เครนสร้างโครงการหรูใกล้สนามบินภูเก็ตล้มทับคนคุมเครน-คนงานดับ 1 เจ็บ 4

โพสเมื่อ : Friday, June 10th, 2016 : 3.10 pm

เครนก่อสร้างอาคารตึก 8 ชั้น ในโครงการหรูใกล้สนามบินภูเก็ตล้มทับคนคุมเครน – คนงาน เสียชีวิต 1 รายบาดเจ็บ 3 ราย อบต.สั่งปิดพื้นที่หวั่นบางส่วนพร้อมระงับก่อสร้างชั่วคราวเพื่อตรวจสอบหาสาเหตุ

88785
เมื่อเวลาประมาณ 9.30 น.วันนี้ (10 มิ.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.สาคู จ.ภูเก็ต รับแจ้ง ได้เกิดอุบัติเหตุเครนซึ่งกำลังอยู่ระหว่างการประกอบเครน ภายในโครงการคอนโดมิเนียม เดอะ เทอมินอล ภูเก็ต ใกล้ๆ กับสนามบินภูเก็ต ต.สาคู อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ล้มทับคนงานและคนคุมเครน ที่กำลังทำงานอยู่ภายในโครงการ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 3 ราย
S__4366384

หลังรับแจ้งทาง ร.ต.ท.ธนาคาร อุ่นรัศมี ร้อยเวรสภ.สาคู จึงรายงานให้ผู้บังกับบัญชาทราบและเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จ้าเจ้าหน้าที่จากองค์การบริหารส่วนตำบลสาคู ในเบื้องต้น ทราบชื่อผู้เสียชีวิต คือ นายนิกร ทับทวี อายุ 30 ปี บ้านเลขที่ 3/4 ม 8 ต.ยางขาว อ.พยุหคีรี จ.นครสวรรค์ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 3 ราย นำส่งโรงพยาบาลถลางเพื่อทำการรักษาในเบื้องต้นแล้ว
S__15565036
จากการตรวจสอบ พบว่า ตัวเครนได้ล้มทับบริเวณอาคารคอนโดมิเนียม ที่กำลังก่อสร้างอาคารชั้นที่ 2 ของอาคาร 8 ชั้น ได้รับความเสียหาย ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ อบต.สาคู กำลังเข้าไปกันพื้นที่ที่เกิดเหตุ และได้สั่งการให้ระงับการก่อสร้างชั่วคราวจนกว่าจะมีการตรวจสอบสาเหตุของอุบัติเหตุดังกล่าวเสร็จ
88775

สำหรับโครงการ เดอะ เทอมิทอล ภูเก็ต ได้ยื่นขออนุญาตก่อสร้างอาคารกับทางอบต.สาคู ทั้งหมด 3 อาคาร ประกอบด้วย อาคารคอนโดมิเนียม 8 ชั้นจำนวน 3 อาคาร จำนวนรวม 497 ยูนิต  โดยยื่นขอในนาม บริษัท ภูเก็ต สิรินาถ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด