จับไม่หมดร้านค้าลอบขายสินค้าลอกเลียนแบบให้นักท่องเที่ยวที่ป่าตอง

โพสเมื่อ : Thursday, June 16th, 2016 : 2.44 am

เจ้าหน้าที่ตำรวจ – ทหาร สนธิกำลัง เจ้าหน้าที่กรมทรัพย์สินทางปัญญา ตรวจค้าร้านค้าลักลอบจำหน่ายสินค้าลอกเลียนแบบในพื้นที่ป่าตอง หลังสายลับรายงาน ยึดของกลางกว่า 2 ล้านบาท
1

วันนี้ ( 15 มิ.ย.) พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ปิงเมือง ผบก.ปอศ สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุด กก.4 บก.ปอศ นำโดย พ.ต.อ.กิตติศัพท์ ทองศรีวงศ์ ผกก.4 บก.ปอศ พ.ต.ท.สุรสิทธิ์ มากเจริญ รอ.ผกก.พ.ต.ต.อภิชาต อมรประดิษฐ์สว.กก.4 บก.ปอศ สนธิกำลังร่วมกับ ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ชป.3 ศปลป.ตร. นำโดย พ.ต.อ.ธีระ ทองระยับ ผกก.ฝอ.ภ.จว.นครนายก เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าตอง นำโดย พ.ต.ท.สมศักดิ์ ทองเกลี้ยง รอง ผกก.สส. เจ้าหน้าที่ทหาร ปภ.ควบคุมมทบ.41 นำโดย ร.ท.ภูวนัย นาวาแก้ว เจ้าหน้าที่จากกรมทรัพย์สินทางปัญญา นำโดยนายวรวุฒิ อุบลเวช เจ้าหน้าที่จากสำนักงานพาณิชย์จังหวัดภูเก็ต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันตรวจสอบและจับกุมร้านค้าในพื้นที่ป่าตอง ที่ลักลอบจำหน่ายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ในพื้นที่
S__11829408
หลังได้รับแจ้งจากสายลับ ว่า ในพื้นที่ป่าตองมีการลักลอบจำหน่ายสินค้าลอกเลียนแบบ จำนวนมาก เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบ ร้านค้าต่างๆในพื้นที่ตลาดโอทอป และ ร้านค้าบริเวณชายหาด ผลการตรวจสอบพบร้านค้าที่ลักลอบจำหน่ายสินค้าลอกเลียนแบบจำนวนมาก และสามารถจับกุม ได้ จำนวน 7 ร้าน ผู้ต้องหา จำนวน 7 คน ตรวจยึดของกลางได้จำนวน 2,072 ชิ้น รวมมูลค่าประมาณ 2 ล้านบาท หลังจับกุมทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ป่าตอง ดำเนินคดีในข้อหา “ เสนอจำหน่ายซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอมเครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นที่ได้จดทะเบียนแล้วในราชอาณาจักร”