ครั้งแรกในภูเก็ต อบต.กมลา ร่วมกับ ภาคเอกชนจัด “วิ่งชายหาดกมลา” ส่งเสริมท่องเที่ยว

โพสเมื่อ : Sunday, November 20th, 2022 : 8.52 am

ครั้งแรกในภูเก็ต  อบต.กมลา ร่วมกับ ภาคเอกชน จัดมหกรรม “วิ่งชายหาดกมลา” ฉลองคริสต์มาส 25 ธ.ค.นี้ ดึงรถแห่ชื่อดัง “ช.ช้าง มิวสิค” เสริมความสนุกเต็มพิกัด เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว หารายได้ให้การกุศลและสนับสนุนชุมชนในพื้นที่

ที่บริษัทด็อกเตอร์ลิงส์ เวิลด์ไวด์ จำกัด ต.กมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายศิวัชฐ์ ระวังกุล นายอำเภอกะทู้ นายจุฑา ดุมลักษณ์นายกองค์การบริหารส่วนตำบลกมลา (อบต.กมลา) และ นางสาวณัฏฐ์นภัค อัลเดรสเซ่น เกียรติกาชัย กรรมการบริหาร บริษัท ด็อกเตอร์ลิงส์ เวิลด์ไวด์ จำกัด ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงาน “วิ่งชายหาดกมลา” (Kamala Ranning on the beach) และ งานฉลองคริสมาสต์-ปีใหม่ 2566 จัดขึ้นในวันที่ 25 ธันวาคม 2565 ณ หาดกมลา ภูเก็ต ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว และ รายได้ทั้งหมดจะมอบให้กิจกรรมการกุศลและสนับสนุนชุมชนในตำบลกมลา โดยมี คณะผู้บริหารอบต.กมลา เจ้าหน้าที่ฯ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม

นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การจัดงานดังกล่าว เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ชายหาดกมลา ให้นักท่องเที่ยว ได้เดินทางมาท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้นประกอบกับช่วงนี้เป็นช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวชองฝั่งอันดามัน การจัดงานดังกล่าวก็จะทำให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตเพิ่มขึ้นอีกด้วย

นายจุฑา ดุมลักษณ์ นายกอบต.กมลา กล่าวว่า ต้องชื่นชมภาคเอกชนที่ได้ผลักดันกิจกรรมดี ๆ ให้เกิดขึ้นในพื้นที่ตำบลกมลา เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว ซึ่งหาดกมลาเป็นชายหาดที่นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวจำนวนมาก และ กมลาไม่ได้มีเพียงหาดที่สวยงามเท่านั้น ยังมีวิถีชีวิต ประเพณี วัฒนธรรม ที่มีความเป็นเอกลักษณ์เป็นที่ประทับใจของกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างประเทศระดับคุณภาพ และกิจกรรมวิ่งชายหาดกมลาในครั้งนี้ ทางผู้จัดฯ ได้โปรโมทงานในหลายช่องทางทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ก็จะทำให้หาดกมลาของเราเป็นที่รู้จักมากขึ้นไปอีก

ด้าน นางสาวณัฏฐ์นภัค อัลเดรสเซ่น เกียรติกาชัย กล่าวถึงการจัดงานวิ่งชายหาดกมลา ว่า สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว และเศรษฐกิจในพื้นที่ โดยมีเป้าหมายว่าจะมีนักวิ่งทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมาร่วมงานไม่น้อยกว่า 3,000 คน  สำหรับค่าสมัครคนละ 300 บาท โดยการวิ่งชายหาดกมลาครั้งนี้ แตกต่างจากการวิ่งรายการอื่น ๆ คือ เป็นการวิ่งเพื่อความสนุกสนาน มีการแสดงดนตรีจากรถแห่ชื่อดังจากจังหวัดชัยภูมิ “ช.ช้าง มิวสิค” บรรเลงตลอดการวิ่งระยะทาง ไปกลับ 6 กิโลเมตร

ซึ่งผู้ร่วมวิ่งสามารถเซลฟี่ ตัวเองและเพื่อนๆ ได้ตลอดการแข่งขัน และมีถ้วยรางวัล 12 รางวัลสำหรับผู้ชนะการแข่งขัน และผู้เข้าเส้นชัยทุกคนจะได้รับเหรียญรางวัล จึงอยากให้ทุกคนมาสนุกสนานร่วมกัน และภาคภูมิใจร่วมกันว่า “กมลา” คือแหล่งท่องเที่ยวที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของโลก