จังหวัดภูเก็ตพร้อมเป็นเจ้าภาพการแข่งขันเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ระดับโลก “ACM-ICPC WORLD FINALS 2016”

โพสเมื่อ : Wednesday, May 4th, 2016 : 11.11 pm

มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เจ้าภาพ ACM-ICPC World Finals 2016 ณ จังหวัดภูเก็ต โดยจัดขึ้นครั้งแรกในประเทศไทยและในภูมิภาคเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเป็นการจัดการแข่งขันเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ชิงชนะเลิศระดับโลก ครั้งที่ 40 IMG_5351_resize

วันที่ 4 พฤษภาคม 2559 ณ ห้องประชุมชั้น 1 ศาลากลางจังหวัด ดร.ประเจียด อักษรธรรมกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตเป็นประธานการประชุมและรายงานการเตรียมความพร้อมการจัดการจัดการแข่งการเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ระดับโลก ครั้งที่ 40 “The 40th Annual ACM-ICPC World Finals”โดยมีรองศาสตราจารย์ภูวดล บุตรรัตน์ รองอธิการบดีวิทยาเขตภูเก็ต และประธานคณะอนุกรรมการฝ่ายต่างๆ รายงานความพร้อมด้านต่างๆ ในการจัดการแข่งขัน  พร้อมทั้งแถลงข่าว “จังหวัดภูเก็ตพร้อมเป็นเจ้าภาพการจัดการแข่งขันเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ระดับโลก ครั้งที่ 40 ACM-ICPC World Finals 2016” โดยมี ดร.ประเจียด อักษรธรรมกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต รองศาสตราจารย์ภูวดล บุตรรัตน์ รองอธิการบดีวิทยาเขตภูเก็ต นายอัมรินทร์ ดีมะการ อาจารย์ภาควิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ผู้ประสานงานโครงการจัดการแข่งขัน ACM-ICPC  นายเสกสรรค์ สุวรรณมณี อาจารย์ภาควิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ ม.อ.ภูเก็ต  ผู้ประสานงานโครงการจัดการแข่งขัน ACM-ICPC ตัวแทนสำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) SIPA สาขาภูเก็ต และตัวแทนบริษัท กสท.โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) ร่วมแถลงการเป็นเจ้าภาพในครั้งนี้IMG_5359_resize

IMG_5353_resize

IMG_5364_resize

ซึ่งจะจัดการแข่งขันขึ้นระหว่างวันที่ 15 – 20 พฤษภาคม 2559 นี้ โดยจะมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 17 พฤษภาคม 2559 ณ โรงละครวังไอยรา ภูเก็ตแฟนตาซี ส่วนการแข่งขันจะจัดขึ้นในวันที่ 19 พฤษภาคม 2559 ณ สนามกีฬาเทศบาลนครภูเก็ต (4000 ที่นั่ง) ทั้งนี้มีทีมเข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 128 ทีมจาก 40 ประเทศ ทั่วโลก คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานประมาณ 1,300 คนIMG_5383_resize

การจัดการแข่งขันการเขียนโปรแกรมในระดับอุดมศึกษา ACM-ICPC (ACM International Collegiate Programming Contest) เป็นการจัดการจัดแข่งขันที่มีชื่อเสียงที่สุดและมีการจัดแข่งขันอย่างสม่ำเสมอในทุกปี ซึ่งมีการจัดการแข่งขันตั้งแต่ระดับชาติ ทวีป รวมถึง การชิงชนะเลิศในระดับโลก การจัดการแข่งขันการเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ ACM-ICPC ในประเทศไทยมีวัตุประสงค์เพื่อเป็นการสร้างแรงกระตุ้นให้สถาบันการศึกษาในระดับอุดมศึกษาในประเทศไทยส่งเสริมและเห็นความสำคัญของการพัฒนาทักษะด้านการเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ในระดับสูงเพิ่มมากขึ้นต่อไป