“จันทบุรี เจมส์ แอนด์ จิวเวลรี่ แฟร์”เริ่มแล้วที่1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล ภูเก็ต

โพสเมื่อ : Friday, February 17th, 2017 : 10.39 pm

 

“จันทบุรี เจมส์ แอนด์ จิวเวลรี่ แฟร์”เริ่มแล้วที่1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล ภูเก็ต รองผู้ว่าจันทบุรีขนผู้ประกอบการอัญมณีกว่า 30 ราย ร่วมงาน ระหว่าง 16 – 21 ก.พ.นี้มุ่งเสริมสร้างศักยภาพ และความเข้มแข็งของอัญมณี

วันนี้(17 ก.พ.) ดร.กานต์เปรมปรีด์ ชิตานนท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เป็นประธานเปิดงาน “จันทบุรี เจมส์ แอนด์ จิวเวลรี่ แฟร์(Chanthaburi Gems& Jewelry Fair)” ครั้งที่ 1/2560 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-21 กุมภาพันธ์ 2560 ณ บริเวณลานแกรนด์ ฮอลล์ ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล ภูเก็ต อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต โดยมีนายสนิท ศรีวิหค รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายถาวรวัฒน์ คงแก้ว ปลัดจังหวัดภูเก็ต นางวิภาพรรณ คูสุวรรณ รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต นางสาวมารศรี ติปยานนท์ พาณิชย์จังหวัดจันทบุรี นายอุทิศ ลิ่มสกุล ผู้ช่วยผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต แขกผู้มีเกียรติและกลุ่มผู้ประกอบการ เข้าร่วมในพิธีเปิด และร่วมชมการแสดงเดินแบบแฟชั่นโชว์จากนางแบบอาชีพและนางแบบชั้นแนวหน้า นำโดยเมย์ พิชญ์นาฏ สาขากร ที่สวมใส่อัญมณีและเครื่องประดับเลอค่าของจังหวัดจันทบุรี

ดร. กานต์เปรมปรีด์ ชิตานนท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี  กล่าวว่า งาน “จันทบุรี เจมส์แอนด์จิวเวลรี่ แฟร์”  ครั้งนี้ เป็นการ ขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การส่งเสริมและพัฒนาอุตสาหกรรมการค้าอัญมณีและเครื่องประดับจังหวัดจันทบุรีให้บรรลุเป้าหมาย เพิ่มโอกาสและช่องทางการตลาด ส่งเสริมภาพลักษณ์ รวมทั้งประชาสัมพันธ์ของดีเมืองจันท์ ให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและคนไทยในพื้นที่ภาคใต้ได้รู้จักและสนใจเดินทางไปเยือนจังหวัดจันทบุรี ซึ่งเป็นแหล่งผลิตสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับในระดับต้นน้ำมีการสร้างเสริมภูมิปัญญาที่มีชื่อเสียงและเป็นผู้นำด้านการเผาและเจียระไนพลอยเพื่อเพิ่มมูลค่ามาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันและยังเป็นศูนย์กลางการซื้อขายอัญมณีแหล่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีส่วนแบ่งการตลาดมากถึง 75 %  สามารถสร้างรายได้จากการส่งออกพลอยเม็ดและเครื่องประดับให้กับประเทศไทยมากกว่า 300,000 ล้านบาท

ดังนั้นเพื่อเพิ่มโอกาสให้กับผู้บริโภคสามารถเข้าถึงสินค้าในกลุ่มนี้และเป็นการสร้างภาพลักษณ์สินค้าอัญมณีและเครื่องประดับของจังหวัดจันทบุรีให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น จังหวัดจันทบุรี จึงได้มอบหมายให้สำนักงานพาณิชย์ ดำเนินโครงการส่งเสริมและพัฒนาตลาดสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับจันทบุรีประจำปีงบประมาณ 2560โดยกำหนดจัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้าภายใต้ชื่องานจันทบุรีเจมส์แอนด์จิวเวลรี่แฟร์ครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่16-21 กุมภาพันธ์ 2560 ณ บริเวณลานโปรโมชั่น แกรนด์ ฮอลล์ ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต

สำหรับกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การแสดง และจำหน่ายสินค้าอัญมณีชั้นเลิศจาก” จังหวัดจันทบุรี นครแห่งอัญมณี”จำนวน 30 ราย  และนิทรรศการเพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์สินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ ,นิทรรศการพระราชกรณียกิจในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อให้ประชาชนได้ร่วมลงนามและรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณด้วย