เพลิงไหม้ร้านแสดงดนตรีสดชื่อดังกลางเมืองภูเก็ตมูลค่านับล้านบาท

โพสเมื่อ : Sunday, May 28th, 2017 : 5.26 pm

เมื่อเวลา 12.04 น. วันนี้ (28พ.ค.) เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครภูเก็ต ได้รับแจ้งว่า มีเหตุเพลิงไหม้ร้านมหานคร เลขที่ 56/47ย่านวงเวียนม้าน้ำ ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปช่วยดับด้วย หลังจากรับแจ้งจึงเดินไปตรวจสอบ พร้อมด้วย นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต ร.ต.ท.อภิสิทธ์ มุสิกะสังข์ รองสวป.สภ.เมืองภูเก็ต ปฎิบัติหน้าที่ร้อยเวร 20 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองภูเก็ต เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต และ เจ้าหน้าที่อาสาสมัครจุดเทพ มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงพร้อมรถดับเพลิง 4 คัน

ที่เกิดเหตุร้านดังกล่าวเป็นร้านแสดงดนตรีสดและเป็นร้านนั่งดื่มเหล้าที่มีชื่อเสียงของจังหวัดภูเก็ต เห็นที่ห้องจำหน่ายอาหาร”กินถั่วมั้ย” มีควันพวยพุ่งและมีเพลิงลุกไหม้ออกมาอย่างรวดเร็วและลุกลามไปติดห้องข้างเคียง ทางเจ้าหน้าที่ฯได้เร่งฉีดน้ำสกัดเพื่อไม่ให้เพลิงลุกลามไปเป็นวงกว้าง โดยทางเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาน 30 นาทีจึงสามารถควบเพลิงได้ จากการตรวจในเบื้องต้นทรัพย์สินภายในร้านถูกไฟไหม้เสียหาย ปะกอบด้วย ชุดเครื่องเสียงราคาประมาณ 500,000 บาท กล้องวงจรปิด ราคาประมาณ 45,000 บาทและ อุปกรณ์ขายของรวมสินค้าอุปโภคประมาณ 400,000 บาท

จากการสอบสวนทราบว่า ร้านดังกล่าวมีนายตันติกร มนตรีวัฒน์ อายุ 27 ปี แสดงตัวเป็นเจ้าของ โดยจุดที่เกิดไฟไหม้มาจากหัองจำหน่ายอาหาร”กินถั่วมั้ย”ไฟได้ลุกไหม้ตู้แช่และอุปกรณ์และอาหารภายในหัองดังกล่าวได้ลุกไหม้ไปยังห้องดีเจสำหรับควบคุมระบบเแสงสีเสียงและควบคุมกล้องวงจรปิดจนได้รับความเสียหายในที่สุด

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรมาจากตู้แช่ภายในร้าน และเจ้าของร้านได้ติดต่อบริษัทซึ่งทำประกันอัคคีภัยไว้มาตรวจสอบความเสียหาย และจะประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานภูเก็ตเพื่อมาตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป