เรือสปีดโบ๊ทสายท่อไฮโดรลิกแตกชนเรือสปีดโบ๊ทเกยตื้นโชคดีไร้คนเจ็บ

โพสเมื่อ : Monday, June 12th, 2017 : 1.49 am

คนขับเรือสปีดโบ๊ทได้ขับเร่งยนต์ด้วยความเร็วสูงเพื่อให้เรือลอยสามารถผ่านน้ำตื้นได้แต่สายท่อไฮโดรลิกค้างทำให้เสียการควบคุมไปชนกับเรือที่จอดเกยตื้นอยู่ โชคดีนักท่องเที่ยวไม่เจ็บ

วันนี้ (11 มิ.ย.) พ.ต.ต.ทศพล มนทสิทธิ์ สว.ส.รน.3 กก.8 บก.รน. ได้รับแจ้งจากเครือข่ายอาสาสมัครตำรวจน้ำภูเก็ตว่า มีเหตุเรือสปีดโบ๊ทชื่อ โกลเด้นดราก้อนทัวร์ 1 โดนกันกับเรือสปีดโบ๊ทชื่อ ก.การเรียบ ที่บริเวณปากร่องท่าเรือโบ๊ทลากูน ต.เกาะแก้ว อ.เมือง จ.ภูเก็ต โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หลังจากรับแจ้ง จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมได้ประสานเจ้าของเรือคู่กรณีเข้าตรวจสอบด้วย

จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า เรือโกลเด้นดราก้อนทัวร์ 1 มีผู้โดยสาร 20 คน ออกจากเกาะพีพี จ.กระบี่ มุ่งหน้าท่าเรือโบ๊ทลากูน จ.ภูเก็ต เมื่อเวลา 17.30 น. วันเดียวเรือได้มาถึงที่เกิดเหตุ กัปตันเรือ คือ นายธีรชัย ไมหมาด จึงใช้ความเร็วสูงเพื่อให้เรือลอยและสามารถผ่านบริเวณน้ำตื้นได้ แต่ระหว่างทางเกิดเหตุท่อไฮโดรลิกควบคุมหางเสือแตก ทำให้หางเสือค้าง เรือจึงเสียการควบคุมและได้โดนกับเรือ ก.การเรียบ ซึ่งไม่มีผู้โดยสาร และจอดเกยตื้นอยู่บริเวณที่เกิดเหตุ ส่วนผู้โดยสารของเรือโกลเด้นดราก้อนทัวร์ 1 จำนวน 20 คน ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ และนายธีรชัยฯ ได้ประสานเรือสปีดโบ๊ทชื่อ สุริยันมารีน รับผู้โดยสารส่งท่าเรือโบ๊ทลากูนเรียบร้อยแต่เวลา 18.00 น. ส่วนเรือ ก.การเรียบ ส่งผู้โดยสารเรียบร้อยเดินทางออกจากท่าเรือโบ๊ทลากูนเมื่อเวลา 16.00 น. มุ่งหน้าท่าเรือยามูต.ป่าคลอกมามาถึงที่เกิดเหตุเวลา 17.00 น. ระดับน้ำตื้นมากจนเรือไม่สามารถเดินทางต่อได้ และเกยตื้นอยู่บริเวณที่เกิดเหตุ จนกระทั่งมีเรือโกลเด้นดราก้อนทัวร์ 1 พุ่งชนในเวลาต่อมา

อย่างไรก็ตาม ส่วนความเสียหายที่เกิดขึ้นคู่กรณีตกลงกันได้ โดยทางเจ้าของเรือโกลเด้นดราก้อนทัวร์เป็นผู้รับผิดชอบทั้งหมด แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเรียกคนขับเรือทั้ง 2 ลำดังกล่าวมาสอบสวนเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป