กลับมาแล้วหลังหยุดไปนาน 2 ปี “ภูเก็ตไบค์วีค” มั่นใจคนเข้าร่วมกว่า 2 พันคน เงินสะพัด กว่า 200 ล้านบาท

โพสเมื่อ : Wednesday, March 30th, 2022 : 12.13 pm

 

กลับมาแล้ว ! สมาคมภูเก็ตไบค์วีค จับมือ กระทรวงการท่องเที่ยวฯ จัด จัดงาน “ภูเก็ตไบค์วีค” ครั้งที่ 26 หลังหยุดไป 2 ปี จากโควิดระบาด เพื่อกระตุ้นท่องเที่ยว เศรษฐกิจภูเก็ต มั่นใจบิ๊กไบค์ทั้งไทยและต่างชาติ เข้ามาไม่ต่ำกว่า 2 พันคน ทำเงินหมุนเวียนกว่า 200 ล้านบาท

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 29 มี.ค.ที่ผ่านมา  สมาคมภูเก็ตไบค์วีค ร่วมกับ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และ จังหวัดภูเก็ต จัดให้มีการแถลงข่าวการจัดงาน  “ภูเก็ตไบค์วีค 2022″ (PHUKET BIKE WEEK 2022 “New Normal Ride Together”) ครั้ง 26 ซึ่งจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 13 – 15 พ.ค. 2565 โดยมี นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายสิรภพ ดวงสอดศรี ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และ นายวิทยา สิงห์ฆาฬะ รักษาการนายกสมาคมภูเก็ตไบค์วีค และมี ดร.นาที รัชกิจประการ ประธานคณะที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรีฯ หัวหน้าส่วนราชการ ผู้แทนทัพเรือภาคที่ 3 ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต และผู้ให้การสนับสนุนทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชน เข้าร่วม ณ เดอะเพลย์ยาร์ดภูเก็ต ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต

นายวิทยา สิงห์ฆาฬะ รักษาการนายกสมาคมภูเก็ตไบค์วีค กล่าวว่า สมาคมภูเก็ตไบค์วีค ร่วมกับ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และจังหวัดภูเก็ต ร่วมจัดงาน “ภูเก็ตไบค์วีค 2022″ (PHUKET BIKE WEEK 2022 “New Normal Ride Together”) ครั้ง 26 โดยในปีนี้ หลังจากที่ไม่ได้จัดมา 2 ปี จากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด ทำให้นักขับบิ๊กไบค์ทั้งไทยและต่างชาติมีความต้องการที่จะขับบิ๊กไบค์ เดินทางมาท่องเที่ยวยังภูเก็ตเป็นจำนวนมาก โดยการจัดงานในปีนี้มุ่งเน้น ให้เป็นการท่องเที่ยวมีความหลากหลาย สร้างสรรค์ และถ่ายทอดเรื่องราวความพิเศษของวัฒนธรรมความเป็นมา เที่ยวชมความประทับใจของท้องทะเลและหาดทรายที่ขาวสะอาดของจังหวัดภูเก็ต รวมทั้งสถานที่สำคัญที่น่าสนใจต่างๆ หลายแห่ง โดยผ่านประสบการณ์การท่องเที่ยวในบรรยากาศแบบเอ็กซ์คลูชีฟ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวนักคุณภาพ และกลุ่มนักชับขี่บิ๊กไบค์ที่มีอัตราใช้จ่ายสูง

ดังนั้นเพื่อเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตให้เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวระดับโลกทั้งทางทะเลและทางบก รวมถึงเป็นการเสริมสร้างมิตรภาพและความสัมพันธ์อันดีระหว่างนักท่องเที่ยวผู้ที่ชื่นชอบการขับขี่รถมอเตอร์ไชต์ใหญ่จากทั่วโลกกว่า 20 ประเทศ โดยมุ่งหวังว่าจะเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่สามารถกระตุ้นธุรกิจการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต ให้ฟื้นตัวได้อย่างมั่นคงและเข้มแข็งในระยะยาว

นายวิทยา กล่าวต่อว่า สำหรับภายในงานฯ มีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย อาทิ การประกวดรถมอเตอร์ไซค์คัส ตอมไบค์ รุ่นทัวร์ริ่ง รุ่นคลาสสิค ชมรถมอเตอร์ไซด์รุ่นสะสมหายาก รถยนต์อเมริกันคลาสสิคคาร์ ยลโฉมมอเตอร์ไซด์รุ่นใหม่จากค่ายชั้นนำทุกค่าย ร่วมขบวนขับขี่คาราวานบิ๊กไบค์เพื่อรณรงค์การขับขี่ปลอดภัยและปฏิบัติตามกฎจราจร การประกวดมิสภูเก็ตไบค์วีค ชมการแสดงคอนเสิร์ตจาก แอ๊ด คาราบาว บ่าววี จ๊อบทูดู และศิลปินอื่นๆ อีกมากมาย ชมบูธแสดงสินค้าอุปกรณ์ของตกแต่งรถมอเตอร์ไซค์หลากหลาย โดยภายในงานมีการปฏิบัติตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

อย่างไรก็ตาม การจัดงานในครั้งนี้ คาดว่าจะมีผู้ขับขี่บิ๊กไบค์เข้ามาภูเก็ต ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติไม่ต่ำกว่า 2,000 คัน ซึ่งในช่วงดังกล่าว จะมีคนไทยและต่างชาติเข้าชมกิจกรรมประมาณ 20,000 คน จะทำรายได้ให้กับภูเก็ตอย่างน้อย 200 ล้านบาท

ด้าน นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ภูเก็ตไบค์วีค 2022 ที่จะเกิดขึ้นในระหว่างวันที่ 13-15 ยังถือเป็นกิจกรรมที่สามารถเปิดมุมมองของการท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตได้เป็นอย่างดี ด้วยการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์เที่ยวรอบเกาะ ได้ชื่นชมความงดงามและธรรมชาติของเกาะอย่างใกล้ชิด และยังทำให้เห็นถึงความร่วมมือ ความสามัคคี ของผู้รักการขับขี่มอเตอร์ไซค์ จนทำให้เกิดความสัมพันธ์เป็นเครือข่ายระดับเอเชียและระดับโลกขึ้นมาได้ และกลุ่มนักท่องเที่ยวที่เดินทางมากับบิ๊กไบค์จะเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูงอีกด้วย