอาการช็อกแล้วจมน้ำเสียชีวิต