Kaidee ลุยพื้นที่ภูเก็ต เผยคนเข้าใช้งานกว่า 1 ล้านครั้งต่อเดือน

โพสเมื่อ : Monday, June 25th, 2018 : 3.28 pm

 Kaideeแหล่งซื้อ-ขายของออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ลุยพื้นที่ภูเก็ต พบกลุ่มผู้ใช้บริการ พร้อมเปิดตัว FarmKaidee สร้างอีกช่องทางให้เกษตรกรชาวไทยสามารถเข้าถึงผู้ซื้อ – ผู้ขายได้มาก

วันนี้ (25มิ.ย.)  นายทิวา ยอร์ค ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร/เฮดโค้ช Kaidee  กล่าวถึงการให้บริหารของ Kaidee  ซึ่งเป็น แหล่งซื้อ-ขายของออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ก่อนการจัดกิจกรรม Kaidee พบกับสมาคมผู้ค้ารถมือสอง ในจังหวัดภูเก็ต ซึ่งจัดขึ้นที่โรงแรมโบ๊ท ลากูน อ.เมือง จ.ภูเก็ต ว่า การใช้งานของชาวภูเก็ต อยู่ในอันดับกลางๆ บนแพลตฟอร์มของ Kaidee แต่ก็มีความน่าสนใจมาก เห็นได้จากหมวดหมู่ยอดนิยมในบางอันดับก็เป็นหมวดหมู่ที่โดดเด่นขึ้นมาในจังหวัดภูเก็ตเท่านั้น หรือแม้กระทั่งคำค้นหายอดนิยมของชาวภูเก็ตก็แตกต่างจากภูมิภาคอื่นๆ ที่ค่อนข้างคล้ายคลึงกัน เฉลี่ยในแต่ละเดือน มีคนภูเก็ตเข้ามาใช้งานประมาณ 116,700 ครั้ง”

คำค้นหายอดนิยมจากผู้ใช้งาน Kaideeในภูเก็ต5 อันดับแรก ได้แก่ PCX,ดรีม125, Yamaha, NMD และ Martinตามลำดับ ส่วนหมวดยอดนิยมที่มีคนเข้ามาใช้งานมากที่สุด 5 อันดับแรก ได้แก่ RodKaidee ,MocyKaidee ,อสังหาริมทรัพย์ มือถือและแทบเล็ต อะไหล่รถ ประดับยนต์

จะเห็นว่าการซื้อขายบน Kaidee ในภูเก็ตมีแนวโน้มไปได้ดี เพราะมีการเปิดให้บริการในหมวดหมู่ที่ครอบคลุม โดยเฉพาะเรื่องของการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ เรื่องของการให้เช่า และเรื่อที่เกี่ยวกับการทำธุรกิจต่างๆ จะเห็นได้ว่าปีที่ผ่านมามีการซื้อขายโรงแรมผ่านทาง Kaidee  และผู้ซื้อผู้ขายสามารถตกลงซื้อขายกันได้ ในปีนี้ก็เช่นกันมีการนำที่ดิน บ้าน มาประกาศขายผ่านทาง Kaidee หลายรายการ

นายทิวา ยังได้กล่าวต่อไปว่า ขณะนี้ Kaidee ได้เปิด FarmKaidee ขึ้นบนแพลตฟอร์ม เพื่อเป็นพื้นที่ซื้อ – ขายออนไลน์ให้กับเกษตรกรชาวไทย เปิดโอกาสให้เกษตรกรเข้าถึงผู้ซื้อในช่องทางออนไลน์ได้มากขึ้น และใoขณะเดียวกันผู้ซื้อชาวไทยก็สามารถซื้อผลิตภัณฑ์คุณภาพจากเกษตรกรได้โดยตรงผ่านตลาด FarmKaidee ซึ่งการสร้างตลาดนี้ก็เป็นการเน้น ย้ำจุดยืนของ Kaideeที่ยังคงมุ่งมั่นสร้างตลาดซื้อ-ขายเพื่อตอบสนองความต้องการของคนไทยโดยเฉพาะ

นอกจากตลาด FarmKaidee แล้ว ในครึ่งปีหลังนี้ ทาง Kaideeก็ยังมีแผนที่จะเปิดตลาดแนวดิ่งเพิ่มมากขึ้นสำหรับคนไทย (Growing More Verticals) เพราะจุดแข็งอีกอย่างของ Kaideeคือการที่ผู้ใช้งานเข้ามาใช้งานจากหมวดหมู่หนึ่งสู่อีกหมวดหมู่ ทำให้เป็นตลาดที่มีความคึกคัก ผู้ซื้อ-ผู้ขายเชื่อมต่อกันได้เร็วขึ้น

ใน 6 เดือนหลังนี้ จะมีการพัฒนาและปรับเปลี่ยนเพื่อผู้ใช้งานให้สามารถใช้งานได้ง่ายขึ้นอีก 2 ตลาด ได้แก่ ตลาดอสังหาริมทรัพย์ ที่จะมีบริการที่ตอบโจทย์ลูกค้ามากขึ้นในทุกๆ ประเภทของอสังหาฯ  ตลาดอะไหล่รถ ประดับยนต์ ด้วยการใช้งานที่เพิ่มขึ้นจนกลายเป็นหมวดยอดนิยมอันดับ 5 ของแพลตฟอร์ม ประกอบกับการที่ประเทศไทยเป็นประเทศที่ผลิตอะไหล่รถที่ใหญ่ที่สุดของอาเซียน ทำให้ตลาดนี้กลายเป็นอีก 1 ตลาดที่เติบโตอย่างรวดเร็ว

นอกจากนั้นแล้ว เมื่อกลางเดือนที่ผ่านมา Kaidee ก็ยังได้เปิดตัวโครงการ Kaidee Bootcamp 2018เพื่อเปิดโอกาสให้น้องๆ นักศึกษาเข้ามาแข่งขันวางแผนการตลาดดิจิทัล พร้อมลงมือทำเพื่อเสริมประสบการณ์จริง และรับการติวเข้มจากเมนเทอร์นักการตลาดชื่อดังของเมืองไทยจากบริษัทชั้นนำ ในเพื่อชิงเงินรางวัลสูงสุด 50,000 บาท และเข้าร่วมฝึกงานเพื่อรับประสบการณ์จริงที่ Kaideeเป็นระยะเวลากว่า 3 เดือน

 

นายทิวา กล่าวอีกว่า ในอีก 6 เดือนต่อจากนี้ของปี 2561 Kaidee  ยังจะมีการพัฒนาแพลตฟอร์มเพื่อเจาะตลาดแนวดิ่งเพิ่มมากขึ้น และยังจะมีกิจกรรมที่น่าสนใจอีกมากมายเพื่อที่เราจะสามารถเข้าถึงคนไทยได้มากขึ้นในทุกเพศทุกวัย รวมถึงจะเข้าสู่ตลาดภูมิภาคให้เพิ่มมากขึ้น เช่น ภูเก็ต หรือจังหวัดใกล้เคียง เราเชื่อว่าภายในสิ้นปีนี้การใช้งานจะเพิ่มขึ้นอีก 50%