คนร้ายจี้ชิงทรัพย์ หนุ่มพม่าเพิ่งกลับจากซื้อทองคำถูก ขัดขืนถูกแทงเจ็บ

โพสเมื่อ : Wednesday, January 16th, 2019 : 9.00 am

หนุ่มพม่ากลับจากซื้อทองคำ  ถูกคนร้าย 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ ใช้มีดชี้ชิงทรัพย์ แต่ขัดขืนถูกแทงบาดเจ็บสาหัส ส่วนคนร้ายหลังก่อเหตุได้โทรศัพท์ไป 1 เครื่อง ก่อนหลบหนี

เกิดเหตุระทึกขวัญกลางเมืองภูเก็ต เมื่อเวลาประมาณ 21.15 น.วันที่ 15 ม.ค.เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีคนถูกแทงได้รับบาดเจ็บบริเวณ ริมถนนเทพกระษัตรีฝั่งขาเข้า ใกล้สี่แยกไฟแดงมหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต  ต.รัษฏา อ.เมืองภูเก็ต หลังรับแจ้งจึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ

โดยผู้ได้รับบาดเจ็บทราบชื่อภายหลังคือนาย TIN HTWE อายุ 39 ปี ชาวเมียนมาร์ มีบาดแผลถูกแทงที่บริเวณหน้าท้องเหนือสะดือ (ลิ้นปี่) บาดแผลถูกแทงกว้างประมาณ 5 เซนติเมตร และ มีเลือดออกจำนวนมาก เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตจึงเร่งทำการปฐมพยาบาลก่อนนำส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ตอย่างเร่งด่วน เพื่อให้แพทย์ทำการช่วยเหลือเนื่องจากมีอาการอ่อนเพลียจากการเสียเลือดมาก

จากการสอบถามนาย TIN HTWE ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้เดินไปซื้อทองที่ร้านทองแห่งหนึ่งกับเพื่อน ซึ่งหลังจากซื้อทองคำเสร็จตนเองและเพื่อนเดินกลับเข้าที่พัก ซึ่งอยู่ในซอยพัชนี ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต แต่ขณะที่เดินมาถึงหน้าร้านสะดวกหน้าปากซอยพัชนี ได้มีคนร้ายเข้าเป็นชาย 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่ทราบยี่ห้อและรุ่น เข้ามาประกบ ก่อนที่ 1 ในคนร้าย ใช้อาวุธมีดมาจี้ชิงทรัพย์ แต่ตนเองไม่ยอมเนื่องจากเสียดายทองคำที่เพิ่งซื้อมา พยายามขัดขืน จึงถูกคนร้ายแทงเข้าที่หน้าท้องอย่างแรง จึงรีบวิ่งหนี โดยทรัพย์สินที่คนร้ายได้ไปมีโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ส่วนทองคำที่ตนเองเพิ่งซื้อมายังอยู่

อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุพนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ตได้เดินทางไปสอบปากคำนายนาย TIN HTWE เพิ่มเติมที่โรงพยาบาล ขณะเดียวกันก็ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่จุดเกิดเหตุเพื่อหาภาพวงจรปิดในบริเวณใกล้เคียง เพื่อหารูปพรรณและเส้นทางหลบหนีของคนร้าย ก่อนติดตามจับกุมมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ซึ่งการกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำที่เหิมเกริม คนร้ายไม่เกรงกลังต่อกฎหมาย และมักจะเลือกก่อเหตุกับแรงงานต่างด้าวที่เข้ามาทำงานในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต