สาวกเกมฮิต “โปเกมอน”คลั่งไม่เลิก ตำรวจ เตือน ละเมิดสิทธิ์ ติดคุกได้

โพสเมื่อ : Wednesday, August 10th, 2016 : 12.29 pm

สาวกเกมฮิต ยังคลั่งไม่เลิก นัดรวมพล ล่าตัวโปเกมอน ตำรวจ เตือน เล่นล้ำเส้น ละเมิดสิทธิ์ ติดคุกได้

กระแสเกมโปเกมอนในภูเก็ตยังคึกคักต่อเนื่อง เริ่มมีจำนวนผู้เล่นเกมดังกล่าวจำนวนมากขึ้น นอกจากจะมีบริษัทจัดให้มีโปรแกรมทัวร์ตามล่าโปเกม่อนแล้ว ขณะนี้ตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ต ยังกลายเป็นจุดรวมเหล่านักล่าเพื่อมาตามจับโปเกมอนอีกหลายแห่ง โดยเฉพาะจุดที่ถูกกำหนดให้เป็นสนามประลองกับหัวหน้าโปเกมอน เช่น บริเวณวงเวียนสะพานหิน เขารัง โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต สยามนิรมิต ลานมังกร และอื่นๆ อีกหลายจุด

S__16851013

ด้าน พล.ต.ต.  ธีระพล  ทิพย์เจริญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า จากกระแสการเล่นเกม “pokemon go” ที่ได้รับความนิยมในกระแสโลกโซเชียลในขณะนี้ เป็นการใช้เครื่องมือผ่านแอปพลิเคชั่นที่เชื่อมโยงกับโปรแกรม “google map” ไปตามสถานที่ต่าง ๆในที่สาธารณะซึ่งในบางส่วนของสถานที่สาธารณะ อาจจะเป็นสถานที่ส่วนบุคคลหรือสถานที่ส่วนตัว  หากผู้เล่นไม่มีความระมัดระวัง อาจเป็นการละเมิดสิทธิผู้อื่นหรือเข้าข่ายบุกรุกได้ หรือหากท่านอยู่ในระหว่างขับรถหรือเดินบนท้องถนนและเล่นเกมอย่างไม่ระมัดระวัง อาจเกิดอุบัติเหตุ มีความผิดตาม พ.ร.บ.จราจรได้เช่นเดียวกัน

555

อย่างไรก็ตามขณะนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจศึกษาข้อมูลและทำความเข้าใจในเรื่องนี้ เพื่อหาวิธีการป้องกันและรับมือกับเหตุอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นและขอฝากย้ำให้ผู้ปกครองดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิด โดยการให้ความรู้และให้ข้อมูลในเรื่องดังกล่าวด้วย  ควรเล่นอย่างมีสติ ในส่วนของผู้ประกอบการก็เช่นเดียวกันควรดูแลและปล่อยตัว “pokemon” ในสถานที่ที่เหมาะสมเพราะอาจเกิดอันตรายกับผู้เล่นได้2nd Accor Heartbreak Hill Mini Marathon' 2016-Updated2