“นนท์ เดอะวอยซ์” ขอผ่อนผันเลือกทหารที่ภูเก็ต ติดเรียนมหาวิทยาลัย

โพสเมื่อ : Monday, April 3rd, 2017 : 1.32 pm

นักร้องชื่อดัง นนท์ เดอะวอยซ์ ขอผ่อนผันเลือกทหารที่ภูเก็ต เนื่องจากติดเรียนมหาวิทยาลัย ขณะที่ บรรยากาศการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารประจำการ พ.ศ. 2560 ของจังหวัดภูเก็ตคึกคัก

เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ (3 เม.ย.) ที่หอประชุมโรงเรียนเทศบาลพิบูลสวัสดี อ.เมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นสถานที่ในการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารประจำการ พ.ศ. 2560 ของจังหวัดภูเก็ต เขตอำเภอเมืองภูเก็ต ประกอบด้วย ต.กะรน ต.ราไวย์ ต.ตลาดเหนือ และ ต.ตลาดใหญ่ บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก โดยมีชายไทยที่อายุครบเกณฑ์การตรวจเลือกฯ มาเข้าตรวจรับเลือกจำนวนมาก ขณะเดียวกันมีผู้ปกครองและเพื่อนๆ มาร่วมให้กำลังใจมากเช่นกัน โดยมี พ.อ.เจษฎา เฟื่องฟู เสนาธิการกรมพัฒนาที่ 4 เป็นประธานกรรมการตรวจเลือกฯ

ในส่วนของเขต อ.เมืองภูเก็ต ปีนี้มีนักร้องคนดังอย่าง นายธนนท์ จำเริญ หรือ นนท์ เดอะวอยซ์ ซึ่งปีนี้ มีอายุครบ 21 ปีบริบูรณ์ ได้เดินทางมาขอใช้สิทธิ์ยื่นผ่อนผันการตรวจเลือกทหารกองเกินฯ เป็นครั้งแรก เนื่องจากต้องเข้ารับการศึกษาชั้นปีที่ 1 วิชาเอกวิทยุโทรทัศน์ คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ โดยในส่วนของผู้ขอผ่อนผันการตรวจเลือกฯ วันนี้ (3 เม.ย.) จำนวน ประมาณ 120 คน

ทั้งนี้ภาพรวมของจังหวัดภูเก็ต มีชายที่เข้าเกณฑ์การตรวจเลือกจำนวนประมาณ 3,000 คน เฉพาะเขตอำเภอเมืองภูเก็ต จำนวนประมาณ 1,700 คน แบ่งการตรวจรับเลือก 2 วัน ระหว่างวันที่ 3 – 4 เมษายน 2560 ก่อนหน้านี้ได้ดำเนินการในส่วนของ อ.กะทู้ และ อ.ถลาง ไปแล้ว โดยในส่วนของ จ.ภูเก็ต จำนวนทหารที่ต้องได้รับการคัดเลือกทั้งหมด 514 นาย แบ่งเป็น ทหารบก จำนวน 411 นาย ทหารอากาศ จำนวน 26 นาย และ ทหารเรือ จำนวน 77 คนนายธนนท์ จำเริญ หรือ นนท์ เดอะวอยซ์ กล่าวว่า สำหรับการมาผ่อนผันในครั้งนี้ เนื่องจากตนติดเรียนมหาวิทยาลัยอยู่ และอยากให้ชายไทยออกมาทำหน้าที่ในการเลือกทหารให้ดีที่สุด