ชมรมผู้สื่อข่าวภูเก็ต ลงนาม MOU องค์กรต้นแบบขับขี่ปลอดภัย”ในอาชีวภูเก็ต

โพสเมื่อ : Friday, May 13th, 2016 : 2.01 pm

ชมรมผู้สื่อข่าวภูเก็ต ลงนาม MOU องค์กรต้นแบบ ขับขี่ปลอดภัย” ในอาชีวภูเก็ต1463119975976.jpg

เมื่อวันที่ 13 พ.ค.59 ที่ผ่านมา ที่หอประชุมวิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ต นายโชคดี อมรวัฒน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการวิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ตห่วงใยความปลอดภัยในองค์กร และ ลงนาม MOU ขับขี่ปลอดภัย ในองค์กรต้นแบบ โดยมี นายสุคนธ์ แก้วแท้ ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ต นายไพฑูลย์ ศิลปวิสุทธิ์ ผู้จัดการอาวุโส บริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด สาขาภูเก็ต นางจันจิรา สิตบุศย์ ประธานชมรมผู้สื่อข่าวภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการ ภาคีเครือข่ายภาครัฐ-ภาคเอกชน คณะครู นักเรียน เข้าร่วม1463119980311.jpg

นายสุคนธ์ แก้วแท้ ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ต กล่าวถึงโครงการดังกล่าวว่า เป็นโครงการที่เกิดประโยชน์กับทุกคนในองค์กร โดยทางวิทยาลัยเล็งเห็นถึงความสำคัญในความปลอดภัยของการใช้รถใช้ถนนของ ครู อาจารย์ เจ้าหน้าที่และนักเรียน นักศึกษา จึงร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนร่วมมือกันในการสร่างมาตรการองค์กรขึ้น เพื่อเป็นการป้องกันสาเหตุที่ก่อให้เกิดอุบัติเหตุได้อย่างครบวงจร โดยขับขี่รถจักรยานยนต์ต้องมีการสวมหมวกนิรภัยทุกครั้ง และขับขี่รถยนต์ก็ต้องรัดเข็มขัดนิรภัยทุกครั้ง มีน้ำใจต่อเพื่อนร่วมทาง รักษากฎจราจร มีจิตสำนึกในการใช้ถนน และเชื่อว่าอุบัติเหตุต้องลดลงหรือลดความรุนแรงของอุบัติเหตุลงได้อย่างแน่นอน1463119974809.jpg

ด้าน นายไพฑูลย์ ศิลปวิสุทธิ์ ผู้จัดการอาวุโส บริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด สาขาภูเก็ต กล่าวว่า ปัจจุบันจากการเก็บสถิติของบริษัทฯอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในจังหวัดภูเก็ตเฉลี่ยเดือนละ 400 – 600 ครั้งต่อเดือน มีผู้เสียชีวิตเฉลี่ย 4-6 รายต่อเดือน และมีแนวโน้มสูงขึ้นเรื่อยๆ ถือว่า เป็นอัตราที่ค่อนข้างสูงซึ่งประเทศชาติต้องสูญเสียบุคลากรที่เป็นกำลังของชาติอย่างต่อเนื่อง และเสียงบประมาณในการรณรงค์ป้องกันปีละหลายล้านบาท เพื่อเป็นการช่วยกันในการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ ทางบริษัทฯจึงเล็งเห็นความสำคัญได้จัดโครงการดังกล่าวขึ้นมา โดยเล็งเห็นว่า วิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ตได้ให้ความสำคัญต่อเรื่องการรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยให้นักศึกษาและเจ้าหน้าที่ของวิทยาฯตลอดมา จึงได้ประสงค์ให้วิทยาลัยฯเป็นองค์กรต้นแบบขับขี่ปลอดภัยห่วงใยคนในองค์ เพราะจะช่วยลดอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้นกับเจ้าหน้าที่และนักศึกษาในอนาคต1463119972947.jpg

อย่างไรก็ตาม ทางบริษัทฯจัดให้มีการบรรยายให้ความรู้กับสมาชิกของโครงการส่งเสริมมาตรการองค์กรเพื่อความปลอดภัยทางถนน เพื่อให้เจ้าหน้าที่และนักศึกษาของวิทยาลัยมีความรู้ความเข้าใจและพร้อมที่จะปฎิบัติตามกฎหมายระเบียบ เพื่อป้องกันและลดการสูญเสียชีวิตร่างกายหรือบาดเจ็บพิการของเจ้าหน้าที่และนักศึกษาของวิทยาลัยตลอดไป1463119982876.jpg