พบโครงกระดูกหญิงสาวโผล่กลางป่าละเมาะที่ภูเก็ต

โพสเมื่อ : Tuesday, July 11th, 2017 : 9.33 pm

พบโครงกระดูกคนโผล่ กลางที่ป่าละเมาะ ในพื้นที่ ต.กะทู้ จ.ภูเก็ต คาดว่าเสียชีวิตมาประมาณ 1 เดือน คาดเป็นศพผู้หญิงชาวเมียนมาร์ 

เมื่อเวลา 16.45 น. วันนี้ (11 ก.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กะทู้ ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งว่า พบโครงกระดูกมนุษย์ ที่บริเวณป่าละเมาะด้านหลังสวนน้ำ ร้าน คิงคอง ม.2 ถนนพระภูเก็ตแก้ว ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย

หลังจากรับแจ้ง พ.ต.ท.อำพลวัฒฑ์ แสงเรือง รองผกก.(สอบสวน) สภ.กะทู้ จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.มล.พัฒนจักร จักรพันธุ์ ผกก.สภ.กะทู้ พ.ต.ท.เฉลิมชัย เหิรสวัสดิ์ รองผกก.สส.สภ.กะทู้ พ.ต.ท.สราวุธ ชูประสิทธิ์ รองผกก.ป.สภ.กะทู้ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.กะทู้ เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดภูเก็ต และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต 

ที่เกิดเหตุหลังสวนน้ำดังกล่าว ต้องเดินเท้าเข้าภายในป่าละเมาะประมาณ 100 เมตร พบโครงกระดูกมนุษย์ผู้หญิงลักษณะวางอยู่บนพื้น ทางเจ้าหน้าที่ฯจึงนำโครงกระดูกดังกล่าวออกมาจากป่าพบว่ามีชิ้นส่วนครบ ใกล้กันพบกระเป๋าใส่เสื้อผ้าวางอยู่

ทางเจ้าหน้าที่เปิดออกมาพบเสื้อผ้า เงินสดประมาณ 600 บาท ยารักษาโรคภาษาพม่า และของใช้อื่นๆ ทางเจ้าหน้าที่ฯจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน คาดว่าเสียชีวิตแล้วประมาณ 1 เดือน ทางเจ้าหน้าที่ฯจึงนำส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีคนขับรถแบคโฮ นำ นำรถมาปรับพื้นที่ ขณะที่กำลังทำงานพบว่าบนพื้นมีโครงโครงกระดูกมนุษย์อยู่ จึงหยุดปรับพื้นที่แล้วลงไปดูปรากฏว่า เป็นโครงกระดูกมนุษย์จริง จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบในที่สุด

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ฯคาดว่า ผู้ตายน่าจะไม่มีที่พักเป็นหลักแหล่ง จึงมาอาศัยภายในป่าเป็นที่พัก และคาดว่าน่าจะเป็นแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาร์จากการตรวจสอบในเบื้องต้น ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย แต่อย่างใด ส่วนสาเหตุที่แท้จริงจะทำการสอบสวนต่อไป