คนภูเก็ตต้องสู้ !  2 โรงแรมดังป่าตองเปิดไฟให้กำลังใจสู้โรคร้าย “โควิด”

โพสเมื่อ : Friday, April 3rd, 2020 : 10.42 am

คนภูเก็ตต้องสู้ 2 โรงแรมดังกลางเมืองป่าตอง พร้อมใจเปิดไฟ เพื่อส่งกำลังใจให้ชาวภูเก็ต ร่วมต่อสู้เชื้อโรคร้าย “โควิด” ทั้งเป็นรูปหัวใจ และ คำว่า “สู้ๆ”  สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้พบเห็น

ขณะที่ เฟสบุ๊กของ “สถานีตำรวจภูธรกะทู้ Kathu Police Station”  ได้โพสต์ภาพของโรงแรม 2 แห่ง ในพี่ที่ป่าตอง พร้อมระบุข้อความว่า  “เห็นแล้วอบอุ่นหัวใจ” ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่า อาคารที่เปิดไฟ รูปหัวใจ เป็นอาคารของโรงแรม “อมตะ ป่าตอง” ตั้งอยู่ที่ 189/29 ถนนราษฎร์อุทิศ 200 ปี ส่วน อาคารที่เปิดไฟเป็นคำว่า “สู้ ๆ” นั้นเป็นอาคารโรงแรมเดอะรอยัล พาราไดซ์ โฮเทล แอนด์ สปา ตั้งอยู่เลขที่ 123/15-16 บนถนนราษฎร์อุทิศ 200 ปี เขตเทศบาลเมืองป่าตอง เช่นเดียวกัน

สำหรับการเปิดไฟของทั้ง 2 โรงแรมในครั้งนี้เป็นการเปิดไฟเพื่อเป็นกำลังใจซึ่งกันและกันหลังจากคนภูเก็ตและคนในวงการโรงแรมได้รับผลกระทบอย่างหนักจากเหตุการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด

อย่างไรก็ตามได้มีผู้เข้าไปแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก พร้อมทั้งแชร์ต่อไปยังกลุ่มต่าง ๆ เพื่อขอบคุณโรงแรมทั้งสองแห่ง พร้อมทั้งร่วมให้กำลังใจซึ่งกันและกัน เช่นเดียวกับผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “ ปิง ภูเก็ต  ช่างภาพชื่อดัง ได้โพสต์ข้อความพร้อมภาพการเปิดไฟของโรงแรม เดอะ รอยัล พาราไดส์ ที่เปิดไฟคำว่า “สู้”

โดยระบุข้อความว่า ในยามวิกฤตอย่างนี้ กำลังใจคือสิ่งที่เราควรจะมีให้กับคนไทยด้วยกันทุกๆคนให้ผ่านความทุกข์ที่แสนยากเข็ญไปให้ได้ ผู้คนล้มตายไปแต่ละวันดังผักปลา ทุกเช้าที่ตื่นมาเราจะต้องมานับยอดคนที่ป่วยติดโรค คนที่ล้มตายจากไป หลายๆธุรกิจต้องหยุดกิจการหันมาทำอาหารกล่องจ่ายแจกกัน

โรงแรมหลายที่ปรับเปลี่ยนจากรับนักท่องเที่ยวมาเป็นที่พักของหมอและบุคลากรทางการแพทย์ สถานที่ราชการก็กลายมาเป็นโรงพยาบาลสนาม รับคนป่วย ณ ค่ำคืนนี้ ก่อนคืนวันเคอฟิวส์ แสงไฟบนตึกคำว่าสู้ๆ บนโรงแรมเดอะ รอยัล พาราไดซ์ หาดป่าตองคงเป็นการแสดงออก เพื่อให้กำลังใจคนภูเก็ตให้สู้ไปด้วยกัน