คณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดภูเก็ตร่วมกิจกรรมงานวันแม่

โพสเมื่อ : Wednesday, August 10th, 2016 : 5.30 pm

คณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดภูเก็ต เปิดโครงการส่งเสริมกระบวนการจัดทำแผ่นแม่บทพัฒนาสตรีจังหวัดภูเก็ต และกิจกรรมงานวันแม่แห่งชาติ ขณะที่เทศบาลราไวย์ร่วมกับประมงจังหวัดภูเก็ตปล่อยพันธุ์กุ้ง 2 แสนตัวที่หนองน้ำในหาน และเทศบาลนครภูเก็ตปลูกต้นโกงกาง 500 ต้น ที่พื้นที่ป่าชายเลนบริเวณสะพานเทพศรีสินธุ์unnamedเมื่อเวลา 09.00 น. วันนี้ (10ส.ค.) ที่ห้องประชุมศูนย์พัฒนาทักษะและการเรียนรู้ ICT ภูเก็ต นางอัญชลี วานิช เทพบุตร ประธานคณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดโครงการส่งเสริมกระบวนการจัดทำแผ่นแม่บทพัฒนาสตรีจังหวัดภูเก็ต และกิจกรรมงานวันแม่แห่งชาติ เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ 12 สิงหามหาราชินี โดยมี นางวรรณธนา ไฝสีดำ พัฒนาการจังหวัดภูเก็ต เจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชน แขกผู้มีเกียรติ ตลอดจนองค์สตรีในจังหวัดภูเก็ต เข้าร่วมunnamed (2)
นางอัญชลี วานิช เทพบุตร ประธานคณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การพัฒนาสตรีให้มีความรู้ ความเข้าใจในกระบวนการการจัดทำแผนสตรี โดยการศึกษาข้อมูลในชุมชนตนเองนำมาวิเคราะห์ เพื่อนาแนวทางพร้อมกำหนดทิศทางหรือแนวทางในการส่งเสริมและสนับสนุนงานสตรีในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง โดยให้สตรีมีส่วนร่วมในการพัฒนาประเทศในทุกระดับ ตั้งแต่ ครอบครัว ชุมชน สังคม และประเทศชาติสืบไป และเป็นการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในวาระวันแม่แห่งชาติ ประจำปี 2559
สำหรับกิจกรรมภายในงาน มีการบรรยายพิเศษและการตรวจสุขภาพให้กับผู้ที่เข้าร่วมงานในครั้งนี้unnamed (1)
นอกจากนั้น วันเวลาเดียว ที่หนองน้ำในหาน ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายเกียรติศักดิ์ เกษมพันธุ์กุล ประมงจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานจัดพิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ และกิจกรรมทำความสะอาดชายหาด เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ 12 สิงหามหาราชินี โดยมี นายพิสิษฐ์ ปภากิจยศพัฒน์ รองนายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ สมาชิกสภาเทศบาลตำบลราไวย์ ตัวแทนทัพเรือภาคที่3 กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน หัวหน้าส่วนราชการ ตลอดจน ประชาชนและนักเรียนในพื้นที่ เข้าร่วม สำหรับการกิจกรรมดังกล่าวมีวัตถุประสงค์ เพื่อประกอบกิจกรรมอันเป็นการเทิดพระเกียรติถวายเป็นพระราชกุศลแต่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ 12 สิงหามหาราชินี เพื่อการฟื้นฟูทรัพยากรสัตว์น้ำในบริเวณหนองน้ำในในหาน เพื่อเป็นการปลูกฝังจิตสำนึกให้เกิดความตระหนักถึงความสำคัญของการอนุรักษ์ มีพันธุ์กุ้งที่นำมาปล่อยในครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนจากศูนย์วิจัยและประมงชายฝั่งภูเก็ต เป็นจำนวน 200,000 ตัวunnamed (3)
ขณะที่ พื้นที่ป่าชายเลนบริเวณสะพานเทพศรีสินธุ์ นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต เป็นประธานเปิดกิจกรรม “ปลูกต้นโกงกางเนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ 12 สิงหาคม 2559” ภายใต้โครงการภูเก็ตมุ่งสู่เมืองคาร์บอนต่ำ (Phuket Low Carbon City ) โดยทางเทศบาลนครภูเก็ตได้จัดกิจกรรมปลูกต้นโกงกางจำนวน 500 ต้น ในพื้นที่ป่าชายเลนบริเวณสะพานเทพศรีสินธุ์ ทั้งนี้เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และเป็นการแสดงออกถึงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงพระปณิธาน มุ่งมั่นด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้ รวมทั้งส่งเสริมการมีส่วนร่วมและสร้างจิตสำนึกให้ทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐ ชุมชน และประชาชน ร่วมกันอนุรักษ์ พื้นฟู และเสริมสร้างความอุดมสมบูรณ์ของทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงสภาวะภูมิอากาศ2nd Accor Heartbreak Hill Mini Marathon' 2016-Updated2