ซ้ำรอยเดิม  รถบัสเบรกแตกพุ่งชนดะ เด็กชาวจีนสังเวยอีก 1 ศพ

โพสเมื่อ : Tuesday, July 11th, 2017 : 1.46 am

ซ้ำรอยเดิม รถทัวร์บรรทุกนักท่องเที่ยว เบรกแตกเสียหลัก พลิกตะแคงข้าง พุ่งชนรถจักรยานยนต์หลายคัน บ้านประชาชน รถยนต์ ขณะลงจากเขาป่าตอง ในซอยใกล้วัดสุวรรณคีรีวงศ์ เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บอีกจำนวนมาก

เมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 10 ก.ค. นี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าตอง รับแจ้ง เกิดเหตุรถทัวร์บรรทุกนักท่องเที่ยวจากตัวเมืองภูเก็ต มุ่งหน้ากลับเข้าโรงแรมในพื้นที่ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ประสบอุบัติเหตุพุ่งลงจากเขาป่าตอง ชนรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่หน้าบ้าน รวมทั้งบ้านเรือนประชาชน รถยนต์ บริเวณซอยข้างวัดสุวรรณคีรีวงศ์ ได้รับความเยหายจำนวนมาก ในที่เกิดเหตุมีผู้เสียชีวิต 1 ราย มีผู้บาดเจ็บจำนวนหลายราย

หลังรับแจ้ง พ.ต.ท.เสกสรร คมสาคร รองผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรป่าตอง เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง น.ส.เฉลิมลักษณ์ เก็บทรัพย์ นายกเทศมนตรีเมืองป่าทอง เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรม แพทย์พยาบาล เจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัย จากหน่วยงานรัฐและเอกชน รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พบที่เกิดเหตุมีรถบัสสีขาว- แดง  ป้ายเหลือ 30-0902 พังงา สภาพพลิกตะแคงด้านข้าง โดยตัวรถชนกับรถจักรยานยนต์ และอาคารบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายจำนวนมาก นอกจากนั้นยังมีนักท่องเที่ยวชาวจีนซึ่งโดยสารมากับรถคันดังกล่าวได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายราย โดยเจ้าหน้าที่เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาล ในจำนวนนั้น มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสที่ส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลวชิระ 1 ราย และโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต 1 ราย และมีผู้เสียชีวิตคาที่ 1 ราย คือ ด.ช. LYU JLE RUI สัญชาติจีน อายุ 10 ขวบ

จากการสอบถามในเบื้องต้น ทราบว่ารถคันดังกล่าวมีนายกฤตพร นวลตั้ว อายุ 36 ปี เป็นคนขับรถ โดยรับนักท่องเที่ยวชาวจีน จำนวน 25 คน กลับจากสปาแห่งหนึ่งในตัวเมืองภูเก็ต เพื่อไปส่งยังโรงแรมที่พักในพื้นที่ป่าตอง แต่เมื่อขับมาถึงที่เกิดเหตุพบว่ารถมีปัญหาคนขับไม่สามารถควบคุมรถได้ เนื่องจากระบบเบรกไม่ทำงาน ทำให้รถพุ่งลงจากเขาป่าตองอย่างรวดเร็ว ทำให้รถพลิกตะแคงข้าง และวิ่งตรงเข้าไปยังซอยด้านข้างวัดสุวรรณคีรีวงศ์ รวมทั้งพุ่งชนรถจักรยายนต์ ที่จอดอยู่บริเวณที่เกิดเหตุเสียหายจำนวนหลายคัน นอกจากนั้นรถยังได้พุ่งชนบ้านเรือนของประชาชนได้รับความเสียหายอีกจำนวนหลายหลัง โดยรถไปจอดสนิท อยู่ที่บ้านเลขที่ 8

ขณะที่นักท่องเที่ยวที่โดยสารมากับรถคันดังกล่าว ต่างก็ได้รับบาดเจ็บตั้งแต่เล็กน้อย จนถึงบาดเจ็บสาหัส รวมจำนวนผู้ได้รับบาดเจ็บประมาณ 20 ราย และมีผู้เสียชีวิตคาที่ 1 ส่วน ส่วนคนขับรถไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด โดยขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวไปสอบปากคำและตรวจปริมาณแอลกอฮอล์แล้วไม่พบว่ามีระดับแอลกอฮอล์แต่อย่างใด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวไว้สอบสวนเพิ่มเติมเพื่อหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุต่อไป

อย่างไรก็ตามสำหรับอุบัติเหตุทางรถ และอุบัติเหตุหมู่ ในพื้นที่ดังกล่าวพบว่ามีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้ง โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 29 มิ.ย.ที่ผ่านมาได้เกิดอุบัติเหตุรถทัวร์บรรทุกผู้โดยสารชาวจีน ประศบอุบัติเหตุ เนื่องจากลมเบรกหมด ทำให้คนขับไม่สามรถควบคุมรถได้ ส่งผลให้รถพุ่งลงจากภูเขาอย่างรวดเร็ว และชนรถจักรยานยนต์ที่กำลังขับออกจากซอยเข้าอย่างจัง ส่งผลให้คนขับรถจักรยานยนต์เสียชีวิตคาที่ 1 ราย มีรถจักรยานยนต์ บ้านเรือประชาชน ได้รับความเสียหาย