ตร.ชป.ภ.8 จับ 2 สามีภรรยาลอบขนใบกระท่อมกับรถทัวร์ ทำมาแล้ว 20 ครั้ง

โพสเมื่อ : Friday, February 3rd, 2017 : 12.33 am

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฎิบัติการ ( รับผิดชอบพื้นที่ จ.ภูเก็ต) จับ  2 ผัวเมีย ผู้ต้องหา ลอบขนใบกระท่อม พร้อมของกลางพืชกระท่อม 50 กิโลกรัม ยึดรถบัส 1 คัน  ทำมาแล้ว 20 ครั้ง

s__14950410

เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. วันนี้ ( 2 ม.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฎิบัติการ ( รับผิดชอบพื้นที่ จ.ภูเก็ต)  ภายใต้การอำนวยการของ  พล.ต.ต.ชินรัตน์ ฤทธิธาคณานนท์ ผบก.สส.ภ.8  นำโดย พ.ต.ท.ประวิทย์  เอ้งฉ้วน รองผกก.สส.สภ.อ่าวนาง ช่วยราชการ บก.สส.ภ. 8, พ.ต.ท.ไกรษร  ชมชื่น  สว.ฝอ.บก.สส.ภ. 8 , พ.ต.ต.กิตติศักดิ์ สมมาตย์ สวป. สภ.คุระบุรี ช่วยราชการ บก.สส.ภ. 8  เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.เมืองประกอบด้วย พ.ต.ท.นฤาดินทร์  ปังหลีเส็น สว.สส.สภ.เมืองภูเก็ต ,และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหา  2 คน

 

ประกอบด้วย  นายสมชาย  กาหยี  อายุ 44 ปี คนขับรถทัวร์ ชาวจังหวัดพัทลุง  และนางสานิจ แซ่จั่ว อายุ 47 ปีชาวจังหวัดพัทลุง พร้อมของกลาง ใบกระท่อมสดประมาณ 50 กิโลกรัม ลักษณะห่อด้วยถุงพลาสติกขุ่นเป็นห่อๆบรรจุอยู่ในกระสอบตาข่ายสีชมพู จำนวน 5 กระสอบ รถทัวร์ จำนวน 1  คัน โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง โดยแจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ต้องหาทราบว่ากระทำความผิดฐาน ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (ใบกระท่อม)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมได้ ที่สถานีขนส่งใหม่จังหวัดภูเก็ต ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต หลังจับกุมจึงนำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

s__14950406

สำหรับการจับกุมในครั้งนี้สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการลักลอบขนใบกระท่อม มากับรถทัวร์โดยสารสาย หาดใหญ่  ภูเก็ต เที่ยวประมาณ 16.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น และเดินทางไปตรวจสอบ โดยไป ต่อมาเวลาประมาณ16.30 น. ได้มีรถทัวร์ สายหาดใหญ่ – ภูเก็ต ขับเข้ามาจอด เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงขอตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบใบกระท่อมของกลาง ซุกซ่อนบริเวณช่องเก็บล้อสแป อยู่ใต้ท้องรถ จึงตรวจยึดพร้อมจับกุมคนขับรถ และภรรยามาสอบสวน และดำเนินคดีตามกฎหมาย ในเบื้อง

 

อย่างไรก็ตามจากการสอบสวนในเบื้องต้น ผู้ต้องหาอ้างว่า รับจ้างจาก นายอ้น ไม่ทราบชื่อจริงและนามสกุล  เพื่อจ้างให้ขนใบกระท่อม โดยได้ค่าจ้างกิโลกรัมละ 100 บาท รับจ้างขนมาแล้ว ประมาณ 20 ครั้งแล้ว โดยครั้งนี้นายอ้นได้นำนำของมาส่งให้ที่ปั้มน้ำมัน ในพื้นที่คลองหวะ อ.หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์  เวลาประมาณ 24 00 น. เพื่อมาส่งให้ลูกค้าในภูเก็ต โดยให้ภริยาตน คือนางสานิจ ทำหน้าที่ติดต่อกับลูกค้าเพื่อนัดแนะว่าจะรับใบกระท่อมกันที่ใด แต่มาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมเสียก่อน