จังหวัดยังไม่ฟันโรงแรมดัง รอผลตัดสินคดี ฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดภูเก็ต

โพสเมื่อ : Monday, April 18th, 2022 : 4.21 pm

 

จังหวัดยังไม่ฟันโรงแรมดัง รอผลตัดสินคดี นำมาเป็นข้อมูลพิจารณา เตรียมเรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวด่วน ส่วนผู้จัดหารห้องอาหารโรงแรมโดนแจ้ง 2 ข้อหา ผู้การภูเก็ต ชงหนังสือถึงผู้ว่าฯ ภูเก็ต แล้ว ให้พิจารณาเชือดโรงแรมดัง ฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดภูเก็ต

จากกรณีที่โรงแรมดังป่าตองเปิดสถานบันเทิงเกินเวลา เปิดเพลงเสียงดัง สร้างความเดือดร้อน หลังทนายดังโพสต์จน ทนายดัง ได้เผยแพร่คลิปทางโซเชียล ว่า ตามที่เมื่อวันที่ 16 เม.ย.2565 เวลาประมาณตี2  จึงให้ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ มีการแจ้งความดำเนินคดีจับกุมผู้จัดการโรงแรมดังกล่าว ที่ได้จัดให้มีการจำหน่ายสุรา และฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดภูเก็ตที่ให้ขายสุราได้ไม่เกินเวลา 23.00น. รวมทั้งเสนอขายยาสูบบารากู่  ซึ่งได้ดำเนินการแล้ว การกระทำผิดครั้งนี้มีความผิดโทษจำและปรับตามกฎหมาย ขึ้นกับศาลจะพิจารณา นอกจากนั้นในส่วนของตำรวจได้มีการสั่งย้าย 5 เสือโรงพักป่าตองไปแล้ว

เกี่ยวกับเรื่อง พล.ต.ต.เสริมพันธุ์ ศิริคง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต กล่าวว่าในส่วนของตำรวจได้มีการดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ของทางตำรวจไปแล้ว และวันนี้ทางกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ได้ทำหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต  ให้พิจารณาดำเนินการโรงแรมที่เกิดเหตุกรณีฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดภูเก็ต แล้ว ส่วนจะมีการพิจารณาอย่างไรขึ้นอยู่กับทางจังหวัดเป็นผู้พิจารณา และตรวจสอบว่าการกระทำความผิดดังกล่าวเข้าข่ายผิดกฎหมายข้อไหน ซึ่งทางปกครองสามารถที่จะดำเนินการได้

ขณะที่นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงกรณีทางตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตส่งหนังสือมายังตนให้พิจารณาดำเนินการกับโรงแรมกรณีฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดภูเก็ต จนเป็นข่าวโด่งดัง และมีการจับกุมผู้จัดการโรงแรมตามที่เป็นข่าวไปแล้วนั้น ว่า เรื่องนี้เป็นการดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ของทางจังหวัดอยู่แล้ว ขณะนี้ทางตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตได้ทำหนังสือมายังจังหวัดภูเก็ตแล้ว สำหรับการดำเนินการนั้นขณะนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนของการตรวจสอบ รวมทั้งจะต้องรอดูว่าศาลแขวงจังหวัดภูเก็ต จะตัดสินผู้ต้องหาที่ถูกจับออกมาอย่างไร เพื่อที่จะนำมาพิจารณาในเรื่องดังกล่าว หลังจากนี้ก็จะมีประชุมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยมอบหมายให้รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตเป็นผู้ดูแล

 

อย่างไรก็ตามสำหรับการดำเนินคดีกรณีมีการร้องเรียนนั้น เมื่อวันที่ 16 เม.ย.ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าตอง ได้ตรวจสอบ และ ควบคุมตัว ผู้จัดการห้องอาหาร โรงแรมดัง พร้อม แจ้งข้อหาจำหน่ายสุรา หรือ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในร้านโดยฝ่าผืนคำสั่งจังหวัดภูเก็ตที่ 1403/2565 เรื่องผ่อนคลายมาตรการปิดสถานปิดสถานที่และกิจกรรมที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่โรคข้อ 4 (1) ซึ่งเป็นการกระทำหรือการดำเนินการใด ซึ่งอาจก่อให้เกิดสภาวะที่ไม่ถูกสุขลักษณะซึ่งอาจเป็นเหตุให้โรคติดต่ออันตรายหรือโรคระบาดแพร่ออกไปตามพระราชบัญญัติโรคติดต่อพ.ศ.2558 มาตรา34(6) และ 51และจำหน่ายสุราฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดภูเก็ต เกินเวลาที่กฎหมายกำหนด

นอกจากนั้นยังดำเนินคดีในข้อหา “ช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อ รับจำนำ หรือรับไว้โดยประการใดซึ่งของอันตนรู้ว่าเป็นของที่ยังมิได้เสียภาษี หรือของต้องจำกัด หรือของต้องห้าม หรือ ที่เข้ามาในราชอาณาจักรโดยยังมิได้ผ่านศุลกากร , นำเข้าสินค้าที่ต้องห้าม (บารากู) เข้ามาในราชอาณาจักร อันเป็นการฝ่าฝืนประกาศกระทรวงพาณิชย์ วันที่ 12 ธันวาคม 2557 และขายหรือให้บริการสินค้าบารากู่หรือตัวยาบารากู่ รวมทั้งจัดหาให้ไม่ว่า ด้วยประดารใดๆ โดยเรียกค่าตอบแทนเป็นเงินหรือผลประโยชน์อย่างอื่น อันเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ที่ 8/2558 ลงวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2558 ข้อ 1 , 2 อันออกตาม พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค