กลับมาเปิดแล้ว “สยามนิรมิต ภูเก็ต” หลังปิดยาว 2 ปี สร้างสีสันเมืองท่องเที่ยว

โพสเมื่อ : Thursday, November 10th, 2022 : 6.26 pm

 

กลับมาเปิดแล้ว “สยามนิรมิต ภูเก็ต” มหัศจรรย์บันเทิงเชิงวัฒนธรรมระดับโลก หลังปิดยาว 2 ปี ลงทุนเพิ่มปรับปรุงใหม่  เพื่อสร้างสีสันให้การท่องเที่ยวภูเก็ต เผยยอดเข้าชมยังไม่ถึงเป้า ลูกค้าหลัก อินเดีย รัสเซีย  ลั่นสู้ต่อไม่ปิดอีกแล้ว  

สยามนิรมิต ภูเก็ต มหัศจรรย์บันเทิงเชิงวัฒนธรรมระดับโลกที่นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสประสบการณ์ความสนุกสนานกับกิจกรรมทางวัฒนธรรมไทย กลับมาเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวอีกครั้งหลัง มาประมาณ 2 ปี เนื่องจากได้รับผลกระทบจากโควิด

น.ส.พัณณิน กิติพราภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สยามนิรมิต ภูเก็ต กล่าวถึงการติดสินใจกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง ในโอกาสที่เชิญหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และสื่อมวลชนในภูเก็ตร่วมชมและสัมผัสการแสดงโชว์ของสยามนิรมิต ภูเก็ต ในโอกาสที่กลับมาเปิดให้บริการใหม่ เมื่อคืนวันที่ 9 พ.ย.2565 ที่ผ่านมา ว่า

สยามนิรมิต ภูเก็ต ได้ปิดให้บริการไปเป็นเวลาประมาณ 2 ปี จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติหายไปทั้งหมด ทำให้ต้องปิดตัวลงในช่วงนั้น จนขณะนี้สถานการณ์โควิด-19 ทั่วโลกได้คลี่คลายลงแล้ว นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาท่องเที่ยวภูเก็ตได้ ทำให้การท่องเที่ยวของภูเก็ตฟื้นตัวกลับมาในระดับหนึ่งแล้ว ทางสยามนิรมิต ภูเก็ต จึงได้ตัดสินใจกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งตั้งแต่วันที่ 20 ต.ค.2565 เป็นต้นมา เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่กลับเข้ามาภูเก็ต และสร้างสีสันให้การท่องเที่ยวของภูเก็ต

การเปิดให้บริการรอบใหม่นี้ ทางเราได้มีการปรับปรุงและลงทุนเพิ่มในหลายส่วน เพื่อให้สถานที่ การโชว์ และอื่นๆ มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด ทั้งในส่วนของการปรับปรุงลานพญานาค การปรับปรุงโชว์ในโรงละคร ซึ่งเป็นไฮไลต์ของเราให้สวยงามมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงปรับปรุงเรื่องของอาหารสตรีทฟูด เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาใช้บริการและประทับใจในการดูโชว์มากที่สุด

อย่างไรก็ตามในการปรับปรุงนั้น ยังอยู่ในพื้นฐานของการอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมไทย ซึ่งเป็นจุดเด่นในการโชว์ เพื่อให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่มาใช้บริการได้สัมผัสกับวัฒนธรรมไทยอย่างแท้จริงผ่านโชว์สยามนิรมิต ที่เป็นมหัศจรรย์บันเทิงเชิงวัฒนธรรมระดับโลก หมู่บ้านชนบทไทยทั้ง 4 ภาค ที่ได้จำลองไว้ รวมไปถึงอาหารสตรีทฟูดไทยที่นักท่องเที่ยวจะได้ลิ้มลอง และจุดถ่ายรูปสวยงาม และเป็นเอกลักษณ์บริเวณลานพญานาค

น.ส.พัณณิน กล่าวต่อว่า สยามนิรมิต ภูเก็ต กลับมาเปิดตอนรับนักท่องเที่ยว ตั้งแต่วันที่ 20 ต.ค.เป็นต้นมา ปรากฏว่าได้รับการตอบรับที่ดีจากนักท่องเที่ยวที่ประทับใจการมาใช้บริการและโชว์เชิงวัฒนธรรมของเรามาก แม้ว่ายอดนักท่องเที่ยวที่เข้าชมจะยังไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่เราไว้ก็ตาม โดยยอดใช้บริการอยู่ที่ประมาณ 30% แต่ทางเราจะอดทน และสู้ต่อไป เพราะเรามั่นใจว่าหลังจากนี้ไม่นานนักท่องเที่ยวจะกลับมาภูเก็ตเหมือนก่อนโควิด เมื่อเราเปิดในครั้งนี้แล้ว เราจะไม่ปิด อีก  เพื่อสร้างสีสันให้การท่องเที่ยวของภูเก็ต แม้ว่าเราจะปิดสยามนิรมิต กรุงเทพฯ ไปแล้วก็ตาม  สำหรับกลุ่มนักท่องเที่ยว นักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการนั้น ในตอนที่เราตัดสินใจเปิดสยามนิรมิต ภูเก็ต เรามองไปที่นักท่องเที่ยวทุกชาติ ทุกภาษา แต่กลุ่มที่ข้ามามากในขณะนี้ คือ อินเดีย รัสเซีย

สำหรับสยามนิรมิต ภูเก็ต เป็นมหัศจรรย์บันเทิงเชิงวัฒนธรรมระดับโลกที่นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสประสบการณ์ความสนุกสนานกับกิจกรรมทางวัฒนธรรมไทยใน 4 ส่วนหลักๆ คือ

โชว์สยามนิรมิตที่ทุกคนจะได้ตื่นตาตื่นใจ กับการแสดงสุดยิ่งใหญ่ วิจิตรตระการตา จนได้รับการยอมรับจากนักท่องเที่ยวว่า เป็นการแสดงที่ดีที่สุดการแสดงหนึ่งของโลก ร่วมเดินทางย้อนกาลเวลาไปในประวัติศาสตร์ชาติสยาม และเทคนิคพิเศษต่างๆ ทุกท่านจะรู้สึกเสมือนเดินทางไปอยู่ในเหตุการณ์นั้นจริงๆ

หมู่บ้านชนบทไทย ให้ความรู้สึกเหมือนได้ย่ำเท้าย้อนอดีตไป 100 ปี เพื่อสำรวจหมู่บ้านไทยทั้ง 4 ภาค ที่สะท้อนถึงวิถีชีวิต ความเป็นอยู่ แปลกตาสนุกกับกิจกรรม ร่วมสันทนาการกับชาวบ้านในแต่ละท้องถิ่น ราวกับว่าได้อยู่ร่วมในสมัยนั้น

ลานพญานาค จุดถ่ายภาพสวยงามที่เป็นเอกลักษณ์ประทับใจและหลงใหลไปกับบรรยากาศอันสวยงามที่แสดงถึงมรดกทางวัฒนธรรม ความเชื่อ ประวัติศาสตร์ และวรรณคดี เพื่อให้คุณเลือกเก็บภาพประทับใจไว้เป็นที่ระลึก ร่วมสนุกกับการละเล่นพื้นบ้าน กิจกรรมบันเทิงของไทยอันมีเอกลักษณ์และเสน่ห์น่าหลงใหล

สตรีทฟูดไทย อิ่มอร่อยกับ 10 ยอดสตรีทฟูดไทย ที่ใครมาเมืองไทยก็ต้องมาชิม พร้อมด้วยอาหารไทยที่ปรุงด้วยสมุนไพรชนิดต่าง ๆ ซึ่งนอกจากอร่อยแล้ว ยังดีต่อสุขภาพอีกด้วย

โดยเปิดให้บริการทุกวัน ยกเว้นวันอังคาร และเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา  17.30 – 22.30 น. โชว์เริ่มตั้งแต่เวลา 18.30 –21.50 น.