ระทึกเพลิงไหม้ห้องควบคุมไฟโรงแรมที่ภูเก็ตเบื้องต้นเสียหาย 1 ล้านบาท

โพสเมื่อ : Friday, June 1st, 2018 : 4.01 pm

ระทึก ! เพลิงไหม้ห้องควบคุมไฟ ของโรงแรมดาราที่ภูเก็ต นักท่องเที่ยวแตกตื่น แต่ไม่มีใครบาดเจ็บหรือเสียชีวิต คาดเกิดมาจากไฟฟ้าลัดวงจร มูลค่าความเสียหายประมาณ  1 ล้านบาท

เมื่อเวลา 13.30 น. วันนี้ (1 มิ.ย.) เจ้าหน้าที่ป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลวิชิต ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ห้องเก็บเครื่องปั่นสำรองไฟของโรงแรมดารา เลขที่ 14/21 ถ.ระเง็ง ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ได้รับความเสียหาย ขอให้เดินทางไปช่วยดับเพลิงด้วย

หลังจากรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย นายกรีฑา โชติวิชญ์พิพัฒน์ นายกเทศมนตรีตำบลวิชิต นายชัยวัฒน์ พึ่งแรง รองนายกเทศมนตรีตำบลวิชิต นายพงษ์ศักดิ์ ศิริทัพ หัวหน้าป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครภูเก็ต เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครภูเก็ต เทศบาลตำบลวิชิต เจ้าหน้าที่ดับเพลิงศูนย์การค้าเซ็นทรัล ภูเก็ต และรถน้ำประมาณ 10 คัน จากนั้นประสาน พ.ต.ท.ณรงค์ เมืองด้วง สว.(สอบสวน) สภ.วิชิต ลงพื้นที่มาตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นโรงแรมตั้งอยู่ติดถนน บริเวณห้องด้านข้างโรงแรมมีควันไฟพวยพุ่งออกมาเป็นจำนวน และเห็นพนักงานของโรงแรม นักท่องเที่ยว และ ผู้ที่ใช้บริการของโรงแรมต่างวิ่งหนีออกมาจากภายในโรงแรม มาอยู่ด้านนอก จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ฯได้เปิดประตูห้องดังกล่าว แล้ว ฉีดน้ำสกัดเพื่อไม่ให้เพลิงลุกลามไปติดตัวอาคาร โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาทีจึงสามารถควบเพลิงไว้ได้  จากการตรวจสอบในเบื้องต้น เครื่องปั่นไฟ และ อุปกรณ์อื่นๆที่อยู่ภายในห้องได้รับความเสียหายมูลค่าประมาณ 1 ล้านบาท

ที่ผ่านมาทางโรงแรมได้มีการฝึกซ้อมการดับเพลิงอยู่ตลอด ทำให้มีความเข้าใจในการควบคุม ซึ่งเหตุเกิดที่เกิดขึ้นนั้นเป็นเหตุสุดวิสัย และคาดว่าประมาณ 3 ชั่วโมงระบบไฟฟ้าของโรงแรมจะสามารถกลับมาใช้ได้ตามปกติ