ศูนย์การค้าจังซีลอนยันแก้ปัญหาเสาร้าวแล้วลูกค้าช็อปได้ตามปกติ

โพสเมื่อ : Thursday, June 9th, 2016 : 8.59 pm

ผู้บริหารศูนย์การค้าจังซีลอน หาดป่าตอง จ.ภูเก็ต พร้อมวิศวกรที่ปรึกษาแจ้งเสาค้ำลาน The Port ศูนย์การค้าจังซีลอน เกิดรอยร้าว จากการตรวจสอบพบเสามีปัญหาแค่ 4 เสา พร้องส่งทีมช่างเข้าทำการค้ำยัน – ปิดพื้นที่ชั่วคราวบางส่วนเพื่อความปลอดภัย ยืนยันจุดเกิดเหตุไม่กระทบทั้งห้างที่ยังเปิดให้บริการได้ตามปกติ
IMG_1106

จากกรณีมีการแชร์ภาพ และ ข้อความว่าเสาปูนภายในห้างจังซีลอนทรุดตัว แตกหักจำนวน 10 เสา ไปตามโซเชี่ยลต่างๆ จนสร้างความแตกตื่นให้กับคนในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต จนนายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ต้องเข้าตรวจสอบข้อเท็จจริง ขณะที่ล่าสุดวันนี้ (9 มิ.ย.) นายประวิช จรรยาสิทธิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ภูเก็ตสแควร์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์การค้าจังซีลอน ป่าตอง ภูเก็ต พร้อมด้วย นายระดับ กาญจนะวณิชย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วิศวกรที่ปรึกษา RKV จำกัด ได้เปิดให้มีการแถลงข่าวชี้แจงกรณีดังกล่าวขึ้น

เหตุเสาค้ำบริเวณลาน The Port ของศูนย์การค้าจังซีลอน ป่าตอง ภูเก็ต เกิดมีรอยร้าวขึ้น เมื่อช่วงกลางคืนวันที่ 6 มิถุนายนที่ผ่านมานั้น ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ยินเสียงดังเกิดขึ้น ซึ่งหลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวทางคณะผู้บริหารศูนย์การค้าจังซีลอน ได้ออกมาตรการเร่งด่วนเพื่อดำเนินการแก้ไขโดยทันทีแล้ว โดยสั่งให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการปิดพื้นที่บริเวณชั้นใต้ดิน รวมไปถึงชั้น 1 บริเวณลาน The Port และพื้นที่ใกล้เคียงในวงกว้างเป็นที่เรียบร้อย ทั้งนี้ เพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นได้ เพื่อรอให้เจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญเข้าตรวจสอบหาสาเหตุของเสาแตกราวในครั้งนี้ โดยสาเหตุเบื้องต้นยังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบที่แน่ชัด
141306

ขอบคุณภาพจาก ปชส.ภูเก็ต

นายระดับ กาญจนะวณิชย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วิศวกรที่ปรึกษา RKV จำกัด กล่าวว่า ขณะนี้ ทางวิศวกรโครงสร้างได้เข้าสำรวจพื้นที่ พร้อมทีมช่าง และได้ดำเนินการค้ำยันส่วนที่ที่มีปัญหาแล้วเพื่อรอการซ่อมแซมที่จะเกิดขึ้นในเร็วๆนี้ เพื่อให้โครงสร้างดังกล่าวสามารถรองรับรอยร้าวได้อย่างปลอดภัย ซึ่งมั่นใจได้ว่าเสาจะมีความแข็งแรง ปลอดภัยอย่างแน่นอน และจะเร่งดำเนินการตรวจสอบโครงสร้างความแข็งแรงของตึกทั้งหมดเพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้ประกอบการ ร้านค้าภายในศูนย์กว่า 300 ร้านค้า ให้เกิดความเข้าใจที่ถูกต้อง

นายประวิช จรรยาสิทธิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ภูเก็ตสแควร์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์การค้าจังซีลอน ป่าตอง ภูเก็ต กล่าวว่า อย่างไรก็ดี คณะผู้บริหารศูนย์การค้าจังซีลอน ป่าตอง ภูเก็ต ได้ตระหนัก และคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้ประกอบการ ร้านค้า ตลอดจนลูกค้า นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างชาติเป็นสำคัญ ซึ่งภายหลังจากที่วิศวกรเข้ามาตรวจสอบเสาค้ำฐานของศูนย์การค้าจังซีลอน ในจุดลานเดอะพอร์ทที่ร้าวตามที่มีการโพสต์ในโลกโซเชียล พบว่า เสาค้ำฐานร้าวทั้งหมด 4 เสา ไม่ได้ร้าวเป็น 10 เสา ตามที่มีการโพสต์กันในโลกโซเชียล
141308

ขอบคุณภาพจาก ปชส.ภูเก็ต

อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางห้างไม่ได้ต้องการที่ปิดข่าวแต่อย่างใด แต่ที่ยังไม่พูดก่อนหน้านี้ ก็เพราะต้องการให้วิศวกรเข้ามาตรวจสอบก่อนว่าสภาพเป็นอย่างไร แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถระบุสาเหตุที่แน่ชัดได้ว่าเกิดจากอะไร จะต้องรอให้วิศวกรตรวจสอบรายละเอียดทั้งหมดก่อน” ส่วนร้านค้าต่างๆที่ได้รับผลกระทบมีประมาณ 20 ร้านค้า ซึ่งในส่วนนี้ทางบริษัทได้เข้าไปดูแลด้วยการไม่เก็บค่าเช่าเพื่อดูแลในเบื้องต้นจนกว่าจะเปิดให้บริการอีกครั้งหนึ่งในเร็วๆ นี้

นายประวิช กล่าวต่อว่า เรื่องความปลอดภัยของร้านค้า พนักงาน และลูกค้าที่มาจับจ่ายภายในศูนย์การค้าทางบริษัทให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง และขอยืนยันว่า การมาช็อปปิ้งที่จังซีลอนมีความปลอดภัยอย่างแน่นอน จุดที่เสาร้าวนั้นเป็นพื้นที่เพียงส่วนน้อยเท่านั้น พื้นที่ทั้งหมดของห้างยังเปิดให้บริการเหมือนเดิม
141309