คาดอดีตสามีลงมือฆ่าหญิงอายุ 50 ปี หลังเกิดเหตุพบขับรถหนีไปชนดับอีกราย

โพสเมื่อ : Friday, January 25th, 2019 : 11.15 pm

หญิงวัย 50 ปี ถูกฆ่าโหดดับคาบ้านที่ภูเก็ต คาดผู้ต้องสงสัยเป็นอดีตสามี  ตร.พบขับรถเก๋งไปพุ่งชนกระบะขณะกำลังจะเลี้ยวกลับรถ ทำเสียชีวิตคาที่ ตร.มุ่งเป้าตั้งใจฆ่าตัวตายหรือรถเสียหลัก

เมื่อเวลา 18.00 น. วันนี้ ( 25 ม.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต รับแจ้งมีเหตุพบศพผู้เสียชีวิต ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ต.วิชิต  หลังรับแจ้ง ร.ต.ท.หญิงสิรินยา คล้ายสมบัติ รอง สว.สอบสวน สภ.วิชิต จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิตคือ นางทิพย์ยาภรณ์ ทิพย์มณี อายุ 50 ปี ชาวจังหวัดพัทลุง นอนหงายเสียชีวิตบนพื้นบ้าน สภาพศพถูกแทงด้วยของมีคมคล้ายมีดบริเวณกลางหลังจำนวน 1 แผล พบมีดปลายแหลมมีรอยคราบเลือดวางอยู่หน้าบ้าน 1 เล่ม

จากการสอบถามลูกชาย และลูกสาว ของผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นผู้พบศพของผู้เสียชีวิต ทราบว่าขณะที่ทั้ง 2 กลับจากทำงานนอกบ้าน พบนางทิพย์ยาภรณ์ นอนเสียชีวิตอยู่แล้ว  โดยก่อนที่จะออกไปทำงานเมื่อช่วงเช้าวันเดียวกัน นางทิพย์ยาภรณ์ อยู่กับอดีตสามีที่เพิ่งเลิกรากันไป และ ไม่ทราบว่าอดีตสามีของมารดาหายไปไหนไม่สามารถติดต่อได้ และเชื่อว่าน่าจะหลบหนีไปแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ พบว่าแม่และอดีตสามีมีปัญหาทะเลาะกันเรื่องของหนี้สิน ที่มีการยืมและไม่ใช้คืน ขณะที่เพื่อนบ้านอีกร้าย กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. วันนี้ได้ยินเสียทะเลาะกันภายในบ้านหลังดังกล่าว และได้ยินเสียงร้อง แต่ก็ไม่ได้เข้าไปดู จนกระทั่งทราบว่านางทิพย์ยาภรณ์ เสียชีวิตแล้ว

ขณะที่หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่จึงได้ออกสืบสวน และสอบสวน รวมทั้งตรวจสอบกล้องวงจรปิดในบริเวณที่เกิดเหตุ และเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายใช้เป็นที่หลบหนี จนกระทั้งทราบว่า เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. วันนี้ (25 ม.ค.) ร.ต.อ.สุรชาติ ทองใย รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งเหตุรถยนต์ชนกัน บนถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 (บายพาส) บริเวณจุดกลับรถหน้าห้างเอ้าท์เล็ท ขาออกนอกเมืองภูเก็ต ม.5 ต.รัษฎา  อ.เมืองภูเก็ต มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ก่อนลงพื้นที่ตรวจสอบ ที่เกิดเหตุอยู่บนถนนขาออกนอกเมืองบริเวณจุดกลับรถ พบรถเก๋งโตโยต้า สีแดง ทะเบียน กย 1345 นครศรีธรรมราช สภาพหน้ารถพังเสียหาย ทราบชื่อคนขับคือ ส.อ.ภานุรุจ เพ็ชร์ช่วย อายุ 60 ปี บ้านอยู่ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เสียชีวิตที่เกิดเหตุ ส่วนฝั่งขาเข้าเมืองห่างกันราว 4 เมตร พบรถกระบะโตโยต้า สีบรอนซ์ ทะเบียน 1 กฒ 9721 กรุงเทพมหานคร สภาพตะแคงข้าง หน้ารถพังเสียหาย โดยมีคนขับคือ นายสถิตย์ วงษา อายุ 35 ปีได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่นำตัวส่ง รพ.ใกล้เคียง

จากการตรวจสอบภาพจากกล้องในรถเก๋งโตโยต้า สีแดงที่มี ส.อ.ภานุรุจเป็นคนขับและเสียชีวิตนั้นพบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้ขับรถเก๋งคันดังกล่าวมาตามถนนสายบายพาสมุ่งหน้าออกนอกเมือง และเมื่อมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นจุดกลับรถหน้าห้างเอ้าท์เล็ตภูเก็ต ได้มีรถกระบะคู่กรณีจอดรถรอที่จะเลี้ยวกลับรถ จู่ๆรถของ ส.อ.ภานุรุจ พุ่งเข้าไปชนกระบะเข้าอย่างจัง ทำให้รถกระบะกระเด็นพลิกคว่ำ ส่วน ส.อ.ภานุรุจเสียชีวิตดังกล่าว

 อย่างไรก็ตามสำหรับ ส.อ.ภานุรุจ เพ็ชร์ช่วย .ในเบื้องต้นตกเป็นผู้ต้องสงสัยฆ่านางทิพย์ยาภรณ์ เสียชีวิตภายในบ้านพักที่จังหวัดภูเก็ต คาดว่าหลังเกิดเหตุได้ขับรถหลบหนีออกจากบ้านพัก แต่รถมาประสบอุบัติเหตุเสียหลักชนรถคันอื่น หรืออาจจะตั้งในฆ่าตัวตายเพื่อหนีความผิด ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง