ชุดยาเสพติด ภจว.ภูเก็ต จับอีกพ่อค้ารายใหญ่ ยึดไอซ์-ยาบ้า 1.4 ล้านบาท

โพสเมื่อ : Thursday, October 5th, 2017 : 1.23 pm


ชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต รวมได้อีกขบวนการค้ายาเสพติด พบเส้นทางลำเลียงจากทางภาคกลาง ผ่านวิธีการส่งพัสดุ ซุกซ่อนยาเสพติดมากับอะไหล่รถยนต์ ยึดยาไอซ์รวม 1 กิโลกรัม และยาบ้า 10,760 เม็ด อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน มูลค่า 1.4 ล้านบาท  ขณะที่ ตร.สภ.เมืองภูเก็ตตั้งด่านตรวจ เจอคนที่ราบสูงพกไอซ์

วันนี้ ( 5 ต.ค.) ที่กองกำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พ.ต.อ.พีรยุทธ การะเจดีย์ พ.ต.อ.เสริมพันธุ์ ศิริคง พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ อุ้ยคำ รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต , พ.ต.อ.อกนิษฐ ด่านพิทักษ์ศาสน์ ผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.ท. สุทธิชัย เทียนโพธิ์ สว.ฝอ.1 ปฏิบัติหน้าที่เป็น หัวหน้าชุดปราบปรามสืบสวนหาข่าวยาเสพติด ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม ผู้ต้องหาเกี่ยวกับคดียาเสพติด รายใหญ่ของจังหวัดภูเก็ต พร้อมยึดกลางยาไอซ์ 1 กิโลกรัม ยาบ้า 10,760 เม็ด อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน รวมมูลค่า 1.4 ล้านบาท

 

สำหรับการจับกุมผู้ต้องหา พร้อมยึดของกลางในครั้งนี้ สืบเนื่องจาก  กรณีเจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต และเจ้าหน้าที่สืบสวน สภ.ป่าตอง จับกุมผู้ต้องหาและยึดยาไอซ์ เกือบ 7 กิโลกรัม เมื่อประมาณ 2 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งถือว่าเป็นการจับกุมผู้ต้องหาและของกลางรายใหญ่ที่สุดในจังหวัดภูเก็ต  อย่างไรก็ตามหลังการจับกุมดังกล่าว พล.ต.ต.ธีระพลทิพย์เจริญ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต , พ.ต.อ.เสริมพันธุ์ ศิริคง รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต , พ.ต.อ.อกนิษฐ ด่านพิทักษ์ศาสน์ ผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ออกสืบสวนหาข่าวเพื่อขยายผลจับกุมผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องกับเครือข่ายที่เคยมีการจับกุมก่อนหน้านี้ ซึ่งรวมไปถึงคดีอื่นๆที่เคยมีการจับกุมเพื่อขยายผลจับกุมผู้ที่เกี่ยวข้อง และกวาดล้างผู้ค้ายาเสพติดแบบถอนรากถอนโคน

จนกระทั่งเมื่อวันที่ 3 ต.ค.ที่ผ่านมา เวลา 18.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต  นำโดย พ.ต.ท. สุทธิชัย เทียนโพธิ์ สว.ฝอ.1 ปฏิบัติหน้าที่เป็น หัวหน้าชุดปราบปรามสืบสวนหาข่าวยาเสพติดพร้อมพวก ได้สืบสวนหาข่าวจนทราบว่า ได้มีการสั่งยาเสพติดจำนวนมากมาจากต่างจังหวัด และ นำมาเก็บซุกซ่อนไว้จำหน่ายที่ห้องเช่าของคอนดดแห่งถนน ถ.มนตรี ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต  ทางเจ้าหน้าที่จึงออกสืบสวนและสามารถจับกุม นายวรัญญู หรือ น้ำ พลับประสิทธิ์ อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 66/48 ม.3 ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต ได้ที่ลานจอดรถของคอนโด ได้พร้อมของกลาง ยาไอซ์ ประมาณ 92.10 กรัม ยาบ้า 400 เม็ด อาวุธปืนพกสั้นขนาด 38 มม. จำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืนขนาด 38 มม. จำนวน 32 นัด โดยแจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า,ยาไอซ์) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต และมีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย

หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้คุมตัว นายวรัญญูฯ มาสอบสวนขยายผล ในเบื้องต้น รับว่าตนเองได้สั่งยาเสพติด มาจาก นายสุรเชษ หรือ ต๊ะ เพิ่มพิพัฒน์ เอเย่นต์ผู้ค้ายาเสพติดรายสำคัญ อาศัยอยู่จังหวัดทางภาคกลาง โดยส่งยาเสพติดมาทางพัสดุ บางครั้งก็ส่งมาพร้อมกับเครื่องอะไหล่รถยนต์ ซึ่งยาเสพติดบางส่วนได้ส่งมาให้เพื่อนของตน ชื่ออาร์ม อาศัยอยู่พื้นที่ตำบลฉลอง อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต เพื่อเก็บรักษาไว้

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้สืบสวนจนทราบว่า บุคคลดังกล่าว คือนายอดิศักดิ์ ม่วงหิมพาน อายุ 26 ปี พักอาศัยอยู่ที่บริเวณ ซ.ศาลเจ้ากวนอู ม.1 ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต ต่อมาได้ร่วมกันวางแผนขยายผลจับกุมจนสามารถจับกุมตัว นายอดิศักดิ์ หรืออาร์ม ม่วงหิมพาน อายุ 26 ปี ที่อยู่ตามบัตรประชาชน เลขที่ 45 ม.3 ต.นาเหรง อ.นพพิตำ จ.นครศรีธรรมราช ได้พร้อมของกลาง ยาไอซ์ 871.76 กรัม 1  ยาบ้า 10,360 เม็ด โดยจับได้ บ้านเลขที่ 21/38 ซ.ศาลเจ้ากวนอู ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต  หลังจากจับกุมได้นำตัวมาสอบสวนขยายผล และตรวจค้นที่บ้านเลขที่ 8/10 ห้องที่ 9 ถ.เจ้าฟ้าตะวันออก ซ.ซักรีด 17 ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต โดยกล่าวหาว่ามียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า,ยาไอซ์) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต ชุดจับกุมตรวจยึดของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พ.ต.ท. สุทธิชัย เทียนโพธิ์ สว.ฝอ.1 ปฏิบัติหน้าที่เป็น หัวหน้าชุดปราบปรามสืบสวนหาข่าวยาเสพติด กล่าวว่า ปัจจุบัน กลุ่มผู้ค้ายาเสพติดจะปรับเปลี่ยนวิธีในการส่งยาเสพติดให้กับเครือข่ายเพื่อหลีกเลี่ยงการจับกุมของเจ้าหน้าที่ที่แปลกๆขึ้น อย่างกรณีนี้ใช้วิธีเอายาเสพติดใส่มาในอะไหล่รถยนต์ ถ้าไม่สังเกตก็จะไม่รู้ว่ามีการดัดแปลงเพื่อใส่ยาเสพติดไว้ จึงอยากขอความร่วมมือประชาชนในการแจ้งข้อมูลข่าวสารให้กับทางเจ้าหน้าที่ หากพบว่ามีบุคคลที่ใช้จ่ายหรือมีเงินมากผิดสังเกตให้แจ้งกับทางเจ้าหน้าที่ได้ อย่างผู้ผู้ต้องชุดนี้พบว่ามีการใช้เงินกันแบบสบายๆทั้งๆที่ไม่ได้ทำงาน จากการตรวจสอบพบมีเงินหมุนเวียนในบัญชีจำนวนมาก

ขณะที่ วันเดียวกัน (3 ต.ค.) เวลา21.00น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ต  นำโดย พ.ต.ต.ปุริมพัฒน์ ธนาพันธ์สิริ สวป.สภ.เมืองภูเก็ต ร.ต.อ.ชาตรี เวชรังษี รอง สวป.สภ.เมืองภูเก็ต ปฎิบัติหน้าที่ร้อยเวร 20  พร้อมข่ายสายตรวจ ซึ่งตั้งด่านตรวจความมั่นคง บริเวณถนนพัฒนา พบว่าขระกำลังตั้งด่านตรวจอยู่นั้นได้มี นาย ซิงขว่า แซ่จาง อายุ 47 ปี  ที่อยู่ 174 ม.10 ต.เชียงดาว อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ขับรถผ่านเข้ามา จึงขอตรวจค้น จากการตรวจค้น เฮโรอีน บรรจุอยู่ในหลอดพลาสติกจำนวน 7 อัน น้ำหนักรวม น้ำหนักรวม 5.48 กรม จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน พร้อมแจ้ง ข้อกล่าวหาว่ามียาเสพติดให้โทษประเภท1(เฮโรอีน)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย