ชาวภูเก็ตร่วมทำบุญปีใหม่ /เจ้าคณะจังหวัดภูเก็ตให้แนวคิด ดำรงชีวิต ด้วยปัญญา

โพสเมื่อ : Tuesday, January 1st, 2019 : 11.27 am

ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตนำประชาชนนับพันคนร่วมทำบุญตักบาตรวันขึ้นปีใหม่ 2562 ขณะที่เจ้าคณะจังหวัดภูเก็ตให้แนวคิดในการดำรงชีวิต ด้วยปัญญา เว้นจากสิ่งที่เป็นความเสื่อม ทำแต่ความเจริญ  

เมื่อเวลา 07.00 น.วันนี้ (1 ม.ค.) นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นางสิทธินีย์ ทวิพัฒน์ นายกเหล่ากาชาด จังหวัดภูเก็ต นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต พร้อม รองผู้ว่าราชการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ พ่อค้า ประชาชนชาวจังหวัดภูเก็ต นับพันคน ร่วมกันทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง เพื่อความเป็นสิริมงคลเนื่องในวันขึ้นปีใหม่ 2562 โดยมีพระราชสิริมุนี เจ้าคณะจังหวัดภูเก็ต เจ้าคณะจังหวัดภูเก็ต ประธานฝ่ายสงฆ์ พระสงฆ์ในจังหวัดภูเก็ต จำนวน 94 รูปออกบิณฑบาต ณ สวนสาธารณะสะพานหิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต

ทั้งนี้ ในโอกาสดังกล่าว พระราชสิริมุนี เจ้าคณะจังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวสัมโมทนียกถา แก่พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดภูเก็ต เพื่อเป็นแนวคิดในช่วงวันปีใหม่ ว่าด้วยการให้รู้จักความเสื่อม ความเจริญ ทำอย่างไรอย่าให้มีความเสื่อม ให้มีแต่ความเจริญ ถ้าเรารู้เราก็จะดำเนินชีวิตด้วยปัญญา เว้นจากสิ่งที่เป็นความเสื่อม ทำแต่ความเจริญ ให้มองเรื่องการพัฒนาตัวเองตามหลักภาวนา 4

คือ กายภาวนา หมายถึง การเจริญกาย พัฒนากาย การฝึกอบรม ,ศีลภาวนา หมายถึง การเจริญศีล การพัฒนาความประพฤติ การฝึกอบรมศีล ,จิตภาวนา หมายถึง การเจริญจิต พัฒนาจิต การฝึกอบรมจิตใจ และปัญญาภาวนา หมายถึง การเจริญปัญญา พัฒนาปัญญา การฝึกอบรมปัญญา และท้ายที่สุดนี้คือจะต้องไม่ตั้งอยู่ในความประมาท

ขณะที่ นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวแสดงความขอบคุณทุกฝ่ายทั้งภาครัฐ  พี่น้องประชาชน ร่วมใจกันแสดงถึงความรักความสามัคคีในการขับเคลื่อนจังหวัดภูเก็ตของเราให้ผ่านพ้นอุปสรรคต่างๆ ในปี 2561 ที่ผ่านมาหวังเป็นอย่างยิ่งว่าในปี 2562 นี้จะได้รับความร่วมมือพลังความรักความสามัคคีที่พวกเรามีต่อจังหวัดอันเป็นที่รักของพวกเราทั้งหลายในการที่จะนำพาไปสู่ความมั่นคงมั่งคั่งอย่างยังต่อไป

นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ยังได้อวยพรให้ประชาชนชาวภูเก็ตทุกภาคส่วน โดยอ้างเอาคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายที่ประชาชนเคารพนับถือ ดลบัลดาล ประธานพร ให้ประชาชนชาวภูเก็ต ประสบแต่สิ่งดีงามในชีวิต มีสุขภาพกายแข็งแรง มีพลังใจที่เข้มแข็ง มีครอบครัวที่อบอุ่น และประสบความสำเร็จในชีวิต