เก๋งชนประสานงารถบัสรับนักท่องเที่ยว บนเนินเขากะตะ ดับ 1 เจ็บ 7

โพสเมื่อ : Saturday, August 13th, 2022 : 11.46 am

สาวสิงคโปร์ขับเก๋งออกจากตัวเมืองภูเก็ตกลับที่พักในพื้นที่กะตะ จ.ภูเก็ต ชนประสานงากับรถบัสรับส่งนักท่องเที่ยวบนเนินกะตะ โค้งพลับพลา คนขับเก๋งเสียชีวิตคาที่ และบาดเจ็บ 7 ราย   

เมื่อเวลา 23.30 น.วันที่ 12 ส.ค.65 ร.ต.อ.ชาญณรงค์ ประคองเกื้อ รองสว.(สอบสวน) สภ.กะรน จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า เกิดอุบัติเหตุรถเก๋งชนประสางากับรถบัสรับส่งนักท่องเที่ยวบริเวณเนินเขากะตะ โค้งพลับพลา ถ.ปฎัก ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายคนติดอยู่ภายในซากรถ จึงพร้อมด้วย ร.อ.เจด็จ วิชรศรณ์ นายกเทศมนตรีตำบลกะรนหน่วยกู้ชีพเทศบาลตำบลกะรน ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว จ.ภูเก็ต (ศูนย์ไข่มุก) และ มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตนำอุปกรณ์ตัดถ่างรุดไปตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุเป็นถนนขนาด 4 ช่องเลน และเป็นทางลาดชันขึ้นลงเนินเขา พบรถบัสขนาด 20 ที่นั่ง ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว รุ่น Coaster ทะเบียนป้ายเหลือง 31-4317 ภูเก็ต ภายในรถบัสมีไกด์ชายชาวเกาหลีใต้ 1 คน และล่ามแปลภาษาอีก 1 คน สภาพรถถูกชนด้านขวาและฝั่งคนขับพังเสียหาย หัวรถพุ่งเปลี่ยนไปอีกเลน ใกล้กันพบรถเก๋งโตโยต้ายารีส สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ขจ 2985 ภูเก็ต ภายในรถมีผู้บาดเจ็บเป็นชาวสิงคโปร์ ชาย 2 ราย หญิง 3 ราย ถูกอัดก๊อบปี้ติดอยู่ภายในรถ สภาพด้านหน้ารถพังยับเยิน หน่วยกู้ภัยใช้อุปกรณ์ตัดถ่างนำผู้บาดเจ็บออกจากตัวรถเก๋ง 4 ราย และผู้บาดเจ็บอีก 3 รายจากรถบัสแยกกันนำส่ง โรงพยาบาลฉลอง โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต และโรงพยาบาลป่าตองอย่างเร่งด่วน โดยมี น.ส.โอ (นามสมมุติ) อายุ 21 ปี ชาวสิงคโปร์เป็นคนขับรถเก๋งคันดังกล่าวได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

จากการสอบสวนพยานแวดล้อมบริเวณที่เกิดเหตุ เบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุรถบัสคันดังกล่าวได้ไปส่งนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติในพื้นที่ ป่าตอง กำลังขับกลับมายังพื้นที่ ต.ฉลอง ขณะเดียวกันรถเก๋งโตโยต้ายารีสขับมาจากตัวเมืองภูเก็ตกำลังมุ่งหน้าไปยังพื้นที่ ต.กะรน เพื่อกลับที่พัก เมื่อมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางลาดชันและโค้งหักศอก รถอาจเสียหลักข้ามเลนมา ทำให้ชนประสานงาบริเวณตัวรถด้านขวารถบัส ประตูด้านคนขับพังยับ ส่งผลให้คนขับรถเก๋งเสียชีวิตจากแรงกระแทกและคนภายในรถถูกแรงจากการชนอัดก๊อบปี้ติดอยู่ภายในรถบาดเจ็บสาหัสดังกล่าว