จับอีก ! ตร.เมืองภูเก็ตรวบ 2 หนุ่ม พร้อมยาบ้าเพียบ สั่งจากเครือข่ายใหญ่

โพสเมื่อ : Saturday, June 15th, 2019 : 12.06 pm

ตร.เมืองภูเก็ตขยายผลจับสองหนุ่มเอเย่นยาบ้ารายย่อยขณะเดินทางมารับของ ยึดของกลางยาบ้า 2,000 เม็ด สารภาพสั่งยาบ้าจากเครือข่ายฯ นำมาทิ้งหน้าบ้านร้าง ก่อนรับไปขายต่อ

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ตภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.สมพงศ์  ทิพย์อาภากุล ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต, พ.ต.ท.รุ่งฤทธิ์ รัตนภักดี  รอง ผกก.สส.สภ.เมืองภูเก็ต นำโดย ร.ต.อ.ธีรศักดิ์ นราศรี รอง สวป.สภ.เมืองภูเก็ต จับกุมผู้ต้องหาในคดียาเสพ 2 ราย ประกอบด้วย นาย นันฑวัฒน์ หรืออาร์ท อินวันนา อายุ 23 ชาวตำบลฉลอง อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต และ นาย พงศธร หรือน๊อต เหลืองสะอาด อายุ 22 ปี ชาว ตำบลกะทู้ อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยของกลางยาบ้า จำนวน 2,000 เม็ด รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น Wave สีขาว-น้ำเงิน  หมายเลขทะเบียน ขพร-153 ภูเก็ต1 คัน

ทั้งนี้ ก่อนจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ร่วมกันจับกุมตัว นาย วีร์ชยพล กิตติคุณากานต์ อายุ 28 ปี ในความผิดตาม พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษฯ จากการสอบสวนขยายผล ทราบว่า “นาย อาร์ท” และ“นาย น๊อต” มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องและลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กับกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต และ มักจะปรากฏตัวอยู่ที่บ้านไม่ทราบเลขที่ ซึ่งมีลักษณะเป็นบ้านร้าง ภายในซอยเยาวราช 2/1 ถนนเยาวราช ตำบลตลาดใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต

จากนั้น เวลาประมาณ 22.00 น. วันที่ 13 มิถุนายน 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้เดินทางไปยังบ้านหลังดังกล่าว ก่อนได้กระจายกำลังคอยเฝ้าซุ่มสังเกตดูอยู่ ต่อมาพบเห็นนาย นันฑวัฒน์ หรืออาร์ท อินวันนา ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น Wave สีขาว-น้ำเงิน หมายเลขทะเบียน ขพร-153 ภูเก็ต โดยมี นาย พงศธร หรือน๊อต เหลืองสะอาด เป็นผู้นั่งซ้อนท้ายมาจอดไม่ดับเครื่องยนต์ ก่อนที่นาย พงศธร หรือน๊อต ซึ่งเป็นผู้นั่งซ้อนท้ายลงจากรถจักรยานยนต์ และเดินเข้าไปภายในบ้านที่เกิดเหตุ ก่อนก้มลงหยิบสิ่งของบางอย่างจากบนพื้นที่หน้าประตูทางเข้า-ออกของภายในบ้านที่เกิดเหตุ

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมเฝ้าซุ่มสังเกตดูอยู่ จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานตำรวจและขอตรวจสอบ ทันทีที่นาย พงศธร หรือน๊อต ทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้วิ่งหลบหนีไปตามเส้นทางของถนนภายในซอย และทิ้งสิ่งของบางอย่างลงไปบนพื้นถนน  ส่วนนายนันฑวัฒน์ หรืออาร์ท ได้ขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไปตามเส้นทางของถนนภายในซอย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ติดตามและสามารถควบคุมตัว ผู้ต้องหาทั้ง 2 ไว้ได้

และขอตรวจสอบพบของกลางยาบ้าบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกแบบปากกดปิดดึงเปิด สีน้ำเงิน จำนวน 10 ถุง ห่อหุ้มด้วยถุงพลาสติกสีดำ มัดรวมด้วยยางรัดของ บรรจุอยู่ในถุงพลาสติก สีขาว-ดำ ชนิดหูหิ้วอีกชั้นหนึ่ง อยู่บนพื้นริมถนนของหน้าบ้านที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลาง  จากการสอบถาม ผู้ถูกจับทั้ง 2 ให้การว่า ยาบ้าเป็นของพวกตนทั้ง 2 จริง จึงได้ นำตัวทั้งสองพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป  สำหรับยาบ้าดังกล่าว ทราบว่า ทั้ง 2 คน ติดต่อซื้อมาจาก “นายโอ” (ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง) และได้นัดหมายให้ ไปรับยาบ้าที่บ้านหลังดังกล่าว ซึ่งมีลักษณะเป็นบ้านร้าง

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า  “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”