ชาวบ้านสุดทนร้องศูนย์ดำรงธรรมหาหน่วยงานรับผิดชอบซ่อมถนนสึนามิ

โพสเมื่อ : Monday, September 5th, 2016 : 3.16 pm

AH_Ad 2-01

ชาวไทยใหม่ ม.4 ต.รัษฎา จ.ภูเก็ต ประมาณ 50 คนเดินทางมายื่นหนังสือถึงศูนย์ดำรงธรรมภูเก็ต เพื่อขอความอนุเคราะห์ปรับปรุงซ่อมแซมถนนสึนามิที่ใช้มากว่า 10 ปี    

unnamed (4)

วันนี้ (5 ก.ย.) เมื่อเวลา 09.30 น. ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดภูเก็ต ได้มีชาวไทยใหม่บ้านแหลมตุ๊กแก เกาะสิเหร่ และชาวบ้านม.4 ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต ประมาณ 50 คน นำโดย นายโอภาส จิตแป้น ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4 ต.รัษฎา พร้อมด้วย ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ได้เดินทางมายื่นหนังสือขอความอนุเคราะห์ปรับปรุงซ่อมแซมถนนสึนามิ ถึงศูนย์ดำรงธรรมภูเก็ต ผ่าน นายภาคภูมิ อินทรสุวรรณ ปลัดจังหวัดภูเก็ต เป็นผู้รับหนังสือในครั้งนี้

นายโอภาส จิตแป้น ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4 ต.รัษฎา กล่าวว่า เนื่องจากเมื่อวันที่ 27 พ.ย.2558 ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตได้ลงตรวจเยี่ยมชุมชนม.4 บ้านแหลมตุ๊กแก ตามโครงการ “ผู้ว่าเยี่ยมบ้านยามเย็น” และได้พบเห็นปัญหาความเดือดร้อนความต้องการของชาวบ้านในชุมชน เรื่องถนนสายสึนามิซึ่งได้ก่อสร้างขึ้นเมื่อครั้งที่เกิดสึนามิ ประมาณปี 2547 จนถึงปัจจุบันรวมเวลาในการใช้งานมาแล้วมากกว่า 10 ปี ถนนจึงมีสภาพที่เสียหายและทรุดโทรม ตนจึงได้นำเรื่องดังกล่าวไปประสานกับเทศบาลตำบลรัษฎาแล้วตามคำแนะนำของผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต แต่เนื่องด้วยทางเทศบาลมีงบประมาณจำกัดจึงไม่สามารถดำเนินการปรับปรุงซ่อมแซมได้ ทางเทศบาลจึงได้ประสานงานกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เพื่อให้เข้ามาดำเนินการแก้ไขและปรับปรุงให้เพราะทางอบจ.ภูเก็ตมีงบประมาณที่เพียงพอ

unnamed (2)

แต่ในขณะนี้ทางชุมชนได้รอมาเป็นระยะเวลาหนึ่งแล้ว แต่ก็ยังไม่มีหน่วยงานใดยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือจึงทำให้สภาพถนนในขณะนี้ยิ่งทรุดโทรมมากยิ่งขึ้น ทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งโดยเฉพาะกับผู้ปกครองและเด็กเล็กที่เดินทางไปยังศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ที่สำคัญกว่านั้น คือ เส้นทางนี้เป็นเส้นทางหลักที่ใช้สัญจรและเป็นเส้นทางเดียวที่ใช้หนีสึนามิ ทางคณะกรรมการชุมชนจึงขอความเคราะห์ให้ศูนย์ดำรงธรรมภูเก็ตช่วยประสานงานกับหน่วยงานงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง เข้ามาดำเนินการช่วยเหลือให้ถนนมีสภาพที่ใช้งานได้โดยปกติ เพื่อความสะดวกแก่ประชาชนในชุมชน

นายภาคภูมิ อินทรสุวรรณ ปลัดจังหวัดภูเก็ต กล่าวภายหลังรับหนังสือว่า จะเร่งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ดำเนินการแก้ไขปัญหาดังกล่าวให้โดยเร็วที่สุด