ผู้บริหารจังซีลอน ลงบันทึกประจำวัน หลังแชร์ว่อนภาพพื้นร้าว

โพสเมื่อ : Wednesday, June 15th, 2016 : 6.16 pm

ผู้บริหารศูนย์การค้าจังซีลอน ป่าตอง ชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีมีการแชร์ภาพในเฟสบุ๊ก พื้นร้าว บริเวณชั้น 3 โซนไอที พร้อมลงบันทึกประจำวันกับมือโพสต์ข้อความและภาพทำให้ได้รับความเสียหายแล้ว ยันยังเปิดให้บริการตามปกติS__15622638

นายประวิช จรรยาสิทธิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทภูเก็ตสแควร์ จำกัด ผู้บริหาร ศูนย์การค้า จังซีลอน ป่าตอง ภูเก็ต ชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีถูกแชร์ภาพและข้อความพื้นร้าว บริเวณชั้น 3 โซนไอที ศูนย์การค้าจังซีลอน ป่าตอง ภูเก็ต เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.59 ที่ผ่านมา ผ่านทางเฟสบุ๊ก โดยบุคคลที่ใช้นามว่า Nutty Kittima Prasertsuk ได้มีการถ่ายรูปและโพสต์ข้อความลงใน Facebook อยากซื้ออยากขายภูเก็ต
จากนั้นได้มีการนำข้อความและภาพดังกล่าวไปแชร์ต่อผ่านทาง Facebook ที่ใช้ชื่อว่า Thammarat Suwannaposri (คิดการใหญ่ ข่าวภูเก็ต) และในเพจ Facebook Spotlight Phuket ว่า

จากการตรวจสอบล่าสุดพบ ว่า บุคคลดังกล่าวที่ใช้นามว่า Nutty Kittima Prasertsuk ได้ออกมายอมรับแล้วว่า เป็นผู้โพสต์ภาพและข้อความดังกล่าวจริงด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ซึ่งจากการแชร์ภาพและข้อความดังกล่าวผ่านทางสื่อ Social media โดยขาดการตรวจสอบข้อเท็จจริง อย่างแน่ชัดก่อนโพสต์ข้อความไปนั้น ทำให้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นผ่านทาง
Facebook เป็นจำนวนมาก ทั้งในแง่บวกและแง่ลบ โดยเฉพาะ อย่างยิ่ง ทำให้เกิดกระแสการแชร์ ข้อมูลในเชิงข่าวลือในทางลบ ส่งผลให้คนส่วนใหญ่เกิดความเข้าใจผิด ตื่นตระหนก และกระทบต่อภาพลักษณ์ ของศูนย์การค้าฯ ความเชื่อมั่นของร้านค้าภายในศูนย์ฯ ตลอดจน กลุ่มลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศที่เดินทางมาใช้บริการต่างๆภายในศูนย์การค้าจังซีลอน ป่าตอง ภูเก็ต เป็นอย่างมาก ซึ่งทางศูนย์ฯได้จะดำเนินการลงบันทึกประจำวัน ที่ สน.ไว้ก่อนเพื่อเป็นหลักฐานต่อไปS__15622639

ทั้งนี้ ทางศูนย์ฯขอเรียนชี้แจงข้อเท็จจริง กรณีพื้นหินขัดที่ร้าว ที่เห็นในภาพที่ถูกเผยแพร่ออกไปนั้น เป็นรอยร้าวที่เกิดขึ้นนานแล้ว ซึ่งทางวิศวกรได้ตรวจสอบแล้วว่าเป็นธรรมดาของพื้นผิวหินขัดที่สามารถ เกิดขึ้นได้ เป็นเพียงรอยแตกด้านบนของพื้นผิวหินขัดเท่านั้น ไม่ใช่ความเสียหายที่เกิดจากโครงสร้างอาคาร แต่อย่างใด และไม่มีความเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับกรณีเสาบริเวณโซนเดอะพอร์ท เนื่องจากตั้งอยู่คนละอาคาร นอกจากนี้ ทางคณะผู้บริหารศูนย์การค้าจังซีลอน ป่าตอง ภูเก็ต ได้แจ้งทางวิศวกร พร้อมหน่วยงาน ที่เกี่ยวข้อง เตรียมเข้ามาตรวจสอบเพื่อซ่อมแซมและปรับปรุงพื้นผิวหินขัด ที่มีรอยแตกดังกล่าว ให้แล้วเสร็จโดยเร็วที่สุดแล้ว ซึ่งร้านค้าทั้งหมดบริเวณชั้น 3 สามารถเปิดบริการได้ตามปกติ รวมถึงลูกค้า ยังสามารถใช้บริการและซื้อสินค้าได้อย่างปลอดภัย