กลุ่มวัยรุ่น 6 คนฝ่าฝืนธงแดงลงเล่นน้ำที่ในหานถูกกระแสน้ำพัดจมลงในทะเล

โพสเมื่อ : Sunday, April 17th, 2016 : 10.18 pm

กลุ่มวัยรุ่น 6 คนฝ่าฝืนธงแดงลงเล่นน้ำที่หาดในหานถูกกระแสพัดจมลงในทะเล โชคดีเจ้าหน้าที่บีชช่วยเหลือมาได้ 5 คน อาการปลอดภัย ส่วนอีก 1 คนถูกคลื่นซัดมาเกยชายหาดอาการสาหัส เจ้าหน้าที่ฯจึงรีบนำส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เพื่อให้แพทย์ช่วยเหลือ

S__44630057
เมื่อเวลา 13.30 น. วันนี้ (17เม.ย.) เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลราไวย์ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีคนจมน้ำหลายรายที่บริเวณหาดในหาน ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปช่วยเหลือด้วย หลังจากรับแจ้ง นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ จึงได้สั่งการเจ้าหน้าที่ฯไปทำการช่วยเหลือในทันที

S__13697323
นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ กล่าวว่า สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้น เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ ทำให้มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศมาท่องเที่ยวที่หาดในหานเป็นจำนวนมาก โดยช่วงเกิดเหตุเป็นช่วงที่มีคลื่นลมในทะเลแรง คลื่นสูงประมาณ 1.50 เมตร และที่บริเวณชายหาดมีการปักธงแดง เพื่อเตือนไม่ให้ลงเล่นน้ำทะเล แต่ก็ยังมีการฝ่าฝืนลงไปเล่นน้ำ ระหว่างนั้นได้มีวัยรุ่นประมาณ 6 คนลงเล่นน้ำ เป็นชาย 4 คน หญิง 2 คน กำลังเล่นน้ำอยู่ได้สักพักก็ถูกกระแสน้ำพัดพาทั้ง 6 คนจมลงไปในทะเล เมื่อทางบีชการ์ดเห็นเหตุการณ์ดังกล่าวจึงได้ลงไปช่วยเหลือไว้ได้จำนวน 5 คน ทั้งหมดมีอาการปลอดภัย ส่วนวัยรุ่นอีก 1 คนได้จมหายไปในทะเล ทางเจ้าหน้าที่ฯจึงได้นำเรือยางออกค้นหาแต่ก็ไม่พบ จนผ่านไปประมาณ 10 นาทีวัยรุ่นที่จมหายได้ถูกคลื่นซัดมาเกยที่บริเวณหน้าชายหาด มีอาการสาหัส เจ้าหน้าที่ฯบีชการ์ดได้เรียกรถพยาบาลศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว อบจ.ภูเก็ตมาช่วยเหลือในเบื้องต้น โดยทางเจ้าหน้าที่ฯได้ช่วยกันปั๊มหัวใจและนำส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เพื่อให้แพทย์ช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนต่อไป อย่างไรก็ตาม วัยรุ่นที่ถูกคลื่นซัดมาเกยชายหาด เป็นเพศหญิง อายุประมาณ 20 ปี และจะประสานทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ฉลองเข้าทำการสอบสวนอีกครั้ง

S__13697324
นายอรุณ กล่าวฝากถึงประชาชนที่มาท่องเที่ยวหาดในหาน ว่า ขอให้ดูธงแดงเตือนของเจ้าหน้าที่บีชการ์ดด้วย เนื่องจากหาดในหานมีกระแสคลื่นลมที่แรงกว่าหาดอื่นๆ หากเจ้าหน้าที่มีการเตือนแล้วก็อย่าได้ฝ่าฝืนลงไปเล่นน้ำ เพราะชีวิตทุกคนมีค่า