ไมเคิล เรเลิร์ท นักแข่งขันไตรกีฬาชาวเยอรมันทุบสถิติตัวเองครองแชมป์ลากูน่าภูเก็ตไตรกีฬาอีกสมัย

โพสเมื่อ : Sunday, November 20th, 2016 : 5.05 pm

ไมเคิล เรเลิร์ท ชาวเยอรมัน คว้าแชมป์อันดับที่ 1 ไปครอง ป้องกันตำแหน่งแชมป์ของตัวเองสำเร็จตามความคาดหมายในรายการลากูน่าภูเก็ตไตรกีฬา ครั้งที่ 23 ขณะที่ ตูน บอดี้ แสลม ซึ่งลงแข่งขันประเภทเดียวเข้าเส้นชัยด้วยเวลา 03:54:07 image

วันนี้ ( 20 พ.ย.59) นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเป็นประธานเปิดการแข่งขัน “ลากูน่าภูเก็ต ไตรกีฬา” ครั้งที่ 23 ณ ลากูน่าโกรฟ ลากูน่าภูเก็ต โดยมีนายโชคชัย เดชอมรธัญ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต,นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต,นายราวี ชานดราน กรรมการผู้จัดการกลุ่มลากูน่าภูเก็ต ,พลเรือโทสุรพล คุปตะพันธ์ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 ,พลตำรวจตรีธีระพล ทิพย์เจริญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรภูเก็ต ,นายถาวรวัฒน์ คงแก้ว ปลัดจังหวัดภูเก็ต,นายวิกรม จากที่ นายอำเภอถลาง,นางบุษยา ใจเปี่ยม ประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ตนักท่องเที่ยวและประชาชนร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก
นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬากล่าวว่า ขอขอบคุณบริษัทในเครือลากูน่าภูเก็ตที่จัดกิจกรรมภูเก็ตไตรกีฬาขึ้นอย่างต่อเนื่องซึ่งเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตและประเทศได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้รัฐบาลมีนโยบายพัฒนาจังหวัดภูเก็ตให้เป็นเมืองการท่องเที่ยวด้านกีฬา การแข่งขันไตรกีฬาในครั้งนั้ได้รับการตอบรับจากนักกีฬาต่างชาติมีทั้งมืออาชีพและระดับโลก มาร่วมการแข่งขันเป็นจำนวนมาก ซึ่งการท่องเที่ยวของภูเก็ตไม่ได้เน้นการท่องเที่ยวเพื่อการพักผ่อนเพียงอย่างเดียวแต่เน้นในเรื่องราวของการสนับสนุนด้านกีฬาด้วยในส่วนของประเทศไทยรัฐบาลมีเป้าหมายสร้างเมืองท่องเที่ยวเพื่อการกีฬามีแนวทางในการส่งเสริมการท่องเที่ยวคือการทำงานร่วมกันระหว่างภาครัฐและเอกชนซึ่งการจัดการแข่งขันกีฬามีความยิ่งใหญ่อยู่แล้วแต่จะทำอย่างไรให้กลุ่มเป้าหมายชาวต่างชาติได้ทราบและเดินทางมาร่วมกิจกรรมเพิ่มมากขึ้นโดยรัฐบาลจะวางนโยบายในการที่จะดึงทั้งในส่วนของนักกีฬามืออาชีพมือสมัครเล่นและนักท่องเที่ยวมาร่วมแข่งขันกีฬาต่างๆในประเทศไทยหรือในภูเก็ตให้มากขึ้น

นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวเพิ่มเติมว่าการกระตุ้นการท่องเที่ยวของไทยในเชิงคุณภาพ เป็นนโยบายของรัฐบาลที่จะดำเนินการอย่างต่อเนื่อง โดยกระทรวงฯจะเน้นแนวทางส่งเสริมให้นักท่องเที่ยว ใช้จ่ายในประเทศให้มากขึ้น และทำให้นักท่องเที่ยวอยู่ในประเทศไทยนานขึ้น ซึ่งในปีที่ผ่านมาจำนวนนักท่องเที่ยวที่กลับมาเที่ยวในประเทศไทยซ้ำมีสัดส่วนถึง 70 % ของจำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาไทยทั้งหมด image

สำหรับการแข่งขันลากูน่า ไตรกีฬา ครั้งที่ 23 ประจำปี 2559 เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต โดยการแข่งขันลากูน่า ไตรกีฬา จะประกอบด้วย การแข่งขันว่ายน้ำระยะทาง 1.8 กม. ปั่นจักรยาน 50 กม. และจบด้วยการวิ่งระยะทาง 12 กม. โดยในปีนี้มีนักไตรกีฬามืออาชีพชั้นนำระดับโลกที่จะมาร่วมแข่งขันทั้ง 2 รายการ โดยทั้งโปรชั้นนำระดับโลก ร่วมลงสนามชิงเงินรางวัลมูลค่ากว่า 20,000 ดอลลาร์สหรัฐ (หรือประมาณ 7 แสนบาท) ปีนี้มีนักกีฬาลงทะเบียนเข้าร่วมการแข่งขันจำนวน1,137คนโดยมี นายอาทิวราห์ คงมาลัย (ตูนบอดี้สแลม)ศิลปิน,ไมเคิล เรเลิร์ท จากเยอรมัน ,ซิโมน แบรนด์ลี จากสวิตเซอร์แลนด์ แชมป์เก่าชายและหญิงครั้งที่22และรัดก้า โวดิโคว่า จากเช็ก แชมป์เก่า3สมัยร่วมทำการแข่งขันด้วย

ขณะที่นายโชคชัย เดชอมรธัญ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตได้กล่าวว่า วันนี้เป็นอีกวันหนึ่งที่จังหวัดภูเก็ตได้มีโอกาสต้อนรับนักกีฬาและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาร่วมแข่งขันลากูน่าไตรกีฬากว่า 1,000 คนซึ่งทำให้การท่องเที่ยวของจังหวัดเกิดการตื่นตัวและเป็นส่วนสำคัญที่จะประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตและสร้างรายได้ให้กับจังหวัดภูเก็ตเพิ่มมากขึ้น ทั้งนี้ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตจะมีการจัดการแข่งขันด้านกีฬาประมาณ 5รายการต่อปีโดยกิจกรรมดังกล่าวสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวและสร้างรายได้เข้าสู่ภูเก็ตได้เป็นจำนวนมากimage

สำหรับผลการแข่งขัน ปรากฏว่า ไมเคิล เรเลิร์ท ชาวเยอรมัน เจ้าของแชมป์โลก เคลียร์วอเทอร์ 70.3 ในปี 2552 ผู้ครองตำแหน่งแชมป์รายการลากูน่าภูเก็ตไตรกีฬา ครั้งที่ 22 ประจำปี 2558 สามารถ รักษาตำแหน่งแชมป์ของตัวเองสำเร็จตามความคาดหมายในรายการลากูน่าภูเก็ตไตรกีฬา ครั้งที่ 23 ด้วยเวลา 02:19:13 ว่ายน้ำ 00:22:54 ปั่นจักรยาน 01:11:35 และวิ่ง 00:42:39 เร็วกว่าสถิติของตัวเองที่ทำไว้เมื่อปีที่แล้วที่ 2:30:14 ตามมาติดๆ กับอันดับที่ 2 และ 3 ได้แก่ โปรชาวฝรั่งเศส แอนโทนี คอสเทส (02:21:18) และ แบรด คาลิเฟลท์ จากออสเตรเลีย (02:23:21)

ส่วนแชมป์อันดับที่ 1 ในการแข่งขันประเภทหญิง ตกเป็นของ อมิเลีย โรส วัตคินสัน โปรสาวดาวรุ่งพุ่งแรงจากนิวซีแลนด์ ผู้พิชิตตำแหน่งแชมป์จาก 9 ใน 10 สนามที่ลงแข่งขันในปีนี้ เข้าเส้นชัยด้วยเวลา 02:36:29 อันดับที่ 2 ตกเป็นของเจ้าของแชมป์โลกทวิกีฬา เอ็มม่า พัลแลนท์ จากสหราชอาณาจักร (02:42:30) ตามมาด้วยโปรสาว จากสาธารณรัฐเช็ก รัดก้า โวดิกโควา แชมป์ลากูน่าภูเก็ตไตรกีฬาสามสมัย (2552, 2554 และ 2555) เข้าเส้นชัยด้วยเวลา 02:43:22 ทั้งนี้เพื่อนๆนักไตรกีฬาและผู้ชมยังได้ร่วมยินดีกับข่าวดีระหว่าง แบรด คาลิเฟลท์ และ รัดก้า โวดิกโควา ผู้ครองตำแหน่งที่ 3 จากประเภทชายและหญิง ซึ่งมีกำหนดจะแต่งงานกันในเร็วๆนี้ image

ขณะที่นักไตรกีฬาชาวไทย จเร เจียรนัย คว้าตำแหน่งแชมป์คนไทยอันดับที่ 1 อีกครั้งในปีนี้ ด้วยเวลา 02:38:48 เร็วกว่าปีที่แล้ว ซึ่งทำไว้ 2:57:54 โดยแชมป์ชาวไทยฝ่ายหญิงตกเป็นของ ณิชกานต์ รัตนาภรณ์ ทำเวลา 03:12:43 ในขณะที่ อาธิวราห์ คงมาลัย ร็อคสตาร์อันดับ 1 ของเมืองไทย หรือ “ตูน บอดี้สแลม” เข้าเส้นชัยในประเภทเดี่ยวด้วยเวลา 03:54:07