รวบทันควันสาวประเภท 2 แทงนักท่องเที่ยวที่อ่าวนาง อ้างไม่พอใจถูกเยาะเย้ย

โพสเมื่อ : Friday, March 9th, 2018 : 8.10 pm

กระบี่ – ตามรวบทันควัน ตำรวจอ่าวนาง จ.กระบี่ หลังคนร้ายก่อเหตุใช้อาวุธมีด แทงนักท่องเที่ยวอาการปางตาย พบเป็นสาวประเภทสอง อ้าง ไม่พอใจนักท่องเที่ยวเยาะเย้ย พร้อมชูนิ้วกลางให้

เมื่อเวลา 17.00 น.วันนี้ ( 9 มี.ค.) ที่ สภ.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ พ.ต.อ.วรพล ปานรัตน์ ผกก.สภ.อ่าวนาง พร้อมด้วย พ.ต.ท.ประวิทย์ เอ้งฉ้วน รอง ผกก.สส.สภ.อ่าวนาง เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวกระบี่ เจ้าหน้าที่ ตม.จว.กระบี่ และ ชุดสืบสวน ได้ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมนายสามารถ หรือ ลิซ่า ภูแช่มโชติ สาวประเภท สอง อายุ 31 ปี อยู่บ้าน 156 หมู่ 2 ต.หนองหัวคู อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี โดยกล่าวหาว่า พยายามฆ่า และพาอาวุธมีดไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันสมควร

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อเวลาประมาณ 04.10 วันนี้ ( 9 มี.ค.) เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้ง มีเหตุนักท่องเที่ยวถูกทำร้ายได้รับบาดเจ็บ ที่บริเวณริมถนนหน้าโรงแรมแอล หาดอ่าวนาง ม.2 ต.อ่าวนาง จึงเดินทางไปตรวจสอบ ทราบชื่อ Mr.Roed Einar Ask อายุ 21 สัญชาตินอร์เวย์ ได้รับบาดเจ็บถูกแทงด้วยของมีคมที่ชายโครงด้านซ้าย จึงรีบนำส่งโรงพยาบาลกระบี่ ส่วนคนร้ายที่ก่อเหตุทำร้ายนักท่องเที่ยวหลบหนีไปแล้ว

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อ่าวนาง โดยชุดสืบสวน ได้ลงพื้นที่สืบสวนหาข่าว และตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด และรวบรวมพยานหลักฐาน สอบปากคำพยานในที่เกิดเหตุ จนทำให้ทราบว่าผู้ที่ก่อเหตุเป็นสาวประเภทสอง ชื่อเล่นว่า ลิซา ใช้รถจักรยานยนต์ยี่ฮอนด้า รุ่นสกูปี้ สีเขียว ติดแผ่นป้ายหมายเลขทะเบียน กษร 837 กระบี่ หลังจากก่อเหตุได้ขับรถคันดังกล่าวหลบหนีไป และจากการสืบสวนเพิ่มเติมทราบว่า ลิซ่า มีชื่อจริงว่า นายสามารถ ภูแช่มโชติ พักอยู่ห้องเช่าเลขที่ 83/13 ภายในซอยเขาแก้ว หมู่ 2 ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ จึงได้เข้าไปทำการตรวจสอบ แต่นายสามารถ ไม่อยู่ที่ห้องพัก

ทางเจ้าหน้าที่ จึงได้วางกำลังคอยเฝ้าดูไว้ เชื่อว่าคงย้อนกลับมาที่ห้องดังกล่าว ต่อมาในเวลาประมาณ 13.00 น. นายสามารถ หรือลิซ่า ได้ย้อนกลับมาที่ห้องดังกล่าว จึงได้ขอตรวจสอบ และสอบสวนในเบื้องต้น โดยนายสามารถฯ ยอมรับว่าตนเองเป็นผู้ใช้อาวุธมีดปอกผลไม้ ที่พกติดตัวไว้ แทงนักท่องเที่ยวจริงเนื่องจากขณะที่ตนขับรถจักรยานยนต์ผ่านบริเวณที่เกิดเหตุ ผู้เสียหายกับเพื่อน ได้ตะโกนแซวตนเองว่า Lady boy crazy และ ยกนิ้วกลางให้ ทำให้ตนเองโกรธ จึงได้ขับรถเข้าไปหา แต่ถูกผู้เสียหายใช้มือบัดด้านหน้าของรถจักรยานยนต์คันที่ตนขับล้มลง แล้วเดินเข้ามาหาตน

ตนจึงใช้อาวุธมีดของกลางที่พกติดตัวมาแทงไปบริเวณลำตัวจำนวน 1 ครั้ง แล้วตนจึงได้หลบหนีไปอยู่ที่บ้านเช่าของเพื่อนบริเวณบ้านคลองทรายขาว ต.หนองทะเล อ.เมือง จ.กระบี่ ต่อมาในเวลาประมาณ 12.30 น.ตนได้ย้อนกลับมาที่ห้องพัก และ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวในที่สุด พร้อมนำตรวจยึดอาวุธมีดที่ใช้ก่อเหตุ

เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหา ดำเนินคดีในข้อหา “พยายามฆ่า และ พาอาวุธมีดไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควร” ก่อนจะย้อนกลับมายังห้องพักและถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัว เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้จัดทำบันทึกจับกุมพร้อมกับนำตัวผู้ต้องหาทั้งพร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.อ่าวนาง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป