หนุ่มภูเก็ตเครียดคิดสั้นกระโดดสะพานสารสินฆ่าตัวตาย แต่เรือประมงช่วยทัน

โพสเมื่อ : Monday, May 28th, 2018 : 7.33 pm

หนุ่มใหญ่ประกอบอาชีพรับเหมาก่อสร้างชาวภูเก็ต คิดสั้นใช้สายชาร์จโทรศัพท์ผูกข้อมือตัวเองทั้งสองข้าง ก่อนกระโดดจากสะพานสารสินหวังฆ่าตัวตาย แต่เรือประมงผ่านมาช่วยเหลือขึ้นเรือก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่มารับนำส่งโรงพยาบาลถลาง  สอบสวนในเบื้องต้นคาดเครียดเรื่องเงินและงาน

เมื่อเวลา 13.30 น. วันนี้ (28 พ.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าฉัตรไชย อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งว่า มีคนกระโดดน้ำที่สะพานสารสิน บ้านท่าฉัตรไชย ม.5 ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ลอยติดอยู่ที่ตอม่อของสะพาน  ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย หลังจากรับแจ้ง ร.ต.อ.อัครพล  ศิวิไล รองสว.(สอบสวน) สภ.ท่าฉัตรไชย จึงรายงานให้ พ.ต.อ.ประวิทย์ สุทธิเรืองอรุณ ผกก.สภ.ท่าฉัตรไชย ทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ท่าฉัตรไชย และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ อบต.ไม้ขาว

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณฝั่งสะพานจุดชมวิว เห็นเจ้าหน้าที่ฯ กำลังให้การช่วยเหลือ หนุ่มใหญ่ อายุ 47 ปี ชาว จ.ภูเก็ต ซึ่งอยู่ในสภาพเปียกน้ำ สวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีดำ สวมกางเกงยีนส์ขายาวสีน้ำเงิน สวมรองเท้าผ้าใบสีดำ ที่บริเวณมือมีสายชาร์จโทรศัพท์สีขาวผูกไว้ข้อมือทั้งสองข้าง ทางเจ้าหน้าที่ฯจึงให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งโรงพยาบาลถลาง เพื่อให้แพทย์ช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

จากการสอบสวนเบื้องต้น ก่อนเกิดเหตุหนุ่มใหญ่คนดังกล่าวได้ขับรถมาจอดรถบริเวณสะพานท้าวเทพกระษัตรีขาเข้าจังหวัดภูเก็ต ฝั่งบ้านท่านุ่น ม.7 ต.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา  และเดินลงจากรถโดใช้สายชาร์จโทรศัพท์มัดมือตัวเองแล้วกระโดดจากสะพานลงในทะเลทันที แต่ระหว่างนั้นได้มีเรือประมงผ่านมาและเข้าช่วยเหลือนำขึ้นบนเรือ และแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบและช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล

นอกจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ฯจึงได้ไปตรวจสอบที่รถยนต์ยี่ห้อมิตซูบิชิ ไททัน สีขาว ซึ่งจอดติดเครื่องยนต์อยู่ ตรวจสอบภายในรถพบบัตรประจำตัวประชาชน ซึ่งเป็นของหนุ่มใหญ่ที่กระโดดสะพานหวังฆ่าตัวตาย จึงได้นำรถมาเก็บไว้ ที่ สภ.ท่าฉัตรไชย เพื่อติดต่อญาติมาสอบปากคำเพิ่มเติม

จากการสอบถามญาติ และเพื่อน ทราบว่า ผู้ก่อเหตุประกอบอาชีพรับเหมาก่อสร้างอยู่ในจังหวัดภูเก็ต ก่อนหน้านี้ 1 วัน ได้เล่าให้ฟังว่า มีปัญหาเรื่องเงิน เรื่องค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับงานเลยคิดฆ่าตัวตายเพื่อหนีปัญหา นี่อาจจะเป็นสาเหตุในครั้งนี้ จึงได้ขับรถมาที่เกิดเหตุได้นำสายชาร์จโทรศัพท์ผูกมัดที่ข้อมือทั้งสองข้างแล้วกระโดดลงสะพาน แต่สายชาร์จโทรศัพท์ที่ผูกได้หลุด มีคนเห็นตะโกนให้เรือประมงไปช่วยไว้ได้ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ ผู้ก่อเหตุอาการปลอดภัยแล้ว แต่ไม่ยอมพูดกับใคร