คาดเสียชีวิตแล้วนศ.อินโดฯ หลังจนท.พบกระเป๋าใส่เงิน-ผ้าขนหนูในป่าหลังหอพัก

โพสเมื่อ : Saturday, May 14th, 2016 : 1.30 pm

ตร.กะทู้ จ.ภูเก็ต คาดนักศึกษาฝึกงานจากอินโดนีเซียหายตัวลึกลับเสียชีวิตแล้ว หลังทีมค้นหาพบกระเป๋าใส่เงิน – ผ้าขนหนู เพื่อนยืนยันเป็นของผู้สูญหาย รอผลตรวจ DNA เปรียบเทียบกับศพนิรนามที่พบในขุมน้ำห่างจากจุดพบสิ่งของประมาณ 20 เมตร
4fb9f215-5d12-461d-9e95-23f0950decce
ขอบคุณภาพ เฟชบุ๊ค พันณกร พงษ์เภา
พ.ต.อ.ชวลิต เพชรศรีเปีย ผกก.สภ.กะทู้ จ.ภูเก็ต เปิดเผยถึงความคืบหน้าการติดตามหาตัวนักศึกษาฝึกงานจากประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งมาฝึกงานที่โรงแรมเมอร์ลินบีช ซึ่งหายตัวไปจากหอพักตั้งแต่คืนวันที่ 7 พ.ค.ที่ผ่านมา ว่า จากการลงพื้นที่ปูพรมค้นหานักศึกษาที่สูญหาย นำโดยพ.ต.ท.เฉลิมชัย เหิรสวัสดิ์ รอง ผกก.สส.สภ.กะทู้ และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.กะทู้ รวมทั้งขอสนับสนุนกำลังเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต และกำลังอาสาสมัคร ตลอดจน พนักงานโรงแรมและเพื่อนๆ ผู้สูญหาย ทั้งในพื้นที่หลังโรงเรียนไทยรัฐวิทยา และในป่าหลังหอพักของโรงแรม ซึ่งจากการค้นหา ปรากฏว่า พบกระเป๋าสตางค์จำนวน 1 ใบ ภายในมีเงินสดทั้งธนบัตรไทยและธนบัตรอินโดนีเซียวางอยู่ นอกจากนั้นยังพบผ้าขนหนูสีเขียววางอยู่ใกล้กันภายในป่าหลังหอพัก โดยเพื่อนๆและพนักงานยืนยันว่าเป็นของผู้สูญหายอย่างแน่นอน ทางเจ้าหน้าที่ฯจึงได้เก็บไว้ตรวจสอบ
d1a8d64a-1dbc-4ee8-a827-35e3110ae7d4
ขอบคุณภาพ เฟชบุ๊ค พันณกร พงษ์เภา
จากการสอบปากคำเพื่อนนักศึกษาฝึกงานจากชาติเดียวกัน ทราบว่าเห็นผู้สูญหายครั้งล่าสุดเมื่อคืนวันที่ 7 พ.ค.59 เวลา 02.00 น. โดยผู้สูญหายนุ่งผ้าขนหนูสีเขียว ไม่สวมเสื้อเดินผ่านไปทางหลังหอพัก แต่ก็ไม่ได้สนใจอะไร แต่หลังจากนั้นก็ไม่มีใครพบผู้สูญหายอีกเลย ซึ่งสอดคล้องกับหลักฐานที่พบภายในป่าเมื่อวานนี้ โดยสิ่งของที่พบอยู่ห่างจากขุมน้ำ ที่พบศพชายนิรนามสภาพร่างกายเปลือยกายล่อนจ้อนเมื่อวันที่ 9 พ.ค.ที่ผ่านมา ประมาณ 20 เมตร จากหลักฐานที่พบคาดว่าศพดังกล่าวอาจจะเป็น MR. HAKIKI MUHAMMAD อายุ 28 ปี สัญชาติอินโดนีเซีย ที่หายตัวไป แต่อย่างไรก็ตามจะต้องรอผลตรวจ DNA จากโรงพยาบาลก่อนว่าตรงกับกับสูญหายหรือไม่