“จุรินทร์” เผย ปชป.พร้อมแก้ปัญหาพืชผลทางการเกษตร – ท่องเที่ยว หลังเข้าร่วมรัฐบาล

โพสเมื่อ : Friday, June 7th, 2019 : 1.53 pm

“ จุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เผยพรรคพร้อมเข้ามาแก้ปัญหาพืชผลทางการเกษตรตกต่ำ  – ท่องเที่ยว หนุนสร้างสนามบิน หลังตัดสินใจเข้าร่วมรัฐบาล

วันนี้ ( 7 มิ.ย) ที่สนามบินภูเก็ต มีประชาชนชาวจังหวัดภูเก็ต พังงา กลุ่มแม่บ้าน รวมทั้งนายเรวัต อารีรอบ อดีต ส.ส.จังหวัดภูเก็ตพรรคประชาธิปัตย์ นายชัย ยศ ปัญญาไวย อดีตผู้สมัครส.ส.ภูเก็ต พรรคประชาธิปัตย์เขต 2 นายบำรุง ปิยนามวาณิช นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพังงา รวมทั้งภาครัฐและเอกชน ร่วมต้อนรับ“จุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในโอกาสเดินทางกลับจังหวัดพังงา ซึ่งเป็นจังหวัดบ้านเกิด โดยประชาชนที่มารอต้อนรับ ต่างก็ได้ฝากให้ นายจุรินทร์ ช่วยดูแลผลักดันการแก้ไขปัญหาทางด้านเศรษฐกิจ โดยเฉพาะราคาพืชผลทางการเกษตรที่กำลังตกต่ำอยู่ในขณะนี้

โดยนายจุรินทร์ กล่าวว่า สาเหตุที่พรรคประชาธิปัตย์ตัดสินใจเข้าร่วมสนับสนุนพรรคประพลังประชารัฐ ในการจัดตั้งรัฐบาลครั้งนี้ก็เพื่อต้องการที่จะเข้ามาแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน โดยเฉพาะปัญหาเศรษฐกิจฐานรากซึ่งเป็นปัญหาใหญ่ของประเทศ ที่เป็นปัญหาเรื่องรังและแก้กันไม่จบซึ่งปัญหาหลักก็คงไม่พ้นปัญหาเรื่องของราคาพืชผลทางการเกษตร สิ่งเหล่านี้จึงเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้พรรคประชาธิปัตย์ตัดสินใจเข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาลเพื่อหวังจะเข้าไปมีส่วนในการแก้ปัญญา รวมทั้งฟื้นฟูรายได้ให้กับเกษตรกรไม่ว่าจะเป็นราคายาง ราคาปาล์ม ราคามัน ข้าว อ้อย ชาวประมงและอื่น ๆ

สำหรับเรื่องนี้ทางพรรคประชาธิปัตย์ได้มีการพูดคุยกับพรรคแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลแล้วถ้าเราเข้าร่วมรัฐบาล เงื่อนไขสำคัญคือ ขอให้นำนโยบายประกันรายได้เกษตรกรไปใช้เพื่อช่วยเหลือเกษตรกร และเป็นการประกันรายได้ให้กับเกษตรกรให้มีรายได้ที่มั่นคง ซึ่งจะต้องทำควบคู่กับการยกระดับพืชผลทางการเกษตรให้สูงขึ้นด้วย

ส่วนภูเก็ต พังงา กระบี่ พบว่ามีปัญหาเพิ่มขึ้นนอกจากปัญหาเรื่องเศรษฐกิจในภาพรวมและราคาผลผลิตทางการเกษตรตกตำแล้วจังหวัดเหล่านี้ยังมีปัญหาเรื่องของการท่องเที่ยว ซึ่งปัญหานี้มีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องได้รับการฟื้นฟู แก้ไข และเรียกความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยวกลับมา รวมทั้งส่งเสริมและสนับสนุนซึ่งเมืองท่องเที่ยวเป็นเมืองที่มีศักยภาพพร้อมแล้ว เพื่อแต่ภาครัฐเข้าไปให้การสนับสนุนและแก้ไขปัญหาให้ถูกทางเท่านั้น

ขณะที่การพลักดันเรื่องของการสร้างสนามบินแห่งที่ 2 ที่ จังหวัดพังงา นายจุรินทร์ กล่าวว่า เรื่องของการสร้างสนามบินแห่งที่ 2 เพื่อลดความแออัดของสนามบินภูเก็ต ตนพร้อมที่จะสนับสนุนอย่างเต็มที และสนับสนุนให้เกิดผลอย่างเป็นรูปธรรมต่อไป เพราะถือว่าเป็นโครงการที่สำคัญ ตอนนี้สนามบินภูเก็ตเต็ม ก็ต้องขยายพื้นที่เพื่อให้สามารถรอบรับได้มากขึ้น

นายจุรินทร์ ยังได้กล่าวต่อไปว่า กรณีกระทรวงต่างๆที่จะให้พรรคประชาธิปัตย์ดูแลได้มีการพูดคุยกันจบแล้วตั้งแต่ก่อนจะตัดสินใจเข้าร่วมรัฐบาลและไม่คิดว่าจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงจนถึงนาทีนี้ ส่วนที่มีการออกมาเคลื่อนไหวของคนบางกลุ่มซึ่งมีข่าวระบุว่าจะทวงคืนกระทีวงเกษตรนั้น ตนไม่ทราบเพราะเป็นเรื่องภายในของเขา ส่วนพรรคประชาธิปัตย์ไม่เกี่ยวเพราะในสวนของการประสานระหว่างพรรคจบไปแล้ว และมั่นใจว่าพรรคมีศักยภาพที่ทำได้ และตรงกับนโยบายของพรรคอยู่แล้ว ส่วนการเรียกความเชื่อมั่นของพรรคก็คงต้องพิสูจน์กันด้วยผลงาน คิดว่าถ้าได้รับโอกาสทำได้แน่นอน