ครั้งแรกในภูเก็ต แข่งเข็ตสกี ทางไกล 120 กิโล “ดับเบิลยู จีพี วัน วูอร์เตอร์เจ็ต ออฟฟชอร์ เวิลด์แชมป์เปี้ยนชิพ”

โพสเมื่อ : Monday, March 13th, 2023 : 4.15 pm

นับถอยหลังสู่สุดยอดการแข่ง เจ็ตสกี  วอร์เตอร์สปอร์ต ระยะทางไกล 120 กม. ชิงแชมป์ โลก “ดับเบิลยู จีพี วัน วูอร์เตอร์เจ็ต ออฟฟชอร์ เวิลด์แชมป์เปี้ยนชิพ ครั้งแรกที่เกาะภูเก็ต”

วันนี้ ( 13 มี.ค.) ที่ศาลากลาง จ.ภูเก็ต นายดนัย สุนันทารอด รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นาย ธรรมวรรท วงศ์เจริญยส นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดภูเก็ต นางประภา เหมมินทร์ ผอ.ฝ่ายกิจกรรมและ องค์สัมพันธ์ลากูน่าภูเก็ต และนาย อภิรักษ์ เผ่าเจริญ ตัวแทนสมาคมกีฬาเจ็ตสกี และ ผู้จัดงาน”ดับเบิลยู จีพี วันวอร์เตอร์เจ็ต ออฟฟชอร์ เวิลด์ แชมปเปี้ยนชิพ” ร่วมกันแถลงข่าวการจัดการแข่งขัน ทัวร์นาเม้นต์ “ดับเบิลยู จีพี วันวอร์เตอร์เจ็ต ออฟฟชอร์ เวิลด์ แชมปเปี้ยนชิพ” ซึ่งกำหนดจัดการแข่งขันขึ้นในระหว่างวันที่ ระหว่างวันที่ 16-18 มีนาคม 2566 ณ ชายหาด ลากูน่า ภูเก็ต

สำหรับการ แข่งขัน “ทัวร์นาเม้นท์ WGP#1 Offshore World Championship 2023 – PHUKET หรือ การแข่งขันเจ็ตสกี ระยะทางไกล นอกชายฝั่ง ชิงแชมป์โลก ณ ชายหาดบางเทา เครือโรงแรมลากูน่า ภูเก็ต จะเป็นกิจกรรมที่สร้างจุดหมายของนักกีฬาทางน้ำระดับโลก หรือ “World Destination”รวมทั้งเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต  ไปยังสื่อทั่วโลก เช่น EUROSPORT ที่มีฐานการรับชมกว่า 155 ล้านครัวเรือน และ ยังเป็นโครงการที่มีเป้าหมายด้าน “รักษ์โลก” ลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ โดยโครงการจะมีส่วนเป็นผู้นำ ใช้เจ็ตสกีไฟฟ้า 100% แทนการใช้เครื่องยนต์ ภายใน 3-5 ปี ซึ่งเป็นต้นแบบให้กับเรืออื่น ๆ ด้วย”

สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้  แบ่งเป็นกิจกรรมออกเป็น ประเภทขับเจ็ตสกี รอบเกาะ ที่เน้นนำเสนอความสวยงาม 1 วัน ในวันศุกร์ที่ 17 มี.ค. และการแข่งขันโปร ชิงแชมป์โลก 2 วัน  ในวันเสาร์ที่ 18 และ อาทิตย์ที่ 19 มี.ค. ซึ่งออฟชอร์ ใช้เส้นทางแข่งขันนอกชายฝั่ง ห่างฝั่งประมาณ 2-3 กม. เป็นจุดที่มีการสัญจรทางน้ำน้อย ระหว่าง “ชายหาดลากูน่า ถึง แหลมพรมเทพ” กำหนดวิ่งไปกลับ 2 รอบ 120 กม.

สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมการแข่งขันประมาณ 300 คน จากต่างประเทศและในประเทศไทย โดยมี ชองค์ บรูโน พาสโตเลโล แชมป์โลกเจ็ตสกีระยะทางไกล ชาวฝรั่งเศษเข้าร่วมการแข่งขันด้วย  นอกจากนั้นยังมี ฌอง-บรูโน่ ปาสโตเรโญ่ สุภาพ พลูโสภา นักแข่งเจ้าถิ่นชาวไทย ดีกรี แชมป์ดับเบิลยู จีพี วัน เวิลด์คัพ ปี 2020 และ แชมป์ดับเบิลยู จีพี วัน เวิลด์ซีรีส์ ปี 2020 รวมทั้งสองนักแข่งชาวสหรัฐอเมริกา  แอนโทนี ราเดติช และ ทอรี่ ชไนเดอร์

การแข่ง “ดับเบิลยู จีพี วัน วอร์เตอร์เจ็ต ออฟฟชอร์ เวิลด์ แชมป์เปี้ยนชิพ” คือการแข่งขันเจ็ตสกี ในระยะทาง 120 กม.(74.56 miles) โดยเลือกเส้นทางการแข่งขัน ในช่วงที่สวยที่สุดของเเกาะภูเก็ต จุดออกสตาร์ทเริ่มที่ ลากูน่าภูเก็ต ชายหาดบางเทา ไปวนกลับที่แหลมพรหมเทพ รวมระยะรอบละ 60 กม. จำนวน 2 รอบ รวมเส้นทางการแข่งขันทั้งสิ้น 120 กม. ส่วนจุดเติมน้ำมันจะอยู่ที่ ลากูน่าภูเก็ต เพื่อความสะดวกของนักแข่งทุกทีม

อย่างไรก็ตามสำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ เปิดให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าชมการแข่งขันได้ฟรี และ ภายในเรสเซ็นเตอร์ ยังมีอาหารอร่อยจากร้านอาหารในเครือลากูน่า ภูเก็ต และ Food truck สุดฮิปูทั่วเมืองภูเก็ตมาให้เลือกรับทานกันอย่างมากมาย รวมทั้งมินิคอนเสิรต์ริมทะเลจากศิลปินชื่อดัง! ลุลา มาเรียม บี5 และ บิวเดอะ วอยซ์

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Website : https://jetski-worldcup.com

Facebook : JetSkiWorldCupGrandPrix

Youtube : jetskiworldcup

Instagram : jetskiworldcup

tiktok : wgp1 _jetskiworldcup