ภูเก็ตผนึกกำลังตะลุย ITB 2019 เจาะตลาดยุโรป เพิ่มตลาดกลุ่มใหม่

โพสเมื่อ : Tuesday, March 19th, 2019 : 10.09 am

สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวภูเก็ต ผนึกกำลัง อบจ.ภูเก็ต นำผู้ประกอบการโรงแรมและท่องเที่ยว ตะลุยงาน ITB 2019 ณ เบอร์ลิน ประเทศเยอรมัน หวังเจาะตลาดยุโรปที่กำลังซื้อสูง พร้อมรักษาตลาดเดิม และดึงตลาดกลุ่มใหม่เพิ่ม
สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต โดยการสนับสนุนงบประมาณจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.) ภายใต้การนำของ นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายภูมิกิตติ์ รักแต่งาม นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต นางอารีย์ แสนสม รองปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นางกนกกิตติกา กฤตย์วุฒิกร ผู้อำนวยการการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภูเก็ต สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต คณะกรรมการสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต นำผู้ประกอบการโรงแรมและธุรกิจนำเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต เดินทางไปส่งเสริมการขยายสินค้าทางการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต ในงาน International Tourism Borse (ITB) 2019 ณ Messe Berlin Exhibition Ground กรุงเบอร์ลิน สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ระหว่างวันที่ 6-10 มี.ค. 2562 ที่ผ่านมา
ในโอกาสนี้ เมื่อวันที่ 7 มี.ค. 2562 ได้รับพระกรุณาธิคุณจากทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เสด็จร่วมงานและทรงเยี่ยมชมคูหาประเทศไทย จ.ภูเก็ต และอื่นๆ อีกด้วย
นายภูมิกิตติ์ รักแต่งาม นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับ อบจ.ภูเก็ต และสมาคมไทยบริการท่องเที่ยว (ATTA) ผนึกกำลังสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวฝั่งอันดามัน กว่า 50 เอเย่นต์ จากภูเก็ต พังงา กระบี่ เดินทางไปส่งเสริมการขายสินค้าทางการท่องเที่ยวของภูเก็ตและอันดามัน ใน งาน International Tourism Borse (ITB) 2019 ณ Messe Berlin Exhibition Ground กรุงเบอร์ลิน สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี
สำหรับงานไอทีบี ปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 6 – 10 มี.ค. 2562 ณ Messe Berlin Exhibition Ground กรุงเบอร์ลิน สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ในแต่ละปีมีประเทศต่างๆ ทั่วโลกเข้าร่วมงานกว่า 200 ประเทศ เพื่อสร้างโอกาสทางการแข่งขันเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของแต่ละประเทศ กับนักท่องเที่ยวชาวเยอรมัน ซึ่งมีพฤติกรรมเดินทางออกนอกประเทศเพื่อการท่องเที่ยวมีมากขึ้น รวมถึงจังหวัดภูเก็ต จึงนับว่าเป็นตลาดที่ใหญ่และได้รับความสนใจจากนานาประเทศในการมาออกบูธนำเสนอขายสินค้าและจุดเด่นทางการท่องเที่ยวของแต่ละประเทศ
นายภูมิกิตติ์ เผยต่อว่า จากสถิติในปี 2560 นักท่องเที่ยวชาวเยอรมันเดินทางเข้าประเทศไทยประมาณ 837,000 คน ระยะพำนักเฉลี่ย 17 วัน มีการใช้จ่ายต่อวันที่สูงมาก จุดแข็งสำคัญของไทยที่ยังคงดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเยอรมันเลือกเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทย และจ.ภูเก็ต คือ แหล่งท่องเที่ยวหลัก ซึ่งเป็นที่นิยมของตลาดโดยเฉพาะประเภทหาดทราย ชายทะเล ของประเทศไทย
ด้าน นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า งานนี้ถือว่าเป็นงานเกี่ยวกับการท่องเที่ยวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกในรอบปี โดยทางจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับ อบจ.ภูเก็ตและสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต มาออกบูธทำกิจกรรมร่วมกัน และเป็นที่น่ายินดีที่ผู้ประกอบการใน จ.ภูเก็ตจำนวนมากได้มาร่วมตอบรับในงานครั้งนี้ และได้รับความสนใจจากชาวต่างชาติ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวยุโรปที่มีกำลังซื้อสูง โดยบรรยากาศในปีนี้คึกคักเป็นอย่างมาก และบูธแสดงโชว์ของจังหวัดภูเก็ตก็ไม่น้อยหน้าประเทศไหนในโลก มีความสดใส ดึงดูดให้นักท่องเที่ยว เอเยนต์ต่างๆ เข้ามาชมและสอบถามอย่างไม่ขาดสาย
ด้าน นางอารีย์ แสนสม รองปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต กล่าวทิ้งท้ายว่า อบจ.ภูเก็ตได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของงานส่งเสริมการขายตลาดท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดในโลก อย่างงานไอทีบี จึงได้อนุมัติงบประมาณในการเดินทางมาร่วมงานไอทีบีในทุกๆ ปี เพื่อช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต และหวังที่จะรักษาตลาดนักท่องเที่ยวของยุโรปเอาไว้ รวมถึงพร้อมที่จะเปิดตลาดใหม่ๆในกลุ่มต่างๆ โดยทาง อบจ.ภูเก็ต คาดหวังว่าการเดินทางมาร่วมงานไอทีบีในครั้งนี้ จะสามารถนำนักท่องเที่ยวกลุ่มเดิมที่เคยไปเที่ยวจังหวัดภูเก็ตให้เดินทางกลับมาเที่ยวยังจังหวัดภูเก็ตเหมือนเดิม รวมถึงเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวหน้าใหม่ๆ เข้าเกาะภูเก็ตเพิ่มขึ้นอีกด้วย