ชาวบ้านเชิงทะเลปลูกต้นกล้วยบนถนนประชดรัฐทำถนนเป็นหลุมเป็นบ่อ

โพสเมื่อ : Thursday, July 21st, 2016 : 2.57 pm

 

ใช้โฆษณา

www.pic-phuket.com สนใจร่วมฟังสัมมนา จองบัตรล่วงหน้า 076217199,0865092424

ชาวบ้านสุดทนหลังผู้รับเหมาขุดถนนทางวางท่อจ่ายน้ำประปาทำถนนพังเสียหาย นำต้นกล้วยมาปลูกประชด พร้อมโพสภาพประจานทางโลกโซเชียล ด้านนายก อบต.เชิงทะเล ระบุ อบต.ไม่นิ่งนอนใจสั่งดำเนินการแก้ไขปัญหาทันที ย้ำทำให้เสร็จภายในศุกร์นี้

1469075338979

ภาพจากชาวบ้านที่เดือดร้อน

ขณะนี้ในโลกโซเชียลได้มีการแพร่ชาวบ้าน บ้านบางเทา ซอย 4  ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต นำต้นกล้วยมาปลูกกลางถนนภายในหมู่บ้าน เส้นทางระหว่างหมู่ที่ 5 หมู่ที่ 2และหมู่ที่ 3 ต.เชิงทะเล เพื่อประชดการทำงานของทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่มีการขุดถนนเพื่อวางท่อประปา แต่กลับทำให้ถนนเป็นหลุมเป็นบ่อ มีอุบัติเหตุเกิดบ่อยครั้ง ซึ่งขณะนี้ภาพและข้อความดังกล่าวได้มีการแพร่และแช่ไปจำนวนมากแล้ว และมีการแสดงความคิดเห็นไปต่างๆนานา ถึงปัญหาที่เกิดขึ้น และขอให้ผู้ รับผิดชอบเร่งดำเนินการ

 

อย่างไรก็ตามหลังจากมีการโพสภาพและข้อความดังกล่าวออกไป นายมาแอน สำราญ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเชิงทะเล ได้เข้าไปตอบกระทู้ในกลุ่มที่มีการโพสข้อความว่า เรื่องนี้ตนในฐานะผู้บริหารพร้อมที่จะรับผิดชอบกับปัญหาที่เกิดขึ้น โดย ช่วงบ่ายวันนี้ ( 21 ก.ค.) ให้เรียกผู้รับเหมามาประชุมด่วนร่วมกับคณะกรรมการตรวจรับงานทุกคน เพื่อดำเนินตามขั้นตอนมีดังนี้ 1.ให้สอบสวนข้อเท็จจริงว่าปัญหาเกิดขึ้นได้อย่างไร ใครเป็นผู้รับผิดชอบ 2. ให้คณะกรรมการฯ สั่งให้ผู้รับเหมาหยุดงาน ห้ามดำเนินการต่อ และให้ซ่อมแซมส่วนที่มีปัญหาให้เรียบร้อยก่อนจนเสร็จ และค่อยดำเนินการต่อไป และพร้อมกำชับให้ผู้รับเหมาและคณะกรรมการตรวจฯดำเนินการไปตามสัญญาจ้างโดยเคร่งครัด

1

3.ให้รวมพนักงานกองผังเมือง โดยเฉพาะ พนักงานที่เกี่ยวข้องกับระบบประปาช่วยดำเนินการแก้ไขการซ่อมแซมโดนด่วน และให้พ่านรูปทำบันทึกให้เรียบร้อย 4. หรือให้จัดจ้างผู้รับเหมารายอื่นช่วยแก้ไขซ่อมแซมโดยด่วน 5. ให้ดำเนินการไปตามนายกสั่งหากมีใครเสนอแนะ หรือคัดค้าน ไม่ทำตามที่สั่งโปรดช่วยแนะนำการแก้ไขปัญหา มาด้วย และ 6.ทุกพื้นที่ที่มีปัญหาให้แก้ไขให้แล้วเสร็จภายใน สันศุกร์นี้

 

นายมาแอน  กล่าวต่อไปว่า ปัญหาถนนเป็นหลุมเป็นบ่อเกิดจากผู้รับเหมาขุดถนนเพื่อวางท่อจ่ายน้ำประปา ประกอบกับที่ผ่านมามีฝนตกหนัก และตรงกับวันหยุดยาว แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นจะเร่งแก้ให้เสร็จโดยเร็วที่สุด โดยให้ผู้รับเหมาหยุดงานที่กำลังดำเนินการนำกำลังมาซ่อมถนนที่มีปัญหาให้เสร็จก่อน