ภูเก็ตจับมือทุกภาคส่วนจัดเทศกาล“เจ้าถิ่นพากินกุ้งมังกร” 1 – 31 ส.ค.นี้

โพสเมื่อ : Wednesday, July 27th, 2016 : 12.50 pm

บริษัท ประชารัฐรักสามัคคีภูเก็ต(วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัด ร่วม จังหวัดภูเก็ต จัดเทศกาลกินกุ้งมังกร “Phuket Lobster Festival 2016 เจ้าถิ่นพากินกุ้งมังกร” ตลอดเดือนสิงหาคม 35 ร้านอาหารชื่อดังร่วม เพื่อประชาสัมพันธ์ “กุ้งมังกรเจ็ดสี” ของดีของเด่นในเกาะภูเก็ตให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย และเพื่อส่งเสริมกลุ่มผู้เลี้ยงกุ้งมังกรในพื้นที่ คาดจะทำรายได้ให้กับผู้เลี้ยงกุ้งกว่า 4 ล้านบาท

191902

www.pic-phuket.com สอบถามเพิ่มเติม 076217199,0865092424

นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย น.ส.อโนมา วงษ์ใหญ่ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต นายวีระชัย ปรานวีระไพบูลย์ กรรมการผู้จัดการบริษัท ประชารัฐรักสามัคคีภูเก็ต(วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัด นายธีระศักดิ์ ผลงาม ร่วมแถลงข่าว การจัดงานโครงการ “Phuket Lobster Festival 2016 เจ้าถิ่นพากินกุ้งมังกร” โดยมีโรงแรม ร้านอาหารที่เข้าร่วมโครงการ รวมทั้งผู้ประกอบการเลี้ยงกุ้งมังกรในภูเก็ตเข้าร่วม ที่ร้านตู้กับข้าว ถ.พังงา อ.เมือง จ.ภูเก็ต โดยโครงการดังกล่าวจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 – 31 ส.ค.นี้DSCF3362

นายวีระชัย ปรานวีระไพบูลย์ กรรมการผู้จัดการบริษัท ประชารัฐรักสามัคคีภูเก็ต(วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัด กล่าวในนามตัวแทนของภาคเอกชนขับเคลื่อนงาน Phuket Lobster Festival 2016 โดยร่วมกับหน่วยงานภาครัฐจังหวัดภูเก็ต และชุมชนผู้เลี้ยงกุ้งมังกรจังหวัดภูเก็ตและแถบอันดามัน ได้ร่วมกันจัดงาน Phuket Lobster Festival 2016 เจ้าถิ่นพากินกุ้งมังกร ระหว่างวันที่ 1-31 สิงหาคม 2559 เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ของดีของเด่นในเกาะภูเก็ต คือ กุ้งมังกรเจ็ดสี ที่มีลักษณ์เนื้อใสกรอบ ไม่มีกลิ่นคาว เลือดกุ้งสีน้ำเงิน เนื้อกุ้งสามารถทานสดได้โดยทำเป็นซาซิมิ หรือนำมาแปรรูปทำอาหารในรูปแบบต่างๆ ได้ เช่น อาหารไทย อาหารฝรั่ง อาหารพื้นบ้าน รสชาติดีเป็นที่ต้องการของตลาดและเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมากDSCF3297

สำหรับโครงการดังกล่าวมีผู้ประกอบการร้านอาหาร โรงแรมต่างๆ ตกลงเข้าร่วมโครงการเพื่อรังสรรค์เมนูเด็ดจากกุ้งมังกรไว้ต้อนรับลูกล้าแล้วจำนวน 35 ร้าน แต่ละร้านก็จะนำเสนอเมนูเด่น ที่ใช้วัตถุดิบ กุ้งมังกร 7 สีของภูเก็ต เพื่อเสิร์ฟในร้านตลอดเดือนสิงหาคม นี้ ซึ่งแต่ละร้าน หรือโรงแรมมีเนนูที่แตกต่างกันไป เช่น แกงส้มกุ้งมังกรสับปะรดภูเก็ต ,แกงคั่งกุ้งมังกร จากร้านตู้กับข้าว กุ้งมังกรซ่อนแซบ ,ล๊อบเตอร์ลซิ่ง จากร้าน ต.ตำอินดี้มีดีที่แซบ ฉู่ฉี่กุ้งมังกร จากห้องอาหารชนัดดา โรงแรมกะตะธานี บะหมี่กุ้งมังกรเพิร์ล ห้องอาหารเพริ์ล รูฟทอป โรงแรมเพริ์ล มังกรหยก (มะหมี่แห้ง จากร้านพิเศษ กุ้งมังภูเก็ตผัดเม็ดมะม่วง จากร้านไชโยซีฟู้ด ผัดไทยกุ้งมังกร กุ้งมังกรเทอร์มิดอร์ จากโรงแรมKalima นอกจากนั้นยังมีข้อเสนอพิเศษสำหรับเมนูเด่นและพิเศษสุดในวันแม่ (12 สิงหาคม)DSCF3266

สำหรับร้านอาหารที่สนใจเข้าร่วมโครงการยังสามารถแจ้งความจำนงได้ที่ บริษัท ประชารัฐรักสามัคคีภูเก็ต(วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัด โทร.091-169-4624 หรือที่อีเมล patravee2556#hotmail.com โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น โดยร้านอาหารและโรงแรม ต่างๆที่เข้าร่วม ทางโครงการ จะนำข้อมูลเกี่ยวกับร้านร้านอาหาร เมนูเด็ดของแต่ละร้าน ไปใส่ไว้ที่http://www.facebook.com/บริษัทประชารัฐรักสามัคคีภูเก็ตจำกัด เพื่อประชาสัมพันธ์ให้คนทั่วไปได้รับทราบDSCF3253

ส่วนนักท่องเที่ยว ประชาชนทั่วไป ก็สามารถเข้าร่วมโครงการดังกล่าวได้ เพียงแค่ถ่ายภาพแชร์ผ่านทาง IG และ Facebook ที่เกี่ยวกับเทศกาล Phuket Lobster Festival 2016 เช่นถ่ายภาพตัวเองร่วมกับเมนูกุ้งเจ็ดสีหรือถ่ายภาพท่องเที่ยวกับกระชังกุ้งมังกรในจังหวัดภูเก็ต หรือถ่ายภาพกับโปสเตอร์โปรโมทงาน หรือถ่ายภาพในร้านอาหารที่ร่วมโครงการ เป็นต้น ภาพแต่ละภาพต้องใส่ # Phuket Lobster Festival 2016 ลุ้นตั๋วรางวัลเครื่องบินไปกลับ ภูเก็ต-กรุงเทพ จำนวน 4 รางวัล ประกาศผลภายในวันที่ 10 กันยายน 2559 ผ่านทาง http://www.facebook.com/บริษัทประชารัฐรักสามัคคีภูเก็ตจำกัด ทั้งนี้ภาพถ่ายใน IG ตัดสินด้วยจำนวนLike เยอะที่สุด ได้รับรางวัลตั๋วเครื่องบิน จำนวน 2 รางวัล ภาพถ่ายใน Facebook ตัดสินโดย จำนวน Like และ Shareเยอะที่สุด ได้รับตั๋วรางวัลเครื่องบิน จำนวน 2 รางวัล และรางวัลปลอบใจจำนวน 50 รางวัลDSCF3306

 

ใช้โฆษณา

www.pic-phuket.com สนใจร่วมฟังสัมมนา จองบัตรล่วงหน้า 076217199,0865092424

 

อย่างไรก็ตาม สำหรับการจัดโครงการดังกล่าว บริษัทฯ ได้ตั้งเป้าหมายสูงสุด คือ การสร้างความอยู่ดีกินดีของประชาชน เศรษฐกิจชุมชนเข้มแข็ง ประชาชนมีความสุขและรายได้เพิ่มขึ้น นำมาสู่การสร้างเครือข่ายบริษัทประชารัฐรักสามัคคี ซึ่งเป็นวิสาหกิจเพื่อสังคมทั่วประเทศ งานนี้ประกอบด้วย 3 กลุ่มงาน คือเกษตร แปรรูป และท่องเที่ยวโดยชุมชน 5 กระบวนการคือ การเข้าถึงปัจจัยการผลิต การสร้างองค์ความรู้ การตลาด การสื่อสารเพื่อการรับรู้เพื่อความยั่งยืน และการบริหารจัดการ ซึ่งหมายถึงจะสนับสนุนทั้งต้นทาง กลางทาง และปลายทาง โดยยึดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงDSCF3331

DSCF3334

“การที่ภูเก็ตมีเทศกาลกินกุ้งมังกร นอกจากจะส่งเสริมตลาดการท่องเที่ยวแล้ว ยังจะเป็นผลดีกับผู้เลี้ยงกุ้งมังกร ซึ่งตอนนี้มีประมาณ 200 กว่ากระชัง ที่อยู่ระหว่างการลงทะเบียนชุมชน และปีนี้เราได้ร่วมกับประมงจังหวัด จัดโซนนิ่งเพาะเลี้ยงลูกกุ้ง เพื่อนำผลประกอบการที่ชุมชนสามารถผลิตได้มาสนับสนุนช่วงเทศกาลกินกุ้งมังกรในปีหน้า ส่วนผลระยะยาวเชื่อว่าจะสามารถลดการนำเข้าได้มากขึ้น ส่วนปี้นี้รายได้ที่จะเกิดขึ้นกับผู้เลี้ยงกุ้ง เฉพาะโครงการนี้ ซึ่งคาดการณ์ว่าจะมีการใช้กุ้งมังกร มากถึง 3 ตัน นั้น จะมีรายได้เกิดขึ้นกับผู้เลี้ยงกุ้งประมาณ 4.5 ล้านบาท” นายวีระชัย กล่าวDSCF3280

ด้าน น.ส.อโนมา วงษ์ใหญ่ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต กล่าวว่า ด้วยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ต้องการให้มีรายได้จากการท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น ซึ่งการตั้งเป้า ไม่ได้อยู่ที่จำนวนนักท่องเที่ยวแล้ว แต่อยู่ที่รายได้ ทำอย่างไรให้มีรายได้ที่เกิดจากการท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น ให้คนที่มาเที่ยวภูเก็ตเป็นส่วนหนึ่งในการทำให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเกิดความยั่งยืน สำหรับการจัดเทศกาล Phuket Lobster Festival 2016 นั้น ทาง ททท.ก็ได้มีช่องทางในการที่จะโปรโมทผ่านสื่อและคนมีชื่อเสียง โดยในวันที่ 5 สิงหาคม 2559 ทางคณะผู้เข้าประกวดมิสเวิลด์ ออสเตรเลีย 2016 และคณะสื่อมวลชนจะเดินทางมาภูเก็ต ก็จะมาช่วยโปรโมทการจัดเทศกาลดังกล่าวและในโอกาสต่อไปอาจจะเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของปฏิทินการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตด้วยDSCF3249

DSCF3308

DSCF3256