Salam เปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ ขนนักท่องเที่ยวจากประเทศโอมานเข้าภูเก็ต

โพสเมื่อ : Tuesday, December 24th, 2019 : 6.53 pm

 

สายการบิน Salam เปิดเที่ยวบินปฐมกฤษ์ ขนนักท่องเที่ยวจากประเทศโอมานเข้าภูเก็ต ช่วงแรกบิน 3 ไฟล์ต่อสัปดาห์ เผย เม.ย. ปีหน้า เปิดบินวันละ 1 เที่ยวบิน

เมื่อเวลา 13.00 น.วันนี้ (24 ธ.ค.) ที่อาคารผู้โดยสารขาเข้าต่างประเทศ ท่าอากาศยานภูเก็ต ร.ต.ธานี ช่วงชู ผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต พร้อมด้วย นางกัลยรัตน์ สุทธิพัฒนกิจ รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต (สายสนับสนุนธุรกิจ) นางกนกกิตติกา กฤตย์วุฒิกร ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภูเก็ต นายชัยพัฒน์ สุภาษี ผู้จัดการบริการสนามบิน บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน),นางสมคิด ไฟร์ กรรมการผู้จัดการ LTU Asia ตัวแทนจากสายการบินไทย เจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ให้การต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ สายการบิน Salam Air เที่ยวบินที่ OV481 เส้นทางการบิน MCT(มัสกัต) – HKT(ภูเก็ต) พร้อมด้วย กัปตัน มูฮัมเหม็ด อาร์เหม็ด CEO สายการบิน Salam Air ซึ่งบินตรงมาจาก มัสกัตประเทศโอมาน มายังภูเก็ต เป็นเที่ยวบินแรกในวันนี้ พร้อมผู้โดยสารกว่า 120 คน

สายการบิน Salam Air เป็น โลว์คอสต์ แอร์ไลน์ ของประเทศโอมาน บินมาประเทศไทยเป็นครั้งแรกที่จังหวัดภูเก็ต เนื่องจากทางสายการบินได้ทำการสำรวจความคิดเห็นจากคนในประเทศโอมานว่าต้องการจะเดินทางไปยังจุดหมายปลายทางใด ปรากฏว่าผลการสำรวจจังหวัดภูเก็ตมาเป็นอันดับหนึ่ง ทาง Salam Air จึงได้ตัดสินใจบินมาภูเก็ตเป็นแห่งแรกในประเทศไทย

โดย Salam Air จะทำการบินจากมัสกัต (Muscat) ประเทศโอมาน มายัง ภูเก็ต สัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน ใน วันอังคาร วันพฤหัสบดี และ วันเสาร์ ด้วยเครื่องบินแอร์บัส 320 NEO บรรทุกผู้โดยสารได้ 180 คน ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงสิ้นเดือนมีนาคม 2563 หลังจากนั้นจะทำการบินทุกวันๆ วันละ 1 เที่ยวบิน