หนุ่มเกาะยาวออกมาหาปลา หายไป 1 คืน ญาติออกตามหาพบเป็นศพ

โพสเมื่อ : Monday, December 10th, 2018 : 1.12 am

หนุ่มรับจ้าง ลงดักปลาในอ่างเก็บน้ำเพียงลำพังก่อนหายตัวไป 1 คืน ภรรยาและญาติออกตามหาพบข้าวของวางริมน้ำ แจ้งจนท.ประดาน้ำดำค้นหาก่อนพบเป็นศพฯ

เมื่อเวลาประมาณ 07.50 น.วันที่ 9 ธ.ค.61 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ถลาง จ.ภูเก็ตได้รับแจ้งเหตุคนหาปลาสูญหายบริเวณ อ่างเก็บน้ำบางเหนียวดำ บ้านม่าหนิก ม.7 ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพเทศบาลศรีสุนทร และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ก่อนเดินทางเข้าตรวจสอบพร้อมด้วยนาย วรวุฒิ ทรงยศ นายกเทศมนตรีตำบลศรีสุนทร


ที่เกิดเหตุซึ่งอยู่ภายในอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่เนื้อที่ประมาณ 200 – 300 ไร่ พบรองเท้า อวนล้อม หรือกัดดักปลา ผ้าขาวม้า และกุญแจรถจยย.วางอยู่ริมตลิ่ง

สอบถามญาติๆและภรรยาของผู้สูญหายทราบว่า ผู้สูญหายคือ นายพฤทธิ์ ดาวเรือง อายุ 40 ปี เดิมเป็นคน อ.เกาะยาว จ.พังงา มีอาชีพรับจ้าง ก่อนเกิดเหตุได้มีเพื่อนบ้านที่เช่าอยู่ในละแวกเดียวกัน (ห่างจากอ่างเก็บน้ำไปประมาณ 1 กม.)พบเห็นว่านายพฤทธิ์ ขับรถจยย.พากัดดักปลาออกจากบ้านเมื่อเวลาประมาณ 15.00 น.ของวันที่ 8 ธ.ค. ที่ผ่านมา ก่อนจะหายตัวไปโดยไม่มีใครทราบ กระทั่งช่วงเช้าที่ผ่านมาญาติๆ พร้อมภรรยาได้ออกตามหา มาพบรถจยย.จอดอยู่ขอบอ่างเก็บน้ำและเมื่อลงมาดูก็พบรองเท้าและกัดดักปลาดังกล่าว


ทั้งนี้เมื่อภรรยาและญาติมั่นใจว่าทรัพย์สินดังกล่าวเป็นของนาย พฤทธิ์ จึงประสานเจ้าหน้าที่ทีมประดาน้ำของมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต พร้อมอุปกรณ์ และเรือยางสนับสนุนการค้นหา เมื่อเจ้าหน้าที่ทีมประดาน้ำเดินทางมาถึง จึงเริ่มลงดำไดร์ฟแรกบริเวณใกล้จุดที่พบรองเท้าและกัดดักปลา โดยใช้เวลาประมาณ 15 นาทีแต่ไม่พบ จึงขยับไปค้นหาที่บริเวณสถานีสูบน้ำ ซึ่งเป็นจุดที่มีน้ำลึกว่าและเป็นจุดเสี่ยงที่จะถูกท่อดูดน้ำดูดเข้าท่อของโรงสูบ เพื่อความปลอดภัยเจ้าหน้าที่โรงสูบจึงทำการสับสวิตช์ตัดกระแสไฟและดับเครื่องสูบทั้งหมดก่อน เพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้าดำบริเวณใกล้ๆ โดยใช้เวลาลงดำอีกประมาณ 20 นาที แต่ก็ไม่พบ จึงพักการค้นหาชั่วคราวเพื่อให้เจ้าหน้าที่สับสวิตช์เปิดกระแสไฟเพื่อทำการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ที่ติดตั้งบริเวณด้านหน้าสถานีสูบน้ำและบันทึกภาพเหตุการณ์ต่างๆไว้ตลอด 24 ชั่วโมง


ระหว่างนั้น เจ้าหน้าที่ทีมประดาน้ำได้นำเรือยางลาดตระเวณค้นหาไปบริเวณโดยรอบอ่างเก็บน้ำ และบางทีมออกเดินเท้าค้นหาตามแนวตลิ่งริมขอบอ่างแต่ไม่พบ สร้างความกังวลใจให้แก่ญาติๆและเพื่อนสนิทของนาย พฤทธิ์ เป็นอย่างมาก
กระทั่งในเวลาประมาณ 15.00 น. เจ้าหน้าที่ทีมประดาน้ำฯแจ้งว่าพบศพนาย พฤทธิ์ จมอยู่บริเวณด้านข้างสถานีสูบน้ำจึงรีบนำขึ้นเรือยางนำกลับมาขึ้นฝั่ง บริเวณด้านข้างสถานีสูบน้ำ โดยมีภรรยาและญาติๆมารอรับศพด้วยความโศกเศร้า โดยเบื้องต้นจนท.ได้ช่วยกันลำเลียงศพขึ้นมานำส่งโรงพยาบาลถลาง เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรก่อนมอบให้ญาตินำศพกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป