เที่ยวบินปฐมฤกษ์เช่าเหมาลำ โฮจิมินห์ – ภูเก็ต ถึงแล้วเปิดบินตลอดเดือน ก.ค.นี้

โพสเมื่อ : Thursday, July 7th, 2016 : 5.21 pm

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานโฮจิมินห์ จับมือกับบริษัท Viet Travel และ สายการบิน Viet Jet การท่องเที่ยวของเวียดนาม ร่วมกันส่งเสริมการท่องเที่ยว จัดให้มีเที่ยวบินเช่าเหมาลำเส้นทาง โฮจิมินห์ – ภูเก็ต จำนวน 5 เที่ยวบิน ระหว่างวันที่ 7 – 24 ก.ค. 2559 นำร่องการขยายผตลาดและส่งเสริมการท่องเที่ยวร่วมกันในอนาคตvietjetair-logo
เมื่อเวลา 14.30 น.วันนี้ (7 ก.ค.) ที่สนามบินภูเก็ต การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต ได้มีการจัดกิจกรรมต้อนรับเที่ยวบินเช่าเหมาลำ เที่ยวปฐมฤกษ์ เส้นทาง โฮจิมินห์ – ภูเก็ต ซึ่งทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานโฮจิมินห์ สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ร่วมมือกับบริษัท Viet Travel และ สายการบิน Viet Jet จึงจัดให้มีเที่ยวบินเช่าเหมาลำเส้นทาง โฮจิมินห์ – ภูเก็ต จำนวน 5 เที่ยวบิน ระหว่างวันที่ 7 – 24 ก.ค. 2559 นำนักท่องเที่ยวจากเวียดนามทั้งสิ้นกว่า 900 คน เดินทางท่องเที่ยวที่ภูเก็ต เพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ ซึ่งถือเป็นการนำร่องในการขยายผลด้านการตลาดและส่งเสริมการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวชาวเวียดนามต่อไปในอนาคต.

สำหรับการตอนรับเที่ยวบินดังกล่าว มีนายขจรเกียรติ รักพาณิชมนี รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อม นางนภสร ค้าขาย ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานโฮจิมินห์ นางสาวอโนมา วงษ์ใหญ่ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต ผู้แทนท่าอากาศยานภูเก็ต ด่านตรวจคนเข้าเมืองท่าอากาศยานภูเก็ต และสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ร่วมให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวเวียดนาม จำนวน 180 คน ที่เดินทางมากับเที่ยวบินเช่าเหมาลำ ดังกล่าว

นางนภสร ค้าขาย ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานโฮจิมินห์ เปิดเผยว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้ เกิดจากความร่วมมือของ ททท. กับพันธมิตรทางการท่องเที่ยวของเวียดนาม โดยเล็งเห็นว่าในปัจจุบันตลาดนักท่องเที่ยวชาวเวียดนาม หนึ่งในประเทศสมาชิกอาเซียน กำลังเป็นตลาดที่เติบโต และมีศักยภาพด้านการท่องเที่ยวสูง จากสถิติโดยกรมท่องเที่ยว แสดงให้เห็นว่า มีนักท่องเที่ยวชาวเวียดนามเดินทางท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต เมื่อปี 2558 ทั้งสิ้น 21,353 คน ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปี 2557 จำนวน 9.68%