นทท.เมืองผู้ดีจมน้ำดับ หลังลงเล่นน้ำหน้าหาดป่าตองขณะมึนเมา

โพสเมื่อ : Friday, April 21st, 2017 : 4.16 pm

นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษลงเล่นน้ำขณะมึนเมาที่ชายหาดป่าตอง สุดท้ายต้องสังเวยชีวิต จมน้ำดับอนาถ เมื่อเวลา 09.00 น. วันนี้ (21 เม.ย.) เจ้าหน้าที่ Life Guard ประจำจุดหาดป่าตอง ได้รับแจ้งจากนักท่องเที่ยวที่บริเวณหาดป่าตองว่า ได้มีนักท่องเที่ยวชายไม่ทราบสัญชาติ มีอาการมึนเมาแล้วลงไปเล่นน้ำทะเลและจมหายไป เหตุเกิดที่บริเวณหน้าโรงแรมบ้านไทย ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ขอให้ช่วยไปช่วยเหลือด้วย หลังจากรับแจ้ง จึงได้ประสาน เจ้าหน้าที่ชุดประดำน้ำ พร้อมเรือยางของมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำ เจ้าหน้าที่ทัพเรือภาคที่ 3 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าตอง เข้าตรวจสอบและค้นหาร่างของนักท่องเที่ยว โดยแบ่งเจ้าหน้าที่ออกค้นหารอบๆชายหาดป่าตอง ซึ่งใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง จึงพลร่างของผู้สูญหายซึ่งอยู่ในสภาพเสียชีวิตแล้ว

ทราบชื่อภายหลัง คือ Mr.Scott Robert Townsend อายุ 38 ปี สัญชาติ อังกฤษ สภาพไม่สวมเสื้อ สวมกางเกงขาสามส่วนสีดำ สวมรองเท้าผ้าใบ โดยพบร่างอยู่ใกล้กับจุดที่เกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ฯจึงได้นำศพขึ้นมาบนฝั่งเพื่อตรวจสอบ หลังจากนั้น ร.ต.อ.ยิ่งยง ช่วยกิจ รองสว.(สอบสวน)สภ.ป่าตอง จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ก่อนนำศพส่งโรงพยาบาลป่าตอง เพื่อให้แพทย์ชันสูตรอย่างละเอียด

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ ทราบว่า เมื่อเวลาประมาณ 08.10 น. วันเดียวกัน เห็นนักท่องเที่ยวคนดังกล่าว มีอาการมึนเมา และพูดไม่รู้เรื่อง พยายามจะลงไปเล่นน้ำที่ชายหาดป่าตองตรงข้ามป้อมบางลา แต่ผู้ประกอบการชายหาดพยายามบอกให้นักท่องเที่ยวกลับไปนอนที่โรงแรม แต่นักท่องเที่ยวไม่ยอมกลับที่พัก จากนั้นนักท่องเที่ยวได้เดินห่างออกไปประมาณ 200 เมตร ตรงจุดเกิดเหตุแล้วได้ลงไปเล่นน้ำ ระหว่างนั้นได้มีนักท่องเที่ยวที่กำลังเล่นน้ำอยู่พยายามห้ามแล้วช่วยกันจับนักท่องเที่ยวคนดังกล่าว แต่นักท่องเที่ยวได้สะบัดจนหยุดแล้วลงไปในทะเล และจมหายไป จึงได้ให้เจ้าหน้าที่บีชการ์ดช่วยกันค้นหาจนร่างของนักท่องเที่ยวรายดังกล่าว

อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบข้อมูลทราบว่า นักท่องเที่ยวคนดังกล่าวได้เดินทางเข้าประเทศไทยเมื่อวันที่ 15 เม.ย. 60 เวลา 13.00 น. และ กำหนดเดินทางกลับ วันที่ 22 เม.ย.60 แต่มาประสบอุบัติเหตุจมน้ำเสียชีวิตก่อนที่จะเดินทางกลับประเทศ