คนร้ายทำทีขอซื้อทองเจ้าของเผลอฉกหนีลอยนวล

โพสเมื่อ : Friday, July 21st, 2017 : 6.37 pm

คนร้ายทำทีเข้าไปซื้อทองที่ ร้าน “ ทองจิบเฮงหลอง”  อ.ถลาง ภูเก็ต เจ้าของร้านเผลอ ฉกวิ่งออกจากร้านหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

เมื่อเวลา 12.20 น. วันนี้ (21 ก.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ถลาง อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งจาก เจ้าของ ห้างทองจิบเฮ งหลองซึ่ง เป็นร้านจำหน่ายทองรูปพรรณ ว่า มีคนร้ายเข้ามาทำทีขอดูและซื้อทองคำภายในร้าน ก่อนที่จะฉกสร้อยคอทองคำไป 1 เส้น เหตุเกิดที่ ห้างทองจิบเฮงหลอง เลขที่88/14-15 ข้างธนาคารกสิกรไทย สาขาท่าเรือ ม.3 ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต  ขอให้เดินทางมาตรวจสอบด้วย

 

หลังได้รับแจ้ง ร.ต.อ.วราวุฒิ เส็นโสบ รองสว.(สอบสวน) สภ.ถลาง จึรงายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.สมพงษ์ ทิพย์อาภากุล ผกก.สภ.ถลาง เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสอบสวน สภ.ถลาง  ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดภูเก็ต  และเจ้าหน้าที่สายตรวจสภ.ถลาง

 

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ ตั้งอยู่ติดกับถนนสายท่าเรือ-ป่าคลอก ฝั่งขาออกไปยังอนุสาวรีย์ฯ ห่างจากป้อมตำรวจสายตรวจ ท่าเรือประมาณ 300 เมตร ภายร้านพบว่า มีอุปกรณ์ในการป้องกันการก่อเหตุอย่างหนาแน่น  มีการทำกรงเหล็กกั้นระหว่าง ผู้ซื้อกับผู้ขายอย่างชัดเจน รวมทั้งมีการทำเหล็กกั้นภายในตู้กระจกใส่ทองรูปพรรณชนิดต่างๆ พบเจ้าของร้านและลูกชาย ต่างอยู่ในอาการตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

จากกการสอบรายละเอียดเบื้องต้นทราบ ว่า ก่อนเกิดเหตุ ได้มีลูกค้าเป็นชายไทย สวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีเข้ม สวมกางเกงยีนส์ขายาว สวมรองเท้าผ้าใบ มีรอยสักบริเวณมือข้างขวานิ้วกลาง อายุประมาณ 30 ปีเศษ ได้เข้ามาพูดคุย และ ขอดูสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 1 บาท ซึ่งทางเจ้าของร้านได้หยิบสร้อยคอทองคำมาให้ดู 1 เส้น โดยชายดังกล่าวทำทีดูทองคำอย่างตั้งใจ พร้อมกับข้อดูลายอื่น

 

หลังจากเจ้าของร้านเผลอ ได้ฉวยโอกาส ฉกเอาสร้อยคอทองคำ 1 เส้น วิ่งออกไปจากร้าน ไปขึ้นรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน ซึ่งจอดติดเครื่องรอไว้ที่บริเวณร้านข้างเคียง และขับออกไปอย่างรวดเร็ว หลังเกิดเหตุจึงได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อมาตรวจสอบและติดตามจับกุมคนร้ายรายดังกล่าว นอกจากนี้ทราบว่า ก่อนที่คนร้ายมาก่อเหตุที่ร้านดังกล่าวได้เข้าไปขอทำดูทองรูปพรรณในร้านจำหน่ายทองคำ ที่อยู่ใกล้เคียงมาแล้ว แต่ไม่ได้ทองคำไป

 

นายเฉลิมชัย คงทอง อายุ 21 ปี บุตรชายเจ้าของร้าน กล่าวว่า ขณะที่ตนอยู่หน้าร้านตามปกติ ได้มีลูกค้าเป็นชาย 1 คน เดินเข้ามาในร้าน และ ติดต่อขอดูสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 1 บาท ตนได้นำออกมาให้ดูจำนวน 3 เส้น โดยสองเส้นตนจับไว้ ส่วนอีกเส้นทางลูกค้าขอไปดู หลังจากหยิบได้แล้วทำทีจะสวมคอแต่ก็ไม่สวม ก่อนที่จะฉกนำออกจากร้านไปทันที โดยเป็นสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 1 บาท ลายเบ็นซ์ มูลค่าประมาณ 21,300 บาท

 

อย่างไรก็ตาม หลังจากเกิดเหตุ ทางพล.ต.ต.ธีระพล ทิพย์เจริญ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรว สภ.ถลาง เร่งติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีให้โดยเร็วที่สุด ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตลอดเส้นที่คนร้ายก่อเหตุและหลบหนีแล้ว