ชาวบ้านร้องลอบเล่นพนันมวยตู้กลางเมืองภูเก็ต จนท.สนธิกำลังจับได้กว่า 20 คน

โพสเมื่อ : Sunday, July 10th, 2016 : 8.51 pm

 

ชาวบ้านร้องเรียนผ่านจังหวัดมีการลักลอบเล่นการพนันมวยตู้ในพื้นที่ตัวเมืองภูเก็ต ฝ่ายปกครอง สนธิกำลัง เจ้าหน้าที่ทหารเรือทัพเรือภาคที่ 3 ตำรวจ ร่วมจับกุม ได้กว่า 20 คน

S__16252948

เมื่อเวลา 15.30 น. วันนี้ (10 ก.ค.) นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายโชคดี อมรวัฒน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายภาคภูมิ อินทรสุวรรณ ปลัดจังหวัดภูเก็ต นายอนิรุทธ บัวอ่อน ป้องกันจังหวัดภูเก็ต  ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง นำโดย นายวันสุรชาติ เดชอรัญ ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดภูเก็ต สนธิกำลังร่วมกับ เจ้าหน้าที่ทหารเรือ ชุดปฎิบัติการทัพเรือภาคที่ 3 เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจตำบลรัษฎา สภ.เมืองภูเก็ต และ เจ้าหน้าที่อส.จังหวัดภูเก็ต เข้าตรวจสอบพื้นที่เป้าหมายในตัวเมืองภูเก็ตตามที่ได้รับการร้องเรียนว่า มีลักลอบเล่นการพนันมวยตู้ กันอย่างเอิกเกริก

S__16252946

โดยเจ้าหน้าหน้าที่นำกำลังเข้าตรวจสอบที่ ร้านขายน้ำชาไม่มีเลข ริมถนนหลิมซุ่ยจู้ (หลังวัดแสนสุข) ต.ตลาดใหญ่ อ.เมืองภูเก็ต พบนักพนันกว่า 10 คน กำลังนั่งชมการชกมวยที่มีการถ่ายทอดออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ช่อง 11 (NBT) โดยส่งเสียงเชียร์กันอย่างสนุกสนาน เมื่อนักพนันเห็นเจ้าหน้าที่ต่างวิ่งหลบหนีกันไปคนทิศคนละทาง แต่สามารถจับกุมได้ 11 คน เป็นชายทั้งหมด มีไทย จำนวน 8 คน และชาวเมียนม่า จำนวน 3 คน เจ้าหน้าที่จึงยึดโทรทัศน์สีขนาด 14 นิ้ว จำนวน 1 เครื่อง ซึ่งมี นายสมเกียรติ วันแรก รับเป็นเจ้าของร้าน

S__16252939

นอกจากนั้นยังเข้าตรวจสอบที่ ร้านขายของชำ เลขที่ 1/1 ตั้งอยู่ริมถนนเทพประทาน (ทางไปเกาะสิเหร่) ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต ซึ่งอยู่ห่างจากที่ทำการตำรวจชุมชนตำบลรัษฎาไปประมาณ 50 เมตร พบนักพนันจำนวนมาก กำลังนั่งชมการถ่ายทอดการชกมวย ผ่านทางทีวี เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ ต่างวิ่งหลบหนีกันคนละทิศคนละทาง สามารถจับนักพนันได้จำนวน 13 คน เป็นชายคนไทยทั้งหมด เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดโทรทัศน์สีขนาด 21 นิ้ว จำนวน 1 เครื่อง รวมทั้งโพยอัตราต่อรองและเอกสารวิจารณ์มวยแต่ละคู่ อย่างละ 1 ใบ ตกอยู่บนพื้นภายในร้านใกล้กับโต๊ะที่นักพนันนั่งอยู่ ซึ่งมี นายวิธี เจริญกัลป์ รับเป็นเจ้าของบ้าน

S__16252936

หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้นำนักพนันทั้ง 2 จุดมาทำการสอบสวนและบันทึกประวัติที่กองร้อยรักษาดินแดน ฝ่ายปกครองจังหวัดภูเก็ต (ด้านหลังศาลากลางจังหวัดภูเก็ต) ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต เพื่อดำเนินคดีในข้อหา ร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน (มวยตู้) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต

S__16252934