สาวกระบี่ซิ่งมอเตอร์ไซด์ฝ่าสายฝนแซงขวาแต่ไม่พ้นประสานงากระบะดับคาที่

โพสเมื่อ : Wednesday, May 11th, 2016 : 12.26 am

สาวกระบี่ขับจยย.ฝ่าสายฝนแซงขวาแต่แซงไม่พ้นทำให้ชนประสางากับรถกระบะที่ขับสวนมาเสียชีวิตคาที่1462899704371jpg.jpg

เมื่อเวลา 20.30 น. วันนี้ (10 พ.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งว่า มีอุบัติรถจักรยานยนต์ชนประสางารถยนต์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตคาที่ 1 ราย ที่บริเวณถนนเทพประทาน ม.1 ใกล้กับ จุดชมลิงเกาะสิเหร่ ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย หลังจากรับแจ้ง ร.ต.ท.สุรชาติ ทองใย รองสว.(สอบสวน)สภ.เมืองภูเก็ต จึงรายงานให้ ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต1462899706182jpg.jpg

ที่เกิดเหตุเป็นถนนฝั่งขาเข้าบ้านเกาะสิเหร่ เห็นประชาชนมุงดูเหตุการณ์เป็นจำนวนมาก ริมถนนพบศพ น.ส.กนกกาญจน์ สามารถกิจ อายุ 32 ปี เป็นแม่ค้าขายข้าวแกงอยู่ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารแห่งที่ 2 จ.ภูเก็ต เดิมเป็นชาว จ.กระบี่ สภาพศพนอนหงายจมกองเลือด สวมกางเกงขาสั้นสีเขียวเข้ม เสื้อยืดแขนสั้นสีส้มอ่อน ศรีษะแตกสมองกระจาย คอหัก แขนและขาซ้ายหัก ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นคลิก สีดำ หมายเลขทะเบียน ขจท-455 ภูเก็ต จอดล้มอยู่บนฟุตบาท สภาพด้านหน้าพังยับเยิน จากนั้นห่างออกไปประมาณ 5 เมตรถนนฝั่งขาเข้าตัวเมืองภูเก็ต พบรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีขาว หมายเลขทะเบียน กพ-8117 จ.นครศรีธรรมราช จอดอยู่สภาพด้านหน้าขวาตรงโคมไฟส่องแสงสว่างของรถถูกชนจนยุบพังเสียหาย พบ นายสมเชษฐ์ เมืองมิ่ง อายุ 32 ปี ชาวจ.นครศรีธรรมราช คนขับรถยนต์กระบะคันดังกล่าวยืนรอมอบตัวอยู่ โดยไม่ได้หลบหนีแต่อย่างใด ทางเจ้าหน้าที่ฯจึงได้นำศพส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เพื่อให้แพทย์ชันสูตรอย่างละเอียด1462899707769jpg.jpg

โดยในระหว่างนั้น แม่และญาติผู้เสียชีวิตซึ่งพักอยู่ที่หมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 500 เมตร ทราบข่าวได้เดินทางมาดูศพกันทั้งครอบครัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งแม่ผู้เสียชีวิตถึงกับร่ำไห้ปลิ่มใจจะขาดที่เห็นลูกสาวเสียชีวิตอยู่ตรงหน้า ซึ่งแม่พูดพร่ำว่า ลูกสาวเป็นคนดีและคนขยันทำมาหากินไปขายแกงที่สถานีขนส่งผู้โดยสารแห่งที่ 2 ทุกวันไม่เคยขาด ช่วยพี่น้องพ่อแม่ทำมาหากินตลอดเวลา ซึ่งลูกสาวจะขับรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวกลับบ้านเส้นทางนี้เป็นประจำทุกวัน1462899709180jpg.jpg

จากการสอบถาม นายสมเชษฐ์ เมืองมิ่ง อายุ 32 ปี คนขับรถกระบะ บอกว่า ตนขับรถมาจากที่ทำงานบริเวณบ้านเกาะสิเหร่มุ่งหน้าจะเข้าไปในตัวเมืองภูเก็ต ซึ่งระหว่างนั้นได้มีฝนตกโปรยปรายลงมาเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุผู้เสียชีวิตได้ขับรถจักรยานยนต์แซงขวารถยนต์ที่ขับอยู่ด้านหน้า โดยได้ขับกินเลนเข้ามาเลนที่ตนขับรถอยู่ ซึ่งตนได้หักพวงมาลัยรถหลบลงด้านซ้ายจนทำให้ด้านข้างของรถฝั่งซ้ายไปชนริมฟุตบาทแต่หลบไม่พ้นทำให้ถูกรถจักรยานยนต์ผู้เสียชีวิตพุ่งชนเข้าด้านหน้ารถอย่างรุนแรงส่งผลให้เสียชีวิตคาที่และแจ้งให้ตำรวจมาตรวจสอบในที่สุด 

อย่างไรก็ตาม ทางพนักงานสอบสวนได้เชิญตัวคนขับกระบะไปสอบปากคำเพิ่มเติม เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง และมอบศพให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป