ชวนบริจาคเงินซื้อเครื่องกระตุ้นหัวใจฯ แทนมอบดอกไม้แสดงความยินดีในโอกาสเปิดปั้มใหม่

โพสเมื่อ : Saturday, June 1st, 2019 : 1.50 pm

เจ้าของปั้มน้ำมันชวน บริจาคเงินซื้อเครื่องกระตุ้นหัวใจไฟฟ้า หวังช่วยเหลือผู้ป่วย – บาดเจ็บ แทนช่อดอกไม้แสดงความยินดีในโอกาสเปิดปั้มน้ำมันใหม่ “จี้กี้” อดีต สว.ภูเก็ต ประเดิมมอบ 1 แสนบาท

เมื่อเวลา 9.30 น. วันนี้ ( 1 มิ.ย.) ที่ปั้มน้ำมันปตท จอมทองปิโตรเลียมเซอร์วิส ทางไป ต.ป่าคลอง อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ได้จัดให้มีพิธิเปิดให้บริการปั้มน้ำมันใหม่ภายใต้การบริหารงานของ จอมทองปิโตรเลียมเซอร์วิส โดยมีนายปัญญา สัมเภารัตน์ นายกเทศมนตรีเทศบาล ต.ป่าคลอก นางธันยรัศม์ อัจฉริยะฉาย อดีตประธานคณะกรรมาธิการท่องเที่ยววุฒิสภาและอดีตสมาชิกวุฒิสภาจังหวัดภูเก็ต ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรถลาง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภุธรสาคู และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วม

นายไตรรัตน์ สันตอรรณพ ผู้บริหาร จอมทองปิโตรเลียมเซอร์วิส กล่าวว่า การเปิดปั้มน้ำมันในวันนี้ตนตั้งใจที่จะตอบแทนสังคมโดยการชวนแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมแสดงความยินดีกับตนและครอบครัวไม่ต้องนำช่อดอกไม้และสิ่งของมาร่วมแสดงความยินดี แต่ก็ให้ทุกคนที่มาร่วมกันร่วมกันบริจาคเงินเพื่อนำไปสมทบทุนในการจัดซื้อเครื่องกระตุ้นหัวใจเพื่อมอบให้กับทางเทศบาลตำบลป่าคลอกสำหรับนำไปช่วยคนทีมีอาการป่วย หรือประสบอุบัติเหตุ

ซึ่งจากการสอบถามพบว่าในพื้นที่ตำบลป่าคลอกมีจำนวน 9 หมู่บ้าน มีประชาชนในพื้นที่ รวมทั้งนักท่องเที่ยว และคนจากต่างพื้นที่เข้ามาอาศัยอยู่จำนวนมาก การเดินทางไปโรงพยาบาลก็ไม่ใกล้ ถ้าเกิดเหตุฉุกเฉินอาจจะทำให้ผู้ป่วยเกี่ยวกับหัวใจ หรือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บเสียชีวิตได้ แต่ถ้ามีเครื่องช่วยกระตุ้นหัวใจไฟฟ้าอยู่ในพื้นที่จะทำให้การช่วยเหลือมีประสิทธิภาพก็จะสามารถยื้อชีวิตคนป่วยคนเจ็บได้มากขึ้น

สำหรับการรับบริจาคในวันนี้ ปรากฏว่ามีผู้ใจบุญร่วมบริจาคจำนวนมาก โดยในส่วนของ นางธันยรัศม์ อัจฉริยะฉาย อดีตประธานคณะกรรมาธิการท่องเที่ยววุฒิสภาและอดีตสมาชิกวุฒิสภาจังหวัดภูเก็ต ได้ประเดิมมอบให้จำนวน 1 แสนบาท ส่วนตนก็จัดซื้อไว้ 1 เครื่องโดยเก็บไว้ที่ปั้มน้ำมัน กรณีเกิดเหตุพร้อมนำออกไปช่วยเหลือประชาชนได้ทันที

สำหรับปั้มน้ำมันดังกล่าว นายไตรรัตน์ กล่าวว่า เปิดอยู่บนพื้นที่ 4 ไร่ เป็นปั้มมาตรฐานรูปแบบใหม่ของ ปตท. ที่เน้นความสะดวก สบาย มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน รถเล็กรถใหญ่สามารถเข้ามาเติมน้ำมันได้หมด ภายในมีห้องน้ำที่ได้มาตรฐานทั้งเรืองของความสะอาด รองรับคนทุกกลุ่มทั้งคนพิการ หญิงตั้งครรภ์ แม่และเด็ก บุคคลทั่วไป เป็นห้องน้ำอารยสถาปัตย์  นอกจากนั้นยังมีห้องละมาดสำหรับชายหญิง

รวมทั้งภายในปั้มยังมีร้านกาแฟ อเมซอน  ที่ตกแต่งอย่างสวยงามและร่มรื่น นอกจากนั้นยังมีร้านสะดวกซื้อ และร้านค้าให้เช่า เชื่อว่า สำหรับปั้มน้ำมันแห่งนี้เป็นปั้มน้ำมันที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครันแน่นอน